thien-nhan-1728274958310419227811.jpg

Sau sóng gió gia đình, Thiện Nhân tiếp tục làm nhạc ở tuổi 22 - Ảnh: NVCC

Là quán quân cuộc thi The Voice Kids (Giọng hát Việt nhí) 2014, "bé Đu Đủ" Thiện Nhân được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến.

Sau 10 năm, cô đã 22 tuổi và trải qua nhiều biến cố.

Khán giả còn thương, tôi còn hát

Hai năm trước, Thiện Nhân vướng ồn ào tình cảm, gia đình, từng nghĩ đến việc kết thúc cuộc đời. Cô phải điều trị tâm lý, rời thành phố về miền biển sống một thời gian.

Sau thời gian đó, Thiện Nhân suy nghĩ và tự đưa ra những quyết định trở lại với sự nghiệp âm nhạc. Tháng 3 năm nay, cô ra mắt MV Thị Kính và đến nay, hôm 6-10, cô ra mắt ca khúc Tìm.

Thiện Nhân quyết định thay đổi hình tượng, từ dòng nhạc quê hương, trữ tình sang lối hát ở tuổi 22 tràn đầy năng lượng, khám phá những giới hạn mới.

Ca khúc Tìm của Thiện Nhân

Về việc tự mình sáng tác, hát và nhiều khâu khác, Thiện Nhân nói vui: "Vì tôi nghèo".

Thiện Nhân nói thêm với Tuổi Trẻ Online: "Vì tôi nghèo thật mà. Không chỉ mình tôi mà bây giờ là tình hình chung của mọi người. Ai cũng phải suy nghĩ, tính toán thật kỹ. Đây là lần đầu tiên tôi tự làm mọi thứ nên còn nhiều thứ chưa tốt. Tôi vừa làm vừa học thêm kinh nghiệm.

Nhưng không sao, nghèo nhưng tôi nhận được món quà tinh thần là tình yêu thương của khán giả và vẫn làm được sản phẩm tặng khán giả".

Về vấn đề tâm lý, Thiện Nhân cho biết cô đã dần ổn định lại để bước tiếp hành trình nghệ thuật. "Khán giả còn thương, còn nhớ tôi là tôi còn hát" - cô chia sẻ.

Không thể mãi là "bé Thiện Nhân"

Tìm không có MV mà chỉ ra mắt bản thu âm với hình ảnh, ca từ vì thiếu kinh phí.

Trong bài hát, Thiện Nhân hát lên nỗi lòng của cô gái trải qua tổn thương tình cảm. Sau những ngày vụn vỡ, cô nhận ra cuộc đời vẫn rất tươi đẹp. Cô khuyến khích mọi người yêu thương bản thân.

thien-nhan-1-1728275493164988578467.jpg

Thiện Nhân trên sân khấu ca nhạc - Ảnh: NVCC

Về sự tương đồng giữa cô gái trong bài hát và bản thân, Thiện Nhân cho hay chuyện tình của cô vẫn êm đềm. Cô giống nhân vật là từng "một mình với góc tối khi bên em không còn ai".

Trước những bình luận ác ý như "hết thời" hay "dậy thì không thành công", Thiện Nhân từng suy sụp. Nhưng sau quá trình điều trị tâm lý, cô chọn tâm thế tích cực để đón nhận mọi ý kiến.

Với ca khúc mới, trên kênh YouTube, cô nhận nhiều phản hồi tích cực, khen cô phù hợp với bài hát.

Có khán giả viết: "Con cứ mạnh dạn ra nhiều sản phẩm âm nhạc, dù hay dở cô chú luôn ủng hộ con".

Nhưng cũng có khán giả nhận xét nếu đặt trong mặt bằng chung nhạc trẻ hiện nay thì ca khúc khá "bình thường". Người này cho rằng Thiện Nhân phù hợp nhất với bolero, dân ca, trữ tình.

Về những ý kiến trái chiều, cô nói với Tuổi Trẻ Online: "Tôi đón nhận và xem đây là điều hiển nhiên sẽ xảy ra. Bất kể là ai, khi có sự thay đổi thì mọi người xung quanh cũng có cảm giác lạ lẫm và bỡ ngỡ".

thien-nhan-22-172827551610949144403.jpg

Từng là học trò của ca sĩ Cẩm Ly, Thiện Nhân cho biết không rời xa dòng nhạc quê hương, trữ tình - Ảnh: NVCC

Thiện Nhân cũng khẳng định cô không hề rời xa dòng nhạc quê hương, trữ tình: "Tôi sẽ không rời hay từ bỏ bất cứ dòng nhạc nào. Chỉ cần khán giả còn yêu thương, còn thích tôi hát dòng nhạc đó, tôi vẫn sẽ hát để phục vụ khán giả.

Tôi chỉ là đang thử sức và làm mới bản thân trong độ tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết và năng lượng".

Ca sĩ biết có một số khán giả không muốn cô lớn lên, muốn cô mãi là "bé Thiện Nhân". Nhưng ai cũng phải trưởng thành. Cô sẽ thay đổi hình ảnh một cách nhẹ nhàng, tinh tế để khán giả chấp nhận.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022