photo-1-1718971051060398557830.jpg

Nắm vững tiếng Anh cùng kỹ năng nghề nghiệp, sinh viên tự tin bước ra thị trường thế giới

Tuy nhiên đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) lại không quá lo ngại sự cạnh tranh đó bởi các bạn đã nắm chắc trong tay những tuyệt chiêu riêng, tự tin chinh phục việc làm tốt.

Học vạn điều hay từ chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế

Với thế mạnh từ mạng lưới hợp tác quốc tế rộng lớn của HUTECH, sinh viên Ngôn ngữ Anh không thiếu các chương trình giao lưu quốc tế ngay tại trường. Đa dạng nội dung từ giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật đến các dự án nghiên cứu, các học kỳ trao đổi cùng những người bạn đến từ các nước trên thế giới. Nổi bật có thể kể đến là Hoa Kỳ (ĐH Lincoln, ĐH Marquette), Pháp (ĐH CY Cergy Paris), Hà Lan (ĐH Avans), Đan Mạch (ĐH VIA-TEKO), Malaysia (ĐH Mở Malaysia, UNIMAS), Đức (HAW Hamburg), Singapore (ĐH Singapore Polytechnique).

photo-1-1718971052494682594780.jpg

Giao lưu cùng bè bạn quốc tế là dịp để sinh viên rèn kỹ năng giao tiếp, năng lực hội nhập

Đây là dịp để những bạn trẻ vận dụng tiếng Anh vào giao tiếp với người bản xứ một cách tự nhiên, tìm hiểu những nét đặc trưng trong văn hóa các nước, học hỏi cách tư duy và giải quyết vấn đề của sinh viên quốc tế - những nền tảng vững vàng để trở thành công dân toàn cầu.

Cùng với hoạt động giao lưu quốc tế, nhiều cuộc thi học thuật như English Challenges, Hutech Spelling Bee, Phiên dịch viên tài năng - HIT Translator’s Contest, Rung chuông vàng phiên bản tiếng Anh hay các cuộc thi hùng biện tiếng Anh cũng là những "giảng đường không điểm số" để sinh viên củng cố kiến thức và kỹ năng sinh động.

photo-2-1718971052582563074390.jpg

Các cuộc thi học thuật lớn nhỏ giúp sinh viên rèn luyện kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết

Đơn cử tại cuộc thi English Challenges 2023, sinh viên chia thành các nhóm nhỏ trải qua các trạm thử thách: Reading, Writing, Listening, Speaking. Qua mỗi trạm, sinh viên không chỉ trau dồi kỹ năng nghe - nói - đọc - viết mà còn trang bị những kỹ năng mềm cần thiết như làm việc nhóm, giao tiếp, xử lý tình huống, rèn độ nhạy bén - những tố chất mà nhà tuyển dụng đang rất cần ở ứng viên hiện nay.

Sớm định hướng nghề từ những chuyến "đi phượt" doanh nghiệp

Học ngành có phổ nghề rộng như Ngôn ngữ Anh, nhiều bạn trẻ vẫn hay lo ngại về nghề nghiệp tương lai, không biết bản thân phù hợp với công việc nào. Với sinh viên HUTECH, đây không còn là nỗi lo khi được lui tới các doanh nghiệp, công ty dịch thuật, trung tâm Anh ngữ,... thường xuyên để tìm hiểu công việc, môi trường làm việc thực tế qua những chuyến tham quan học tập. Những chuyến đi bắt đầu từ năm nhất để sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành nghề mình đang theo đuổi, biết bản thân thích gì để có sự lựa chọn chuyên ngành phù hợp.

Sau khi lựa chọn chuyên ngành, sinh viên đi đến những doanh nghiệp đặc thù trong lĩnh vực để tiếp tục học hỏi. Với chuyên ngành Tiếng Anh thương mại, sinh viên tham quan các công ty như Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA, Công ty TNHH Vietnam Concentrix Services, Công ty TNHH Avery Dennison RIS Việt Nam; với chuyên ngành Biên phiên dịch tiếng Anh là các công ty dịch thuật như Inter-Protrans; còn những bạn trẻ theo chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh là đến các cơ sở giáo dục như Royal School - Phú Mỹ Hưng.

photo-3-1718971052614190768443.jpg
photo-1-1718971097238337864523.png

Các chuyến company tour - dịp sinh viên tìm hiểu công việc, môi trường doanh nghiệp thực tế

Việc tìm hiểu quy trình làm việc ở các bộ phận hành chính - nhân sự, kinh doanh, tài chính - kế toán, marketing, kỹ thuật - sản xuất tại doanh nghiệp hay vị trí biên dịch viên, phiên dịch, hiệu đính trong công ty dịch thuật; tiếp xúc với môi trường giảng dạy, học tập quốc tế và các giáo viên nước ngoài giúp sinh viên "gỡ rối" thắc mắc về tính chất của từng ngành nghề và định hình cụ thể nguyện vọng nghề nghiệp mình muốn làm trong tương lai.

photo-4-17189710531341081904973.jpg

Sinh viên HUTECH có nhiều cơ hội học hỏi từ chuyên gia qua các hội thảo tại trường

Song song với trải nghiệm tham quan doanh nghiệp, sinh viên Ngôn ngữ Anh còn tích lũy nhiều kiến thức bổ ích về ngành nghề thông qua các chuyên gia đầu ngành tại hội thảo chuyên đề, workshop, talkshow được tổ chức liên tục ngay tại trường. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên được định hướng nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm từ những tiền bối đi trước trong việc giải quyết một số vấn đề khi làm việc, cập nhật các xu hướng mới mẻ của thị trường, làm dày hành trang của mình để vững vàng chạm đến thành công.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022