Sàn đấu Anh ngữ VChampions là cuộc thi do Hội đồng đội thành phố Hà Nội phối hợp cùng Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS) tổ chức nhằm giúp học sinh cải thiện kỹ năng nghe - nói, giao tiếp thực tiễn và phát triển kỹ năng mềm. Tại đây, các em được "đắm mình" trong môi trường Anh ngữ khi tham gia các hoạt động trải nghiệm, tranh tài.

Mùa thứ hai có quy mô được mở rộng hơn so với năm trước về cấp học và phạm vi tổ chức. Cuộc thi hướng tới học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn 7 quận, gồm: Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

image001-5101-1713768635.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Tu0ZAg5D2qJdXtGuKFZsJw

Vòng loại của VChampions thực hiện tại trường học. Ảnh: VUS

VChampions năm nay gồm 5 bảng đấu với số lượng thí sinh tham gia đã tăng lên đáng kể so với mùa giải trước. Từ 150.000 học sinh tiểu học từ 106 trường trong năm học 2022-2023, vòng loại năm nay có sự tham gia của 162.000 thí sinh tới từ 167 trường. Ban tổ chức đã chọn ra gần 300 gương mặt có kết quả cao nhất bước vào Chung kết, diễn ra vào ngày 17/4 tại Nhà hát Âu Cơ.

Vòng này được tổ chức theo hình thức "Rung Chuông Vàng" đấu loại trực tiếp. Trải qua nhiều màn tranh tài kiến thức tiếng Anh cùng thử thách tốc độ và kỹ năng tư duy logic, ban tổ chức tìm ra những gương mặt có thành tích xuất sắc của 5 bảng đấu.

Kết quả chung cuộc, Vũ Gia Bảo (Đống Đa), Phạm Hữu Nam Anh (Thanh Xuân) và Nguyễn Khánh Ngọc (Cầu Giấy) giành giải Nhất, Nhì, Ba bảng A. Ở bảng B, ba thí sinh đạt giải cao nhất gồm: Nguyễn Đình Diễm My (Cầu Giấy), Nguyễn Trường Tuấn Khôi (Thanh Xuân) và Chu Ngọc Linh (Bắc Từ Liêm). Nguyễn Trần Chí Thiện, Quách Phương Thảo (Cầu Giấy) và Quách Minh Hiếu (Nam Từ Liêm) chiến thắng ở bảng C.

Trong bảng D và E, Phạm Xuân Huy (Cầu Giấy), Nguyễn Trần Uyên Nhi, Nguyễn Ngọc Bảo Châu (Hoàng Mai); Ngô Ngọc Hoàng Long (Cầu Giấy), Nguyễn Tiến Đạt (Hoàng Mai) và Phùng Hà Anh (Thanh Xuân) đạt ba giải cao nhất.

image003-1649-1713768635.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vx5dzZaW0OGRRB1-3o0WQQ

Các thí sinh giành chiến thắng trong vòng Chung kết VChampions. Ảnh: VUS

Bà Nguyễn Lan - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Nam Từ Liêm) chia sẻ, VChampions cho học sinh thêm những trải nghiệm môi trường, thách thức mới, tự đánh giá năng lực bản thân và động lực để nỗ lực hơn.

"Tại sàn đấu này, các em còn được bồi dưỡng thêm vốn sống, kiến thức và sự hiểu biết. Học sinh mạnh dạn, tự tin hơn và phát triển năng lực một cách toàn diện", bà nói thêm.

image005-2174-1713768635.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FxRZxXlPtVkQ6jIY5S5xKQ

Học sinh tham gia vòng Chung kết VChampions. Ảnh: VUS

Sau hai năm, V-Champion đã tạo ra cơ hội trau dồi kiến thức ở nhiều lĩnh vực như khoa học xã hội, văn hóa nghệ thuật..., đồng thời, lan tỏa tinh thần yêu thích học tiếng Anh cho học sinh thủ đô. Các em được cọ xát, thực hành những điều học trong nhà trường, tăng cơ hội giao lưu và tinh thần chiến đấu.

Đại diện VUS cũng cho biết, thành tích là điều cần thiết. Tuy nhiên, khát vọng là điều lớn lao hơn. VUS quan niệm, mỗi thành tựu các em đạt được ngày hôm nay đều sẽ là khởi nguồn của khát vọng tương lai.

"Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bố mẹ và các con 'nuôi khát vọng vươn xa' từ những thành tựu đầu đời, để trẻ tự tin, vững vàng hơn khi bước ra thế giới", vị đại diện nói thêm.

Nhật Lệ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022