Sau thành công của "Nhà không bán", "Vong nhi", đạo diễn Hoàng Tuấn Cường tiếp tục khai thác sở trường miền Tây Nam Bộ qua bộ phim "Sáng đèn". Tuy nhiên, trái ngược với đề tài kinh dị, tâm lí như các phim trước, lần này anh thực hiện, bộ phim này xoay quanh câu chuyện về thời thịnh - suy, giao thời của cải lương và những gánh hát lưu diễn khắp miền Tây.

Những hình ảnh đầu tiên của dự án này được hé lộ đã mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả khi dàn nghệ sĩ trẻ xuất hiện trong khung cảnh mang đậm màu sắc hoài cổ, với những đạo cụ, cảnh trí gợi nhắc về thời hoàng kim của gánh hát cải lương. Ở đó, khán giả bắt gặp hình ảnh quen thuộc của những người nghệ sĩ cải lương với trang phục sân khấu và các đạo cụ đặc trưng, ấn tượng: hình ảnh ông bầu gánh hát chân chất, thầy đờn giản dị, cô đào duyên dáng cùng chiếc quạt giấy, kép chính nâng niu chiếc mũ sân khấu trên tay...

sangden-17041773332272008107547.jpg

Poster phim mang màu sắc hoài cổ nhưng tươi sáng

"Sáng đèn" quy tụ những tên tuổi đã có nhiều năm gắn bó với sân khấu, cải lương như: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Chí Tâm, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt, Bạch Long, Kim Huyền... Họ hứa hẹn sẽ một lần nữa "rút ruột gan" mình trong vai diễn đã là một phần máu thịt cuộc đời suốt sự nghiệp làm nghề.

edit-02012024giaitrisangden0-17041981836371924870084.jpeg

Những gương mặt trẻ như Lê Phương, Bạch Công Khanh, Trúc Mây, Lê Trang, Tiêu Minh Phụng... cũng là ẩn số của bộ phim. Theo đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, khi được chọn vai, các diễn viên phải biết diễn – ca – múa như một nghệ sĩ cải lương đích thực.

"Sáng đèn" dự kiến khởi chiếu vào dịp Tết Giáp Thìn 2024.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022