Silk House mang phong cách Đông Dương dị bản, là sự phá cách biến những ngôn ngữ văn thơ thành “Ngôn ngữ kiến trúc” trực quan, nhưng không hề thiếu sự tinh tế.

Thông tin công trình:

  • Công trình: Silk House
  • Địa điểm: HH12-25 khu đô thị Vinhomes Star City, TP. Thanh Hóa
  • Năm hoàn thành: 2022
  • Diện tích: 260m2
  • Đơn vị thiết kế và thi công: Lê House 
  • Ảnh: WuyHoang Studio

Căn biệt thự “Silk House” có thiết kế 3 tầng và 1 tum tại Vinhomes Star City, Thanh Hóa. Ngôi nhà có diện tích xây dựng 260m2 đã được các kiến trúc sư văn phòng Lê.House lên ý tưởng bố trí và thiết kế không gian nhằm phù hợp với yêu cầu và mong muốn của gia chủ.

kienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-1.pngMặt bằng bố trí tầng 1

Câu chuyện văn hóa vốn dĩ đã quá quen thuộc trong ngôn ngữ thiết kế hiện nay, tuy nhiên để biến những thứ thuộc về phi vật thể trở nên sống động hơn và tiện nghi hơn cho cuộc sống hiện đại sẽ là điều không hề đơn giản. Kiến trúc sư yêu từng mái ngói đình làng mang âm hưởng Bắc Bộ, những vạt áo đung đưa của những cô Gái Bắc Kỳ lúc xuân Thì. Những nét đẹp đầy thi vị đến nao lòng đấy dường như được KTS thổi hồn vào trong thiết kế công trình. 

kienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-15.jpgThiết kế không gian phòng khách sống động và tiện nghi kienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-21.jpgPhòng ăn đặc biệt với bức tranh cô gái Bắc 

Thể loại “Đông Dương” mà KTS muốn gửi gắm vào không gian này là một Đông Dương dị bản, là sự phá cách biến những ngôn ngữ văn thơ thành “Ngôn ngữ kiến trúc” trực quan, nhưng không hề thiếu sự tinh tế. Không gian 3 tầng với 1 tum được kết nối từ cầu thang chính và lối thông tầng đầy sự độc đáo từ tạo hình. Kết thúc phía trên cùng là 1 hệ khung gỗ thép cách điệu từ hệ mái ngói âm dương đậm chất Á Đông.

kienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-11.jpgLối lên cầu thang đầy sự độc đáo từ tạo hìnhkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-8.jpgHệ khung gỗ thép cách điệu từ hệ mái ngói âm dương đậm chất Á Đông

Cảm giác những buổi chiều Thu dịu nhẹ, đứng bên hàng khung lan can gỗ ngắm bầu trời xanh phía trên xuyên qua từng hệ khung lưới như những bóng mây trắng cùng với hệ mái ngói gỗ đổ bóng nghiêng vào màng tường trắng là một cảm giác đầy “Bình Yên” đến lạ. Phải chăng cái giá trị cuối cùng của 1 thiết kế và của gia chủ chính là đây, là sự an nhiên đến thật sự trong 1 thiết kế đẹp.

kienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-17.jpgĐứng ở phía dưới, gia chủ có thể ngắm nhìn bầu trời xanh qua từng khung lưới

Kiến trúc bên ngoài gần như tuân thủ lối kiến trúc chung của cả khu quy hoạch. Tuy nhiên KTS cố gắng cải tạo sân vườn và hệ cửa gỗ tầng trệt, với kỹ thuật xử lý màu gỗ đặc biệt tạo nên một cái nhìn hoài cổ cho các hệ cửa, và hài hòa tông màu nội thất bên trong. Đặc biệt, KTS còn khéo léo kết hợp gạch – kính – gỗ để tạo ra hệ cửa chính một cách độc đáo nhất nhằm lấy sáng triệt để cho không gian nội thất bên trong.

kienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-5.jpgMàu cửa gỗ được xử lý đặc biệt tạo nên nét hoài cổkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-6.jpgLối đi thơ mộng được tạo nên từ sự kết hợp hài hòa của gỗ, gạch, đá 

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ với gam màu trầm và ấm áp, với chất liệu chính của nội thất bằng gỗ tự nhiên. Căn phòng được trang trí thêm bức tranh phong cảnh trên tường đầy nghệ thuật, mang đến không gian nghỉ ngơi thư giãn thoải mái cho chủ nhân căn phòng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

kienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-35.jpgThiết kế phòng ngủ với tông màu trầm và ấm áp

