Nhưng với tôi, ước mơ này hình thành trong tôi từ lâu, từ rất lâu rồi, từ khi tôi chỉ là con nhóc con 14, 15 tuổi. Nhưng phải mãi đến năm 34 tuổi, tôi mới thực hiện được ước mơ của đời mình.

Tôi sinh ra và lớn lên ở chốn phồn hoa đô thị. Nhưng khác với chúng bạn cùng trang lứa, tuổi thơ của tôi là chuỗi ngày cơ cực bên cạnh người mẹ ốm yếu, tảo tần nuôi tôi khôn lớn hàng ngày. Hai mẹ con sống trong căn hộ tập thể cũ với diện tích chưa đầy 10m2, quanh năm dột nát. Vì thế mà tôi thường sống trầm lặng và già trước tuổi hơn so với bạn học.

Khi lớn hơn một chút, bắt đầu có nhận thức tôi mới hiểu, mới thấm thía cái nghèo, cái khó khăn khổ sở mà hai mẹ con đang phải gánh chịu. Giấc mơ khi đó của tôi không phải là những bộ cánh đẹp,, những đôi giày mới mà là một ngôi nhà. Phải, một ngôi nhà rộng rãi, luôn sạch sẽ và thơm mát với hương hoa khắp nhà.

1-15459726123561271570251.jpg

Tôi còn nhớ khi học lớp bảy, trường của tôi tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ để ngôi nhà mơ ước của em. Thay vì vẽ căn nhà tranh, mái ngói đỏ với đàn gà trong sân như những bạn khác, tôi đã vẽ những tòa nhà thiệt to và cao với xe hơi tấp nập đi lại. Khi đó nhà chung cư chưa được phổ biến mà chủ yếu được nhìn qua ti vi chiếu hình ảnh những tòa nhà trên thế giới. Bức tranh đó được đoạt giải nhất quận. Nhưng đều khiến tôi không thể ngở tới là sau này tôi đã ở trong căn hộ như bức vẽ thủa nào.

Biến cố xảy ra, mẹ tôi qua đời. Tôi buồn bã và quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp. Mọi thứ đều xa lạ với tôi. Tôi phải học mọi thứ từ đầu, tập làm quen, thích nghi từ con người, văn hóa, lối sống ẩm thực. Nhưng tôi chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ. Tôi vẫn khát khao có được căn nhà cho riêng mình.

Với số tiền hơn 200 triệu sau gần10 năm làm việc tich cóp dành dụm,  tôi đã quyết định tìm mua trả góp một căn hộ ở đường Tô Ngọc Vân, tỉnh Bình Dương đã hoàn thiện sau khi đọc thông tin ráo bán trên mạng. Nhưng vận may không mỉm cười với tôi. Chủ đầu tư không đồng ý ký bảo lãnh để ngân hàng cho tôi vay vì muốn khách hàng mua tòa chưa xây dựng. Không những vậy, tôi còn bị lừa mất 4 triệu do cả tin một bạn môi giới đã đứng ra nhận tiền đặt cọc lấy chỗ.

2-15459725997671175281933.jpg

Không thể vay tiền để mua nhà, lại bị lừa mất tiền, tôi buồn vô cùng. Trong lúc chán nản, tôi vào mạng đọc và vô tình thấy một dòng quảng cáo về dự án  NOXH ở Quận Thủ Đức do chủ đầu tư CD xây dựng Dự án ở ngay trung tâm quận Thủ Đức, nằm gần trục đường Phạm Văn Đồng ra sân bay. Với một người xa quê như tôi, nhà gần sân bay là điều mà tôi thích nhất. Không những thế dự án được ngân hàng hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Rút kinh nghiệm lần đầu thất bại, tôi thận trọng tìm hiểu về chủ đầu tư kỹ lưỡng và biết được dự án này là dự án NOXH đầu tiên của quận Thủ Đức, do chính phủ trực tiếp chỉ đạo, So với căn hộ mua hụt lần đầu thì căn hộ này diện tích rộng hơn, đường xá gần hơn, đi lại thuận tiện hơn,  giá trị lại rẻ hơn cả trăm triệu,  Tôi quyết định thử vận may của mình một lần nữa.

