Khoảng thời gian này hàng năm chính là lúc các bạn sinh viên năm cuối nô nức chụp ảnh kỉ yếu. Bộ ảnh này không chỉ có ý nghĩa để lưu giữ lại những gương mặt bạn bè thân quen, những quãng thời gian học tập đáng nhớ mà còn nhắc nhở con người ta rằng họ đã trải qua một thời thanh xuân tươi đẹp như thế nào. Có những bộ ảnh kỉ yếu được lên kế hoạch rất đặc biệt và công phu.

Tuy nhiên, cũng có những bức ảnh chỉ là vô tình được chụp lại nhưng lại chứa đựng ý nghĩa sâu sắc và đặc biệt khiến cho người xem phải bất ngờ.

cu-gia.jpg

Các bạn sinh viên ai nấy đều có vẻ rất rạng rỡ chụp ảnh. Tuy nhiên, nhân vật chính trong bức ảnh không phải các bạn mà lại là một người chỉ vô tình đi ngang: đó là một bà cụ già.

Chúng ta đang nói đến bức ảnh kỉ yếu đang "gây bão" cộng đồng mạng nhất ngày hôm qua. Bức ảnh đó đã được tác giả Thắng Nguyễn đặt cho một cái tên rất kêu và cũng phản ảnh được rất đúng tinh thần của nó “Đi qua thời xuân sắc”.

Trong ảnh là một lớp sinh viên đang chụp kỉ yếu. Ai nấy đều có vẻ rất rạng rỡ, tươi tắn. Tuy nhiên, nhân vật chính trong bức ảnh không phải các bạn mà lại là một người chỉ vô tình đi ngang: một bà cụ già. Bà cụ tóc bạc trắng, đầu quấn khăn đen, vừa đi vừa chống gậy.

Sự tương phản giữa hình ảnh của cụ với hình ảnh các bạn sinh viên trẻ trung, năng động phía sau chợt khiến cho người xem phải chùng lại và suy ngẫm. Nhiều người xót thương bà cụ, nhìn cụ mà chợt nhớ tới hình ảnh người bà hiền từ của mình. Nhiều người khác lại nghĩ về sự trôi chảy của thời gian, về thời thanh xuân ngắn ngủi… Mỗi một người tùy theo hoàn cảnh, suy nghĩ mà lại có một nhận định khác nhau về bức ảnh.

Sau khi được đăng tải một thời gian ngắn, bức ảnh đã nhận về hơn 3.000 lượt like cùng hàng trăm bình luận, chia sẻ.

Bạn Hải Hưng Cơ Khí đã có một nhận xét hóm hỉnh nhưng rất đúng: “Một bông hoa hồng giữa rừng hoa mai”.

Bạn có nick Facebook Bang Bang Xuân lại trầm ngâm: “ Tất cả rồi cũng sẽ trôi qua: thanh xuân, tiền bạc, danh vọng.”

Ngay cả tác giả bức ảnh - chàng trai trẻ Thắng Nguyễn cũng thật lòng nói rằng: “Có lẽ đây là bức hình đẹp nhất tôi chụp được từ lúc dùng máy ảnh”.

Quả thật, một khoảnh khắc tưởng như bình thường nhưng qua tay một người nhiếp ảnh lại mang cả một tầng ý nghĩa. Mỗi người khi xem bộ ảnh đó đều có một suy ngẫm của riêng mình rồi, còn bạn, khi ngắm nhìn bức ảnh trên, bạn nghĩ sao?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022