Qua tập 1 chương trình Thần Tượng Tương Lai vừa được phát sóng, cô bé 7 tuổi Nghi Đình đã trở thành một trong những nhân tố thu hút sự chú ý lớn của khán giả truyền hình qua tiết mục Bún riêu cua đồng. Bài hát mà cô bé trình bày đã nhận được “cơn mưa lời khen” từ ban giám khảo chương trình.

album_kulnews_kulnewszv1a2540.jpgCa sĩ Cẩm Ly còn ưu ái nhận xét cô bé 7 tuổi này sẽ trở thành “hiện tượng” trong tương lai của dòng nhạc dân ca.

Bắt gặp bé Nghi Đình trong buổi tập duyệt của chương trình Thần Tượng Tương Lai, anh Hiền - cha của bé đứng từ xa quan sát bé tập luyện trên sân khấu mà gương mặt không giấu được sự quan tâm, lo lắng. Đến lúc giải lao, anh Hiền ân cần hỏi han, chăm sóc cho con gái.

Khi được yêu cầu phỏng vấn, cha bé Nghi Đình ngại ngùng từ chối vì cho rằng mình không biết ăn nói, trả lời sao cho hay. Quả thật, sau một lúc trò chuyện, hai cha con người Long An toát ra đúng bản chất hiền lành, chất phát của người miền Tây Nam bộ, “có sao nói vậy”.

Anh cho biết cơ duyên chọn bài hát Bún riêu cua đồng để Nghi Đình đi thi là trong một lần tình cờ, anh đi làm về và nghe thấy bài hát đó vang lên cùng lời ca rất truyền cảm. Cứ ngỡ là bản thu của một ca sĩ chuyên nghiệp nào, đến khi hỏi ra mới biết đó là cô bé Nghi Đình đang nghêu ngao hát karaoke tại nhà.

album_kulnews_kulnewszv1a2606.jpgTừ đó anh mới nảy ra ý định cho cô bé dùng ngay bài hát tủ này đi thi. Theo anh, ca khúc này khá mới, có ít nghệ sĩ nổi tiếng hát. Nếu bé Nghi Đình trình bày tốt bài hát này tại cuộc thi thì sẽ nhận được sự yêu mến của nhiều người.

Khi được hỏi Nghi Đình sớm bộc lộ năng khiếu ca hát từ  lúc nào, anh thành thật cho biết những khi đi làm về anh thường hát karaoke để thư giãn. Có thể do thường nghe và hát theo cha từ nhỏ nên bé cũng sớm thừa hưởng niềm đam mê ca hát này.

Nhận thấy con có chất giọng hay, anh đã chủ động đăng ký tham gia các cuộc thi như Biệt Tài Tí Hon, Thần Tượng Tương Lai để thử sức và cho bé có sân chơi để phát triển kỹ năng ca hát. Bất ngờ hơn, cha bé Nghi Đình khẳng định bé hoàn toàn chưa học qua bất cứ trường lớp nào ngoài việc được cha chỉ dạy.

album_kulnews_kulnewszv1a1625.jpgTheo anh, mặc dù bản thân không hát quá xuất sắc, nhưng anh có thể cảm nhạc tốt và là người hướng dẫn, chuốt bài cho bé hát từng li từng tí.

Anh Hiền cho biết ở trường, thầy cô cũng thường xuyên kêu gọi bé trình diễn văn nghệ góp vui. Nghi Đình ngồi bên cạnh cha hào hứng khoe thành tích thi đấu của mình từ lúc mẫu giáo đạt giải Ba, đến khi lên lớp một, lớp hai thì đạt được giải Nhất của trường.

“Để chuẩn bị cho bé đi thi cuộc thi này cũng có nhiều cực khổ, hai cha con phải di chuyển trên chiếc xe Honda hay bị tắt máy. Mà đi đường dài từ Long An lên Sài Gòn bé thường hay ngủ gật. Một tay anh giữ bé, một tay lái xe làm anh rất lo lắng. Nhất là những buổi chiều khi tập duyệt về, gió thổi hiu hiu làm bé càng thêm buồn ngủ, mà đường thì kẹt xe, khói bụi…Anh thấy thương bé lắm.”

album_kulnews_kulnewszv1a1622.jpgNói đến đây anh xin tạm dừng vì những giọt nước mắt đã chực trào trên gương mặt khắc khổ của người cha mang nhiều lo toan.

