Vụ thí sinh òa khóc, tố mất 20 phút làm bài môn văn vì giám thị ký nhầm giấy khiến mạng xã hội xôn xao. Theo phản ánh, sự việc xảy ra tại phòng 2.500, điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TPHCM). Thời điểm trên, các thí sinh đang làm bài thi môn Ngữ văn, sáng ngày 27/6 - kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Một nam sinh tên M.Đ cho biết, khi cả phòng đang làm bài thi được khoảng 15-20 phút thì được cán bộ coi thi (giám thị) phát tờ giấy thi mới và yêu cầu chép bài làm từ giấy thi cũ sang.

Nguyên nhân là do giám thị 1 ký tên nhầm sang ô của người chấm trên giấy thi. Vị giám thị giục các thí sinh chép nhanh bài từ giấy cũ sang, rồi sau đó người này xuống xin ý kiến hội đồng thi để bù thêm 20 phút làm bài cho các thí sinh.

Nhưng sau đó, thí sinh lại nhận được thông báo không được bù giờ bởi lỗi của cán bộ coi thi chứ không phải lỗi của hội đồng thi.

photo-1-1719733675252181216413.jpg

Đề thi Ngữ văn kỳ, thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sự việc khiến các sĩ tử bức xúc. Nam sinh tên Đ. chia sẻ, cộng cả thời gian đã làm bài trên tờ giấy cũ, thời gian phát giấy mới, chép lại bài... em bị mất khoảng 20-30 phút.

Bên cạnh đó, đề ngữ văn năm nay được nhận xét khá dài, việc chép lại bài khiến thí sinh bị ảnh hưởng tâm lý. Nam sinh M.Đ cho biết, có một số bạn thậm chí đã khóc ngay tại phòng thi.

Sở GD&ĐT TP.HCM phản hồi

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM xác nhận trên tờ Dân Trí, đơn vị đã nắm bắt được sự cố giám thị ký nhầm trên giấy làm bài môn Văn của thí sinh ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Du.

Theo ông Nam, giám thị chỉ ký nhầm ô trên giấy thi chứ không ảnh hưởng đến bài làm của thí sinh. Phó giám đốc Sở khẳng định, ban đầu giám thị có yêu cầu thí sinh chép sang tờ giấy thi mới nhưng sau đó trưởng điểm vẫn cho làm trên giấy thi cũ.

Tuy nhiên, những phản hồi trên lại có sự trái ngược với những chia sẻ của các thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Du.

Nam sinh M.Đ khẳng định, 100% là thí sinh trong phòng thi được yêu cầu viết trên tờ giấy mới và không được bù giờ, không có chuyện vẫn được viết trên giấy cũ. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022