Bà Trần Thị Thanh Thuỷ, Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh uỷ Hưng Yên, Bí thư thị ủy Mỹ Hào, xác nhận từ ngày 5/9, hàng trăm phụ huynh (đa số ở thôn Hòa Đam) không cho con ở độ tuổi tiểu học đến trường nhằm phản đối việc xây dựng dự án nhà máy xử lý rác thải.

Hôm 5/9, số học sinh vắng ở các cấp/bậc học là 307, trong khi ngày 6/9 là 325 và ngày 7/9 là 216.

anh0-7714-1662565065.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=T5H-d4tWWdbbWC6Eq88mCQ

Lãnh đạo địa phương đối thoại với các hộ dân xã Hoà Phong về dự án xây nhà máy xử lý rác thải hôm 31/8. Ảnh chụp màn hình Hưng Yên TV

Bà Thuỷ đánh giá, hành vi không cho con đến trường vi phạm nghiêm trọng Luật Bảo vệ Trẻ em, ảnh hưởng đến quyền được giáo dục và học tập của học sinh.

"Dùng các con làm công cụ gây sức ép với chính quyền là một cách ứng xử chưa chuẩn mực, khiến các con trở thành đối tượng chịu thiệt thòi", bà nói.

Bà Thủy cho biết thêm, dự án nhà máy xử lý rác thải đang trong giai đoạn chuẩn bị, chưa đầu tư và còn một bước rất quan trọng là đánh giá tác động môi trường.

Theo Đài Truyền hình Hưng Yên, khu đất trồng lúa phía bắc của xã Hoà Phong đã được UBND tỉnh Hưng Yên cấp quyết định chủ trương đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải rắn.

Sáng 31/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh, lãnh đạo Thị xã Mỹ Hào và UBND xã Hòa Phong đã có cuộc tiếp xúc, đối thoại lần thứ hai với 148 công dân thuộc khu vực triển khai dự án Khu xử lý chất thải Hòa Phong nhằm giải đáp các vấn đề khúc mắc. Tuy nhiên, người dân vẫn bức xúc, lo ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và sản xuất.

Lệ Thu

Tin mới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022