Có lẽ ông trời và mẹ phù hộ cho tôi nên lần này mọi sự diễn ra rất thuận buồm xuôi gió. Tôi đã lo được giấy tờ để có thể mua được một căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích 41 m2, phù hợp cho người sống độc thân như tôi. Chủ đầu tư và ngân hàng cũng tạo điều kiện cho tôi vay  gói có lãi suất ưu đãi. Tôi còn được quyền chọn căn mà mình thích.

3-1545972599772412139220.jpg

Cuối tháng 10 năm 2018, tôi chính thức nhận chùm chìa khóa căn hộ. Lúc mở cửa, bước vào căn phòng, cảm giác đầu tiên trong tôi là một không gian nhỏ gọn với gam màu trắng sáng. Phòng ngủ, phòng khách căn bếp và cả ban công đều được bố trí hợp lý.  Ánh sáng ngập tràn khắp phòng. Một làn gió nhẹ tươi mát ùa đến khi tôi mở cánh cửa sổ. ngoinhadautien.afamily@vccorp.vn

Đứng cạnh cửa sổ hướng tầm mắt ra ngoài, tôi thấy những cây bàng đang ra trái, tiếng chim hót líu lo, xa xa là đàn vịt đang bơi lội tung tăng trên mặt ao. Một cảm giác yên bình khó tả. Tôi xúc động bật khóc. Tôi thấy đau lòng vì không thể làm được điều này sớm hơn khi mẹ còn sống.

Giờ đã là hơn hai tháng sau khi tôi dọn về sống. Tôi đã tự chăm chút, thiết kế cho ngôi nhà của mình. Trong nhà tràn ngập hoa lá, cỏ cây, những vật dụng be bé, xinh xinh mang hơi hướng cổ điển giống như tính cách của tôi, đơn giản mà tinh tế. Điều mà tôi tâm đắc nhất là sự lựa chọn căn hộ. Hướng cửa chính là tây bắc và hướng cửa sổ là Đông Nam. Nắng sớm chiếu vào phòng buổi sáng làm cho cả phòng như bừng tỉnh sau giấc ngủ. Đến chiều, căn phòng đón từng cơn gió nhẹ hướng đông nam thổi mát dịu, không bị cái nắng gay gắt của hướng tây chiếu vào.

Clip căn hộ CD Home

Tôi thầm cám ơn chủ đầu tư, ngân hàng và chính phủ đã giúp tôi thực hiện giấc mơ lớn của cuộc đời mình. Và mỗi tối trước khi đi ngủ, tôi lại chắp tay nguyện cầu, thầm cầu mong mẹ ở một nơi xa hãy yên tâm vì con đã trưởng thành, đã có một tổ ấm riêng của mình. 

Thông tin người dự thi:

Phạm Hương Quế

Email: sunnyphamxxx@gmail.com

Cuộc thi viết "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" do trang điện tử Afamily tổ chức với sự đồng hành của VinCity – Thương hiệu bất động sản mới của Tập đoàn Vingroup.

Cuộc thi tạo ra diễn đàn cho tất cả mọi người chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm sở hữu căn nhà đầu tiên của chính bản thân mình. Thông qua chia sẻ đó, hi vọng các độc giả khác sẽ có những thông tin đầy đủ, lời khuyên hữu ích để thuận lợi hơn khi xây dựng tổ ấm.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 1 tháng, kéo dài từ 18/12/2018 - 18/1/2019 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng đến từ nhà tài trợ VinCity.

Hãy chia sẻ ngay với Ban tổ chức "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" những kỷ niệm đáng nhớ, những kinh nghiệm "xương máu", những "tips" hữu ích,… khi mua căn nhà đầu tiên của bạn.

Email gửi bài dự thi: ngoinhadautien.afamily@vccorp.vn.

Xem thêm thông tin về thể lệ cuộc thi và giải thưởng Tại đây.

article-1545293735186715139444.gif

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022