Anh lại chia sẻ: “Là trụ cột kinh tế trong gia đình,  mỗi lần chương trình gọi Nghi Đình đi tập luyện hay quay hình, anh phải sắp xếp công việc làm ăn ở nhà cho ổn rồi mới yên tâm chở bé đi. Tuy nhiên, vì thương con và thấy bé có năng khiếu, đam mê ca hát nên anh cố gắng để bé được thử sức ở lĩnh vực này”.

Đôi mắt của người cha ánh lên sự tự hào khi kể rằng bé Nghi Đình rất ham học hỏi, tiếp thu nhanh. Những gì thầy hướng dẫn lúc tập luyện, bé đều thực hiện được và khi được thầy chỉ ra điểm chưa tốt trong bài, bé cũng khắc phục rất nhanh sau đó.

kul_news_kulnewszv1a1620.jpgBa bé cho biết ở trên sân khấu bé ít nói là vậy nhưng không hề rụt rè hay nhút nhát mà ngược lại bên ngoài rất cứng rắn và ra dáng của một lớp trưởng năng nổ, hòa đồng được thầy cô, bạn bè yêu quý.

Khi được hỏi bé học giỏi nhất môn nào, Nghi Đình ngồi kế bên cho biết mình học giỏi nhất môn Tiếng Việt, Chính tả, Viết chữ đẹp và đặc biệt là môn Âm nhạc. Cuối tuần cũng ít đi ra ngoài chơi, mà ở nhà vẽ và hát karaoke với cha.

Anh Hiền tiếp lời “Bản tính Nghi Đình rất hiền vì anh thường dạy bé không nên hiếu động, chạy nhảy nhiều để tránh bị té. Có thể do vậy nên bé cũng trầm tính hơn bạn bè cùng trang lứa”. Điều này phần nào giải thích thắc mắc của ca sĩ Cẩm Ly về việc Nghi Đình chỉ cười khi được hỏi chuyện, còn từ đầu đến khi kết thúc bài hát bé luôn rụt rè, man mác buồn.

album_kulnews_kulnewszv1a2550.jpgTrả lời câu hỏi mình thần tượng ca sĩ nào, gương mặt cô bé sáng bừng kể rằng mình rất thích cô Cẩm Ly và Phi Nhung. Lúc rảnh, bé thường lên mạng xem clip ca nhạc của các cô để hát theo.

Về những lời mời bé Nghi Đình đi hát, Anh Hiền cho biết gia đình cũng cân nhắc rất nhiều và ưu tiên đặt việc học của bé lên hàng đầu. Nếu có lời mời bé đi hát vào dịp cuối tuần và bé phải thật sự thích thì anh sẽ tạo điều kiện để bé lâu lâu có dịp gặp gỡ khán giả hâm mộ và thể hiện tài năng.

kul_news_kulnewszv1a1614.jpgAnh bổ sung: “Từng có công ty ngỏ lời muốn đào tạo bé trở thành ca sĩ nhưng anh thấy bé còn quá nhỏ, chưa dám nhận lời. Anh muốn bé tập trung thi hết cuộc thi Thần Tượng Tương Lai”.

Nhân đây anh Hiền cũng xin cảm ơn những tình cảm mà khán giả đã dành cho bé Nghi Đình trong suốt thời gian vừa qua. Những bình luận trên mạng về tiết mục dự thi của bé là sự khích lệ rất lớn cho anh trong việc định hướng tương lai cho con.

Về việc nhiều người so sánh bé giống với ca sĩ Phương Mỹ Chi, trước hết anh cũng xin cảm ơn những lời ngợi khen đó, nhưng anh thấy mỗi người có một chất giọng và cách hát riêng biệt. Anh nhận thấy Nghi Đình không giống Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, anh cho biết bé cũng rất thích “đàn chị”. Anh bày tỏ chỉ mong muốn bé ngày càng phát triển hơn kỹ năng ca hát của bản thân mà thôi.

Phần thi Bún riêu cua đồng của bé Nghi Đình:

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022