Tại các nước châu Âu, vật liệu ốp lát và nội thất theo phong cách Italy với gam màu đất chủ đạo đang trở thành xu hướng nhờ sắc thái khác biệt, vẻ đẹp ấm cúng. Lý giải về thực tế này, giới chuyên gia cho rằng sau đại dịch Covid-19, con người ngày càng quan tâm đến sức khỏe tinh thần, tìm kiếm một nơi an cư bình yên, hòa mình với thiên nhiên.

AtlasConcorde-BoostNatural-005-9244-6657-1669106684.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LH9OxuCcNdsiosGD3CIzpg

"Villa vách đất" sử dụng vật liệu ốp lát và nội thất tổng thể mang gam màu đất như cao lanh, xám than, đất sét xanh. Ảnh: Vietceramics

Đất là chất liệu thân thiện với môi trường, khi ứng dụng vào nội thất thường đem lại cảm giác gần gũi nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Ngày nay, vật liệu từ đất sét và nội thất gam màu đất được ứng dụng ngày một nhiều hơn, đặc biệt là trong các thiết kế đề cao sự tối giản.

Theo chuyên gia của Vietceramics, Italy là quốc gia nổi tiếng với công nghệ sản xuất gạch, từng nghiên cứu phát triển được giải pháp ốp lát với bề mặt và màu sắc nhìn giống đất sét tự nhiên. Bắt đầu từ khâu nghiên cứu, chọn lọc các mỏ đất sét quý trên thế giới, những nghệ nhân Italy đã xử lý, nhào nặn thủ công để nên bề mặt vật liệu thô sơ, mộc mạc.

Tiếp đến, các nhà sản xuất đưa bề mặt tự nhiên ấy vào quy trình sản xuất gạch hiện đại. Bằng công nghệ kỹ thuật tiên tiến, họ sẽ tạo ra những sản phẩm gạch hoàn thiện nhưng vẫn thể hiện được độ chân thật như "vách đất", nhưng vẫn có sự hiện đại và sang trọng.

"Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, gạch ốp lát gam màu đất còn có đủ công năng cần thiết cho cuộc sống như chống trơn trượt cho mọi không gian và bền vững", đại diện Vietceramics cho hay.

AtlasConcorde-BoostNatural-001-3143-1865-1669106684.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Db7XL8pJ5f-oUIHb_D5hHw

Không gian sinh hoạt chung được thiết kế hài hòa sang trọng với nội thất trung tính và gạch Boost Natural màu vàng tro. Ảnh: Vietceramics

Thực tế, những biệt thự "sàn đất vách đất" sử dụng gạch ốp lát porcelain (gạch xương đá) với kỹ thuật tạo hình và ứng dụng màu sắc từ đất sét thô còn được sử dụng rộng rãi cho nhiều công trình dân dụng và thương mại. Trong đó, chủ nhân những công trình cao cấp như biệt thự tại các thành phố lớn, hay các công trình nghỉ dưỡng vốn đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ cũng rất ưa chuộng loại vật liệu này.

Nhiều kiến trúc sư dự báo trong tương lai, xu hướng vật liệu nội thất cao cấp thể hiện đúng "chất" những màu sắc ấm áp của đất như màu vàng tro, xám than, cao lanh, nâu đất... sẽ tiếp tục trở thành xu hướng và xuất hiện phổ biến hơn trong cuộc sống.

AtlasConcorde-BoostNatural-008-3071-8133-1669106684.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1j4JcwakEsRIlIzvkQ7-8g

Phòng tắm master "sàn đất vách đất" kiểu Italy, nổi bật màu nguyên thủy của đất sét trắng. Ảnh: Vietceramics

Một trong số những nhà phân phối độc quyền vật liệu nội thất cho phong cách này tại Việt Nam là Vietceramics. Với đa dạng sản phẩm cao cấp, nhập khẩu trực tiếp từ Italy và các thương hiệu hàng đầu thế giới, Vietceramics định hướng mang đến những cảm hứng mới mẻ cho ngôi nhà của khách hàng.

Thu Hương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022