Khi đến với nội thất phòng ngủ master, bạn sẽ bị mê hoặc bởi màu sắc, cách bố trí nội thất, đặc biệt là chất liệu gỗ mang đậm phong cách Đông Dương. Màu sắc chủ đạo nội thất trong phòng là màu đen và nâu. Giường ngủ được thiết kế theo phong cách truyền thống với gam màu mộc mạc. Cả căn phòng mang đến cảm giác trầm lắng, yên bình nhờ sắc đen nâu ấm áp. Nội thất trong phòng được sắp xếp khoa học, hợp lý đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ.

kienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-23.jpgPhòng ngủ Master với điểm nhấn bức tranh và trần rộngkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-24.jpgPhòng thay đồ ấn tượng với thiết kế tủ áo lớn

Có lẽ không quá khi nói thiết kế giếng trời tạo hình “dải lụa” là điểm nhấn ấn tượng nhất của ngôi nhà, nơi đón những tia nắng ban mai đầu tiên của ngày mới. KTS thích biến mỗi tác phẩm kiến trúc đẹp tựa một lời văn, ý thơ tinh tế và mềm mại.

1-4.jpgThiết kế giếng trời với tạo hình dải lụa

Xem đầy đủ hình ảnh công trình tại đây: 

kienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-5-1.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-6-1.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-7.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-81.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-8-1.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-9.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-10.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-11-1.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-12.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-14.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-15-1.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-16.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-17-1.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-18.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-19.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-20.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-21-1.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-22.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-23-1.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-24-1.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-25.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-26.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-27.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-28.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-29.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-30.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-31.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-32.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-34.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-35-1.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-36.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-37.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-38.jpgkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-3.pngkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-1-1.pngkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-4-1.pngkienviet-thiet-ke-biet-thu-vinhomes-star-city-silk-house-lehouse-2-1.png

Biên tập: Phương Thảo

Xem thêm:

  • Vtrop.01 villa – Căn biệt thự miền nhiệt đới hiện đại | Vo+ Architect & Partners
  • Biệt thự sân vườn 700 m² hiện đại với thiết kế hình khối mạnh mẽ | Kiến trúc PP
  • Biệt thự 1000 m² hiện đại với không gian mở và xanh
  • Căn biệt thự với hình khối kiến trúc tối giản đan xen những mảng xanh
  • Biệt thự thiết kế mở, chan hòa thiên nhiên giữa rừng thông Tam Đảo | IDEE Architects

Top 10 Houses Awards – Giải thưởng tìm kiếm kiến trúc nhà ở đẹp do Kiến Việt Media tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội KTSVN & bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin về Quy hoạch – Kiến trúc hàng đầu KIENVIET.NET tiếp tục hành trình tranh giải mùa thứ 5 năm 2022. Từ năm 2021, Giải thưởng mở rộng quy mô với 2 hạng mục lớn: Top 10 Houses Awards & Top 10 Interior Design Awards và được hợp nhất trong giải thưởng lớn mang tên Top 10 Awards.

Hồ sơ dự thi nộp trực tiếp qua email: top10awards@kienviet.net, tiêu đề ghi rõ:

“Hồ sơ tham dự Top 10 Interior Design Awards 2022” (đối với bài dự thi Hạng mục Nội thất) 

“Hồ sơ tham dự Top 10 Houses Awards 2022” (đối với bài  dự thi Hạng mục Nhà ở)

Thông tin chính thức của giải thưởng vui lòng truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/kienvietdotnet/

Fanpage Giải thưởng: https://www.facebook.com/top10houses/

——————————————————————————–

♦️ Đơn vị bảo trợ truyền thông: #Tapchixaydung #TapchikientrucVietNam #Tapchinhadep

♦️ Đối tác truyền thông: #VietCG #Happynest #Dep #HomeDecorPlus

♦️ Đơn vị tài trợ Vàng: #DeborahHome

♦️ Đơn vị tài trợ bạc: #Simon

Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12-head.jpg
Nara, Cố đô cổ kính và duyên dáng

Nara (奈良市, Nara-shi), là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần Kyoto. Theo thống kê năm 2003, thành Read more

36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

47-head.jpg
Để có dòng sông đẹp chảy qua thành phố

Mỗi đô thị lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông, và thước đo cho sự phát Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

79-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 1)

Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Commune by the Great Wall) là một dự án khác thường: một Read more

83-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 2)

Trong lần đầu tiên đến thăm vị trí xây dựng công trình KTS. Shigeru Ban đã rất quan tâm đến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022