KTS Carlo Ratti muốn giúp cư dân thành thị tiếp cận với bộ môn tennis một cách dễ dàng hơn khi thiết kế Playscaper – một tòa tháp cao 300 feet (gần 92 mét) và dễ dàng tháo lắp, nơi có thể chứa 8 sân tennis.

73b309bd20fc662ff336083d80f4ec0c.jpg

KTS Carlo Ratti đã phối hợp với KTS Italo để tạo nên Playscaper – tòa nhà có thể được lắp ráp và tháo rời nhanh chóng, giúp dễ dàng tổ chức các cuộc thi trên toàn thế giới, đồng thời giảm chi phí xây dựng và không yêu cầu diện tích lớn. Đây là ý tưởng kiến trúc đô thị này có thể giải quyết vấn đề về không gian tuyến tính hạn chế trong cảnh quan thành phố.

Theo đó, Playscaper sẽ mang đến không gian chơi có diện tích 60.000ft2 (tương đương 5.500m2) với các sân chơi lớn xếp theo chiều dọc. Cấu trúc của tháp làm từ thép không gỉ, nhẹ, được lấy cảm hứng từ lớp vỏ bên ngoài của tàu vũ trụ và được phát triển bởi công ty Broad Sustainable Building.

03-playscraper_yankodesign.webp

Dự án này không chỉ tạo ra biểu tượng mới cho người yêu thể thao mà còn thử nghiệm với một loại hình không gian công cộng mới, mở rộng theo chiều dọc thay vì chiều ngang. Tháp này cũng dễ dàng lắp đặt và dễ tháo dỡ đồng thời di chuyển dễ dàng. Cách tiếp cận linh hoạt này phù hợp với tính chất vòng tròn của các cuộc thi thể thao ngày nay, luôn di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác trong suốt cả năm”, Carlo Ratti – KTS, kỹ sư, người đồng sáng lập CRA và giám đốc Phòng thí nghiệm MIT Senseable City Lab, chia sẻ.

tennisskyscraper003.jpg

Không chỉ dành cho người chơi trên sân mà các cạnh dài của “hộp” tennis này kết hợp với mặt tiền điện tử có thể phát trực tuyến trận đấu thể thao và nội dung kỹ thuật số khác. Mặt ngắn còn lại là các bức tường trong suốt, cho phép tầm nhìn ra bên ngoài.

Dự án được phát triển cho RCS Sport, chi nhánh thể thao và truyền thông của tập đoàn xuất bản đa phương tiện hàng đầu Châu Âu RCS.   

Biên dịch | Vũ Hương (Nguồn: yankodessign)

XEM THÊM

  • Vẻ đẹp ấn tượng như khối kim cương khổng lồ của Bảo tàng Olympic và Paralympic Hoa Kỳ
  • Kim tự tháp Tirana – Dự án cải tạo công trình mang dấu ấn lịch sử | MVRDV
  • Tòa tháp đôi chọc trời với mô hình ruộng bậc thang liên kết | Zaha Hadid Architects

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022