Mới đây, ban tổ chức Kim Ưng đã đăng danh sách những nghệ sĩ và tác phẩm thông qua vòng loại đầu tiên để tiến vào vòng bình chọn tiếp theo cho mùa giải năm nay. 

Tiêu Chiến có tổng 2 phim là Ngọc Cốt DaoVùng Biển Trong Mơ Ấy đủ điều kiện để vào vòng vote đợt 1 này. Tuy nhiên, điều đáng nói là khi kết quả bảng vote rút gọn đợt 1 được công bố, mỗi hạng mục có rất nhiều người, hầu như tất cả nghệ sĩ lưu lượng hoặc không phải lưu lượng đều lọt bảng, duy chỉ có Tiêu Chiến và phim của anh là không thấy đâu.

tieu-chien.jpg

Cách thức xét duyệt phim ở vòng loại này được cho là tính bằng vote (sử dụng số điện thoại Trung Quốc). Khả năng làm số liệu và bình chọn vốn là điều mà fan Tiêu Chiến từ lâu đã không cần chứng minh quá nhiều qua những lần vote Weibo King áp đảo. Tuy nhiên lần này, nam diễn viên bất ngờ bị loại ngay từ vòng gửi xe. 

Nhiều người cho rằng đây là sai sót của ban tổ chức khi tính nhầm số phiếu hoặc quên thông báo về việc bộ phim của Tiêu Chiến có lọt vào vòng tiếp theo. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến nghi ngờ fan của anh chàng không quá quan tâm đến giải thưởng này nên không dành toàn lực bỏ phiếu cho thần tượng. 

tieu-chien1.jpg

Năm 2023, Tiêu Chiến có đến 3 bộ phim lên sóng là Ngọc Cốt Dao, Vùng Biển Trong Mơ ẤyMặt Trời Rực Rỡ Của Tôi. Trong đó, 2 phim đủ điều kiện lọt vào vòng đề cử của giải thưởng Kim Ưng 2024. 

Sau Trần Tình Lệnh , Tiêu Chiến góp mặt trong một loạt các dự án như Vùng Biển Trong Mơ, Mặt Trời Rực Rỡ Bên Tôi, Ngọc Cốt Dao, Tru Tiên… Tuy nhiên, các vai diễn của anh đều không tạo được ấn tượng, chỉ có sự nổi tiếng mà không có diễn xuất.

Đảm nhận vai nam chính Trương Tiểu Phàm trong Tru Tiên, được chuyển thể từ tiểu thuyết thần tiên kiếm hiệp nổi tiếng của Tiêu Đỉnh. Tiêu Chiến từ đầu đến cuối không thể tạo ra sức hút cho nhân vật, không hiểu chính nhân vật mình đang đóng, thậm chí còn bị chỉ trích rằng bản thân chỉ có độ nổi tiếng mà không có diễn xuất. Cũng vì vai diễn Trương Tiểu Phàm, Tiêu Chiến nhận giải nam chính diễn dở nhất cho giải thưởng Cây Chổi Vàng, một giải thưởng mà không ai muốn nhận.

Ngọc Cốt Dao cũng là một dự án “flop” tiếp theo của Tiêu Chiến. Là một dự án "bom tấn" của Tencent, Ngọc Cốt Dao được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Chu Nhan và quy tụ dàn diễn viên đình đám.

Tuy nhiên, bộ phim đã không thực sự tạo được tiếng vang như kỳ vọng, vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về kịch bản và tạo hình nhân vật. Những hạn chế về kịch bản và tạo hình nhân vật đã khiến Ngọc Cốt Dao không đạt được thành công như mong đợi. Bộ phim chỉ dừng lại ở mức trung bình, chưa thực sự để lại dấu ấn đậm nét.

Tuy nhiên, Vùng Biển Trong Mơ Ấy đánh dấu bước tiến bộ vượt bậc trong diễn xuất của Tiêu Chiến. Bộ phim này cũng mở ra nhiều cơ hội đóng phim chính kịch cho nam diễn viên. 

tieu-chien-ava.jpg?width=150Sao Thế giới
Tiêu Chiến và Dương Tử lại để lộ bằng chứng phim giả tình thật khiến cộng đồng mạng xôn xao

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022