Ông Võ Hoàng Lâm sinh năm 1978, là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc công ty trước khi được bổ nhiệm.

Ông Lâm gắn bó với Coteccons từ những ngày đầu thành lập và từng giữ nhiều vị trí quan trọng như chỉ huy trưởng, giám đốc khối, giám đốc dự án và tổng giám đốc công ty con.

CTD-2390-1659694449.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2nphAKiXghPikjUoDOcOvQ

Ông Võ Hoàng Lâm. Ảnh: Coteccons

Trong thông cáo phát ra chiều 5/8, Chủ tịch Coteccons Bolat Duisenov cho biết công ty đã "hứng chịu nhiều sức ép đến từ dư luận, cổ đông, nhà đầu tư và thậm chí chịu bất lợi khi tham gia vào công tác đấu thầu dự án" trong thời gian khuyết tổng giám đốc. Tuy nhiên, người đứng đầu Coteccons lý giải rằng, vì bộ máy quản trị vẫn hoạt động ổn định nên chưa vội vàng bổ nhiệm vị trí CEO thời gian qua.

Hai người tiền nhiệm của ông Lâm là ông Nguyễn Sỹ Công và Võ Thành Liêm đều rời Coteccons và trở thành lãnh đạo cấp cao của các công ty xây dựng khác sau khi từ nhiệm tổng giám đốc. Trong đó, ông Liêm chỉ nắm giữ quyền tổng giám đốc Coteccons trong 7 tháng (từ đầu tháng 8/2020 đến 3/2021).

Nửa đầu năm nay, Coteccons có doanh thu hơn 5.193 tỷ đồng và lãi sau thuế 5 tỷ đồng. Lợi nhuận của công ty giảm 18 lần so với cùng kỳ năm ngoái, mới hoàn thành khoảng 25% mục tiêu cả năm. Nguyên nhân chủ yếu do trích lập dự phòng cho khoản nợ khó đòi từ dự án D’Capitale của Tân Hoàng Minh.

Phương Đông

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022