Dịp hè này, dù về quê hay dành thời gian cho các hoạt động ngoại khóa, Phạm Huỳnh Như Thường (Nhà Bè, TP HCM) vẫn không quên mở máy tính, một tuần hai buổi học lập trình Scratch online của FUNiX. Được kết nối một một với giáo viên, buổi học của cô bé diễn ra sôi nổi vì Như Thường chủ động trò chuyện và tương tác với thầy giáo.

Cô bé khoe thầy dạy dễ hiểu, thường được thầy giáo khen ngợi động viên khi em làm được bài. Hiện Như Thường có thể tạo ra một số trò chơi video, game như Flappy Bird, Pacman, Bubble Frenzy... và ước sẽ sớm tạo ra những game của riêng của mình.

Anh Bình, ba của Như Thường cho biết trước FUNiX, con gái anh có khá nhiều thời gian trống sau giờ học và thường sử dụng máy tính, điện thoại để chơi game. Từ khi học trực tuyến, con biết sử dụng các thiết bị công nghệ hiệu quả hơn, vẫn ham chơi nhưng luôn mong đến buổi học để được làm game, học các kiến thức công nghệ hữu ích từ thầy cô.

Image-ExtractWord-0-Out-6979-1719390081.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=c8fRNs7h9V8Tqrd6LuI5rw

Bé Kiều Đăng Khoa (Đà Nẵng) yêu thích việc học lập trình Scratch tại FUNiX, tiến bộ sau gần một tháng hè học tập. Ảnh: Nhân vật cung cấp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tham gia lớp học Scratch online theo nhóm gồm 10 học viên tại FUNiX, bé Kiều Đăng Khoa (8 tuổi, Đà Nẵng) cũng tiến bộ sau gần một tháng. Khi mới vào lớp, Khoa chưa từng tiếp xúc với IT nói chung và Scratch nói riêng, nên có phần học chậm hơn so với các bạn. Bởi thế, sau mỗi giờ học, Khoa đều được cô giáo kèm cặp, hỗ trợ sửa lỗi, hướng dẫn làm bài tập về nhà cũng như nghe lại các bài giảng cần thiết. Chỉ sau thời gian ngắn, hiện Khoa bắt kịp với các bạn, tự tin trong giờ học.

Chị Lê Thị Phước Lai, mẹ của Đăng Khoa cho biết khóa học Lập trình Scratch mang lại nhiều lợi ích vượt kỳ vọng của chị. Con vui vẻ, thành thạo hơn khi sử dụng máy tính, yêu thích công nghệ, có khoảng thời gian bổ ích. "Nhờ hình thức học online, hai mẹ con không cần di chuyển nhiều, có thể học được vào buổi tối, tiết kiệm thời gian. Ba mẹ cũng có thể quan sát con trong suốt quá trình học, nắm bắt sự hợp tác của con, hỗ trợ con khi cần", chị chia sẻ.

Scratch, ngôn ngữ lập trình được nghiên cứu và phát triển từ Học viện MIT (Mỹ) được các chuyên gia công nghệ khắp thế giới đánh giá là nằm trong top các ngôn ngữ tốt nhất để dạy lập trình cho trẻ em. Được phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm liền tay, Scratch vừa dễ học, phù hợp với trẻ nhỏ, đồng thời vẫn đảm bảo tính khoa học, tính liên thông tri thức về sau.

Hiện Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX có hơn 1.000 bạn nhỏ đang theo học các lớp Scratch tại đây. Đại diện đơn vị cho biết, khóa học thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh, đặc biệt các dịp hè.

Điểm chung của lớp học là đem đến cho các bạn nhỏ nhiều kỹ năng, được vừa học, vừa chơi, qua đó khơi gợi năng khiếu, sở thích công nghệ. Ngoài kiến thức lập trình, kỹ năng sử dụng máy tính- mạng Internet, các con được rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng khác như kỹ năng tự học, tư duy logic, tư duy lập trình..

