Vụ nam sinh lớp 9 đi xe đap, đột nhập vào tiệm vào trộm tài sản trị giá hơn 400 triệu đồng, diễn ra vào ngày 20/9 tại Thanh Hóa đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trao đổi trên Infornet, bà Đỗ Thị Gái (chủ tiệm vàng Kim Long) cho biết, khi cả gia đình đang ăn cơm tối phía sau nhà, thì người con dâu bế cháu ra cầu thang để lên tầng 2 đi ngủ, bất ngờ phát hiện có người bịt mặt, đeo găng tay đang lấy vàng nên đã truy hô. Mọi người trong nhà ra đuổi theo khoảng 800m thì không chế và bắt được kẻ trộm tiền, vàng.

chutiem-1004.jpg

Bà Đỗ Thị Gái, chủ tiệm vàng

Ngay sau khi bắt được thủ phạm, gia đình bà Gái đã thu lại số tiền bị mất (hơn 40 triệu đồng tiền mặt và vàng, với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng, cùng một cây kéo mà tên trộm mang theo trong người).

Theo ông Trần Văn Thuận, chiều tối 20/9, T. vẫn đi học thêm ở nhà giáo viên. Khi gia đình có chút việc trở về thì thấy T. đã thay quần áo để trước cửa nhà và không thấy con đâu, sau đó mới xảy ra sự việc.

tiemvang-1004.jpg

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ trộm

"Cháu cũng hay chơi game trên điện thoại, chúng tôi cũng bất ngờ và vô cùng sốc khi sự việc xảy ra như vậy", ông Thuận tâm sự.

Tương tự tâm trạng của phụ huynh nam sinh T. khi hay tin về vụ việc, giáo viên chủ nhiệm cho biết, T. là người trầm tính, ít nói và là học sinh có học lực khá. "Thời gian gần đây em cũng không có biểu hiện gì lạ, chỉ hay buồn ngủ và ngủ gật trên lớp", giáo viên chủ nhiệm em T. cho hay.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 20/9, tại tiệm vàng Kim Long (có địa chỉ ở thôn Thống Nhất, xã Minh Khôi, Thanh Hóa), gia đình chủ tiệm đang ăn cơm trong nhà thì nghe tiếng động. Khi chạy ra thì thấy một nam thanh niên đang cạy tủ trộm cắp vàng nên đã tri hô truy đuổi.

tiemvang1-1004.jpg

Mẹ của nam sinh không giữ được bình tĩnh khi trao đổi với phóng viên (Ảnh: Người đưa tin)

Sau đó, người dân đã bắt giữ được đối tượng này và bàn giao cho cơ quan công an.Danh tính nghi phạm được xác định là nam sinh Trần Văn T. (SN 2006), đang học lớp 9 tại trường THCS Minh Nghĩa (huyện Nông Cống), gia đình sinh sống ở thôn Thống Nhất, cách tiệm vàng không xa.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022