Dự toán chi phí và chọn vật liệu

Trước khi bắt tay vào cải tạo phòng tắm hay bất cứ không gian nào, bạn nên dành chút thời gian để lên dự trù chi phí về các khoản như nguyên liệu, nhân công, nội thất. Khi bạn đã có ý tưởng cụ thể, chi phí rõ ràng, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

a516881.jpg
  

Về chọn lựa vật liệu, hãy ghi nhớ rằng phòng tắm là không gian sử dụng chung cho cả gia đình, do vậy bạn nên chọn thiết bị của các nhà cung cấp uy tín. Tuy có hơi tốn kém, nhưng điều này sẽ hạn chế cho bạn việc phải sửa chữa, thay thế trong quá trình sử dụng. Đối với phòng tắm nhỏ, đồ nội thất đa năng chính là bí kíp để không gian này gọn gàng và ngăn nắp hơn.

1ac1242.jpg
Lựa chọn phong cách

Khi thay đổi một phần nào đó của ngôi nhà bạn thường nghĩ ngay tới màu sơn, loại gạch ốp, lavabo, bồn tằm… tuy nhiên sở thích của chúng ta đôi khi sẽ không phù hợp với phòng tắm, với diện tích thực tế hoặc với toàn bộ bố cục căn nhà. Do vậy, bạn nên trình bày mong muốn của mình với kiến trúc sư và nhờ họ tư vấn về vật liệu cũng như cách bố trí nội thất của căn phòng sao cho thật khoa học.

9ebfdf3.jpg
Tường và sàn

Chúng ta có thể dùng mọi vật liệu để sử dụng cho bức tường trong phòng tắm miễn là nó không thấm nước. Phụ thuộc vào kinh phí, bạn có thể sử dụng đá granit, đá cẩm thạch hoặc đá hoa thông thường, tuy nhiên nên chọn các loại gạch sáng màu để giúp căn phòng sạch và thoáng hơn. Bạn cũng có thể chọn các loại đá ốp tường có họa tiết để tạo điểm nhấn màu sắc và đẹp mắt cho khu vực này.

8c3c7c4.jpg
  
91a4d85.jpg
Chế độ ánh sáng cho phòng tắm

Tuy chỉ là không gian phụ, nhưng phòng tắm cũng cần được bố trí ánh sáng đầy đủ và hợp lý. Cách tốt nhất là phòng tắm nên được bố trí sát mặt thoáng và có cửa sổ để tận dụng ánh sáng mặt trời. Nếu không thể, hãy sử dụng ánh sáng nhân tạo. Tỷ lệ bố trí ánh sáng hợp lý cho phòng tắm theo diện tích là 4W trên 30 cm2.

ea0b366.jpg
Hệ thống thông gió

Hệ thống thông gió rất quan trọng trong một căn phòng ẩm ướt như phòng tắm. Đây cũng là yêu cầu quan trọng bạn cần lưu ý khi cải tạo không gian này. Chú ý bố trí hệ thống thông gió hài hòa với hệ thống điện, đèn chiếu sáng và vị trí lắp đặt các thiết bị khác để đảm bảo việc căn phòng được thông thoáng, tránh ẩm mốc cũng như tăng độ bền cho các thiết bị trong phòng tắm.

0fd8b77.jpg
Theo Trí thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022