Trần Tiểu Vy đang là tâm điểm chú ý của dư luận sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ở tuổi 18.

Cũng giống như nhiều cuộc thi khác, ngôi vị cao nhất luôn là chủ đề tranh cãi của nhiều người. Tiểu Vy bị chê là học lực kém, khả năng ứng xử yếu tuy nhiên không ít người bênh vực cho rằng, Vy còn quá trẻ để hoàn thiện bản thân.

Tuy nhiên nếu nhìn lại chặng đường 30 năm của Hoa hậu Việt Nam thì Trần Tiểu Vy không phải là hoa hậu nhỏ tuổi nhất giữ ngôi vị cao quý này.

Hoa hậu Việt Nam 1992 - Hà Kiều Anh mới là người đẹp nhỏ tuổi nhất đăng quang. Cô lên ngôi hoa hậu danh giá khi mới tròn 16 tuổi.

1wrwc-15372539440981615405023.jpg

Hà Kiều Anh đăng quang hoa hậu khi mới chỉ 16 tuổi.

Sinh ra trong một gia đình trâm anh thế phiệt 

Hà Kiều Anh sinh ra tại Hà Nội nhưng quê gốc ở Thừa Thiên- Huế. Cô là cháu ngoại của ông Vương Quốc Mỹ (nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng), cháu nội ông Hà Văn Lâu (nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc).

Bố Hà Kiều Anh là kỹ sư điện tử Hà Tăng Lâm, còn mẹ cô là nữ doanh nhân Vương Kiều Oanh.

Sinh ra trong một gia đình quyền thế giàu có nhưng ngay từ khi 4 tuổi, Hà Kiều Anh đã trải qua biến cố đầu đời. Sau cuộc chia ly của bố mẹ, Hà Kiều Anh theo mẹ vào Sài Gòn sinh sống.

Toàn bộ số tiền mang theo bị kẻ gian đánh cắp, 2 mẹ con Hoa hậu Hà Kiều Anh phải sống nơi đất khách quê người trong cảnh nghèo khó, vất vả.

Theo lời kể của Hà Kiều Anh, cô từng lớn lên với những bữa cơm chan nước lã, chỉ rắc thêm vào hạt muối cho đậm đà. Bữa sang nhất cũng chỉ có thêm một quả trứng luộc, 2 mẹ con chia nhau.

Ngay từ khi còn nhỏ, Hà Kiều Anh đã phải làm thuê đủ thứ nghề để phụ giúp cho mẹ. Từ làm hương, thùa khuyết, dệt len, đan đèn lồng...

Không chỉ cuộc sống vật chất thiếu thốn, tinh thần của Hà Kiều Anh cũng bị tổn thương trầm trọng. Kiều Anh từng tâm sự rằng, cô vô cùng đau lòng khi không được gặp lại bố do những hiềm khích của người lớn.

"Từ ngày bố mẹ chia tay và bố lập gia đình với cô giáo dạy mẫu giáo của tôi, bố đã không còn gặp tôi nữa vì mẹ kế của tôi không muốn bố tôi tiếp xúc với mẹ con tôi. Và ông đã chiều theo ý mẹ kế không gặp tôi, có gặp ở ngoài cũng coi như không thấy.

Điều đó làm tôi rất đau lòng. Mình là con mà, cũng muốn có một người bố yêu thương và che chở cho mình, bảo vệ mình trước những bão giông, đó cũng là một sự thiệt thòi. Nhưng đến giờ, tôi cũng chấp nhận và nghĩ đó là số phận", nguồn Cảnh sát toàn cầu.

Khóc đến rơi cả mí, làm gẫy vương miện vì xúc động

Năm 1992, khi đang học Trung cấp thanh nhạc, Hà Kiều Anh bất ngờ chị đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam (lúc bấy giờ là Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong).

Và không ngờ cô bé 16 tuổi, cao 1m69 ấy lại bất ngờ chiến thắng tất cả các đối thủ nặng kí khác để đội lên đầu chiếc vương miện cao quý nhất cuộc thi.

Hà Kiều Anh kể, khi cái tên Hà Kiều Anh được xướng lên ở ngôi vị hoa hậu, cô khóc đến mức rơi cả mí, rớt cả vương miện gãy làm đôi.

Đăng quang khi còn nhỏ tuổi, Hà Kiều Anh từng khiến công chúng tỏ ra nghi ngại. Thế nhưng ngay sau đó cô đã chứng minh cho mọi người thấy bản lĩnh và thực lực của mình.

Vừa tiếp tục đi học lớp 10, vừa gánh trên vai mình trọng trách của một hoa hậu, chưa bao giờ cô dám lơ là việc gìn giữ hình ảnh của mình. Thậm chí, thèm ăn chân gà cô cũng không dám thưởng thức ở chỗ đông người vì sợ bị đánh giá.

Không chỉ xây dựng hình ảnh về một hoa hậu đẹp trong lòng công chúng, Hà Kiều Anh còn ghi dấu ấn trong lòng công chúng với lĩnh vực điện ảnh.

Những bộ phim Hà Kiều Anh từng tham gia diễn xuất có thể kể đến như: "Người tình trong mơ", "Đẻ mướn", "Áo lụa Hà Đông"...

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với báo Thanh niên, khi được đặt câu hỏi: "Nếu trở về năm 16 tuổi, chị có đi thi hoa hậu không?", Hà Kiều Anh đáp: "Nếu bây giờ tôi là cô gái 16 tuổi thì chắc tôi cũng sẽ đi thi.

Đối với tôi, niềm vinh dự và tự hào nhất của một người con gái Việt Nam là trở thành Hoa hậu Việt Nam".

photo-4-1513675795754-15372561546101839925919.jpg

Cuộc sống giàu có, viên mãn ở tuổi 42

Hiện tại, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã 42 tuổi. Thế nhưng mỗi lần xuất hiện trong các sự kiện, dung mạo quý phái của cô vẫn thu hút mọi ánh nhìn.

Sau hơn 20 năm đăng quang hoa hậu, công chúng vẫn dành những tình cảm ưu ái đặc biệt đối với Hoa hậu Việt Nam 1992.

Về đời sống riêng, sau cuộc hôn nhân đầu tiên nhiều ồn ào, Hà Kiều Anh đang khá hạnh phúc bên một người chồng tài giỏi, giàu có. Bản thân Hà Kiều Anh cũng là một đại gia khét tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Cả gia đình cô đang sống trong một căn biệt thự vườn rộng 500m2, toạ lạc tại quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Được biết, căn biệt thự hoành tráng được định giá hàng chục triệu USD.

Ngoài ra, gia đình cô còn có một căn penthouse ở phố biển Vũng Tàu và một ngôi nhà sang trọng ấm áp ở Mỹ.

Sau hơn chục năm kết hôn, Hà Kiều Anh và ông xã đã có với nhau 3 mặt con, 2 trai, 1 gái. Thỉnh thoảng, họ lại đưa nhau đi du lịch nước ngoài để hâm nóng tình yêu.

Với Hà Kiều Anh, cuộc sống hiện tại có thể gọi là viên mãn, đủ đầy, hạnh phúc.

biet-thu-nha-vuon-tri-gia-hon-400-ty-cua-hoa-hau-ha-kieu-anh3c61a4dcdc-15242417663261431390927-15372579792521885946607.jpg

Tổ ấm viên mãn của Hà Kiều Anh cùng chồng và 3 con.

photo-3-1513675795752-15372574057721031159264.png

Căn biệt thự xa hoa được định giá hàng chục triệu USD của gia đình Hà Kiều Anh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022