Image-606129910-ExtractWord-1-8481-1246-1719390083.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QrmLuSmBjN_pipQlCzVU2g

thay ảnh: Các lớp học Scratch tại FUNiX có dạng học nhóm hoặc học 1:1, được thầy cô hướng dẫn, hỗ trợ sâu sát. Ảnh: FUNiX

Với cùng một lộ trình học, các lớp học Scratch tại FUNiX được chia thành hai dạng học một kèm một và lớp học theo nhóm học viên từ 3 đến 10 bạn, thiết kế phù hợp với tính cách, nhu cầu học tập của từng bạn và nguyện vọng của gia đình.

"Các lớp học lập trình một kèm một giúp học viên được học theo lộ trình cá nhân hóa, đảm bảo các bé tiếp thu kiến thức tốt dựa trên nền tảng và khả năng sẵn có. Trong khi đó, các lớp học lập trình theo nhóm của FUNiX vẫn chú trọng lấy học viên làm trung tâm, đồng thời tạo môi trường để các con học tập sôi nổi, kết nối, thi đua cùng bạn bè đồng lứa", đại diện FUNiX chia sẻ.

Với cách học này, các con luôn được học với tâm thế thoải mái, gần gũi thầy cô, đồng thời giáo viên cũng nắm bắt sát sao được khả năng tiếp thu, tâm lý của các con. Sau mỗi buổi học đều có phản hồi chi tiết đến cha mẹ về tình hình, kết quả học tập của con, giúp cha mẹ có thể hiểu và đồng hành với con.

Theo Mentor Nguyễn Hải Nam - Giám đốc phát triển chương trình FUNiX, khóa học Scratch phù hợp với lứa tuổi học sinh từ tiểu học, giúp trang bị cho các bạn kiến thức cơ bản để tiếp cận với ngành công nghệ thông tin. Hoàn thành chương trình, học viên có kỹ năng máy tính, tư duy lập trình. Đồng thời, nếu có tiềm năng, các em từng bước có thể theo học các khóa nâng cao hơn như Python, Software Engineering... tại FUNiX, bài bản đi theo con đường công nghệ nếu muốn.

Image-ExtractWord-2-Out-5987-1719390084.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eG3c6Oq3kNhARnHGj2Z3Sg

Chị Lan Hương (Hà Nội) cho con theo học lập trình để giúp con có mùa hè vừa học vừa chơi, trang bị kiến thức IT thiết yếu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lộ trình học tập này đã đáp ứng được mong muốn của nhiều phụ huynh nhằm giúp con có những bước đi vững chắc trong thời đại công nghệ. Chị Lan Hương (Hà Nội) có con trai đang học Khoa học máy tính với Python tại FUNiX cho biết, con chị cũng bắt đầu đến với công nghệ bằng khóa Scratch tại FUNiX. Mùa hè 2023, vốn chỉ mong con giảm bớt thời gian chơi game, xem tivi, điện thoại khi nghỉ hè, chị Hương rất bất ngờ về sự thay đổi của con sau khóa học. Khi hoàn thành khóa Scratch, cậu bé đã xin được học thêm khóa tiếp theo để tiếp tục nâng cao kiến thức công nghệ và được mẹ đồng ý ngay.

"Các bạn nhỏ học về công nghệ là điều cần thiết, nếu không sẽ thua thiệt nhiều mặt, bởi đây là xu hướng và xu thế của thời đại", chị Hương nhận định.

Anh Lê Trung (TP HCM) đang có con học Scratch tại FUNiX cũng cho hay, ban đầu anh đăng ký học cho con vì muốn con được trải nghiệm những điều mới, được tiếp xúc với lập trình. Nhưng dõi theo quá trình học của con, anh nhận thấy con càng học càng vui, bắt đầu nghiêm túc hơn khi nói chuyện về chủ đề công nghệ, cũng dần hình thành được tư duy lập trình.

"Khi hoàn thành khóa Scratch, nếu con yêu thích gia đình sẵn sàng đầu tư để con học tập dài hơi hơn tại FUNiX, giúp con có điều kiện tối đa để phát triển cá nhân cũng như tích lũy kiến thức phù hợp", anh Trung cho biết.

Quỳnh Anh

Phụ huynh quan tâm khóa học lập trình Scratch, đăng ký cho con học thử tại đây

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022