Mới đây, MC Diệp Chi chia sẻ hình ảnh cùng con gái đi xem show ca nhạc tại nước ngoài cùng những lời nhắn gửi vô cùng dễ thương. Hai mẹ con đã có những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ tại đây, điều mà rất nhiều em bé mong được trải nghiệm cùng mẹ. Diệp Chi được khen là một người mẹ vô cùng tâm lý, thấu hiểu con cái và luôn biết cách trở thành người bạn thân của con.

"Mẹ ơi, em cảm ơn mẹ vô cùng vì đã cho em đi xem The Eras Tour ạ. Mấy hôm tới em sẽ cố gắng thi giữa kỳ thật tốt để tặng mẹ điểm xinh nhé.

Em thủ thỉ nịnh nọt mẹ thế khi hai mẹ con ngồi bệt dưới vỉa hè chờ xe sau đêm diễn cháy hết mình với thần tượng Taylor Swift của em.

Hai ngày sau em làm bài kiểm tra giữa kỳ. Hôm nay mẹ nhận bảng điểm cô giáo gửi. Úi chà, 'quà' này xinh quá mẹ cảm ơn em nhiều nhé.

photo-5-1711162981656316442361.jpg

Mẹ yêu bức hình này quá. Thương em mà cũng hạnh phúc thay cho em khi được gặp thần tượng và hát theo không sót một bài nào

Dù mẹ không đặt áp lực học hành, điểm số, thi cử, chỉ ở cạnh động viên: 'Cứ làm những gì con thích và mỗi ngày đến trường phải thật vui con nhé' nhưng thấy em có mục tiêu, ý chí và quyết tâm là mẹ vui lắm.

Lúc ấy thì điểm số bao nhiêu không quan trọng, vì mình đã gắng sức, nỗ lực rồi mà (mẹ vẫn thường nói với em vậy đó). Chỉ cần đừng hời hợt, lơi là, cẩu thả - là được. Đọc đến đoạn cô nhận xét em là thành viên vô cùng tích cực trong CLB đan móc của trường mà mẹ phì cười. Không chỉ ở trường, tối nào em Nhiên cũng ngồi ghế tựa, móc len như bà cụ non cô giáo ạ. Mẹ đánh giá thành tích này cũng ngang điểm với các môn học chính đó.

photo-4-1711162978848945256429.jpg

Em bé thẫn thờ, hồi hộp chờ đồng hồ đếm ngược xuất hiện. Háo hức nhờ mẹ make-up, gắn trái tim lấp lánh từ trưa. Em diện chiếc váy lấp lánh được mẹ đặt mua từ Shein với giá hơn 100k (ship trước khi bay có vài tiếng đồng hồ)

Dưới đây mẹ đăng ảnh em của mẹ háo hức, đếm ngược từng giây chờ gặp thần tượng với trái tim mẹ đính lấp lánh trên má xinh. Rồi ít phút sau, trái tim "tan vỡ", hoà vào nước mắt hạnh phúc khi em thấy thần tượng sừng sững ngay trước mắt. Nhìn em rơi lệ mà mẹ cũng rơm rớm theo luôn.

Để em yên tâm... khóc, cười, hát và nhún nhảy theo, kỷ niệm để mẹ ghi lại được rồi.

Mọi cảm xúc trên đời này đều thật quý và đáng trân trọng. Mẹ con mình hạnh phúc khi được chứng kiến và cảm nhận từng cảm xúc li ti đó - cùng nhau, em bé à!", Diệp Chi tâm sự.

photo-3-17111629774471238708981.jpg

Bảng điểm của con gái MC Diệp Chi

Có thể thấy cả 2 mẹ con đã có những khoảnh khắc đầy kỉ niệm và đáng nhớ cùng nhau. Diệp Chi rất cưng chiều, thấu hiểu và chiều theo sở thích của con gái. Đó cũng là cách để cô kết nối với con dù con đang bước vào độ tuổi rất phức tạp là tuổi dậy thì.

Thành quả khiến ai cũng ao ước, đó là một bảng điểm toàn A và lời khen từ giáo viên. Thế mới thấy Sumo không chỉ ngoan ngoãn, xinh đẹp mà còn học rất giỏi nữa. Mọi người cũng dành lời khen cho cách nuôi dạy con của MC Diệp Chi, mẹ dịu dàng thế này bảo sao con ngoan ngoãn.

Cha mẹ và con cái hãy lắng nghe nhau

Cuộc sống hiện đại với vô số áp lực từ kinh tế, gia đình, con cái... khiến nhiều cha mẹ không đủ thời gian và sự quan tâm để kết nối với con. Việc này kéo dài khiến trẻ ngày một rời xa cha mẹ. Sự thấu hiểu và chia sẻ cũng dần mất đi. Nhiều phụ huynh không hiểu tại sao lúc nhỏ con rất yêu thương mình, nhưng càng lớn càng thay đổi tính nết.

Sự kết nối giữa cha mẹ và con là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và tương lai của con. Nhiều trẻ không được quan tâm đầy đủ dễ dẫn đến nóng tính, căng thẳng hoặc trầm cảm, phát triển nhân cách không toàn diện.

photo-2-17111629748812046500287.jpgphoto-1-17111629714471687217474.jpg

Dù ở bất kì giai đoạn nào trong quá trình trưởng thành, trẻ nhỏ cũng cần được cha mẹ yêu thương, quan tâm và chăm sóc đầy đủ. Việc chăm sóc không chỉ về khía cạnh vật chất mà còn về tinh thần. Không ít phụ huynh cho rằng cứ đi làm kiếm nhiều tiền là con hạnh phúc, thế nhưng họ không biết điều con cần thật sự là tình yêu thương của cha mẹ.

Từ đó, cha mẹ nên tạo ra cách kết nối với con dựa trên tính cách, tâm sinh lý của trẻ. Nếu con là một người hướng ngoại, cha mẹ hoàn toàn có thể đưa bé đi chơi, xả stress ở bất kì nơi đâu con muốn. Nếu con hướng nội, sự gắn kết có thể diễn ra ngay trong chính ngôi nhà bằng thời gian cùng nhau đọc truyện, nấu nướng, làm việc nhà, học hành... Hãy để sự kết nối luôn được diễn ra, mỗi ngày và liên tục.

Việc cha mẹ và con cái xảy ra tranh cãi hay bất đồng quan điểm là điều dễ hiểu, tuy nhiên hãy cố gắng bình tĩnh và kiểm soát tốt cảm xúc. Nhất là khi trẻ đang trong độ tuổi trưởng thành. La mắng, đánh đập, quát tháo là cách phản tác dụng, khiến cha mẹ và con cái ngày một xa cách.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022