Thu Cầm - con gái ca sĩ Duy Mạnh

Nguyễn Thu Cầm sinh năm 2000, là một trong những nhân tố mới của làng nhạc Việt. Đầu tháng 9 vừa qua, màn ra mắt với MV Có Đâu Ai Ngờ của Cầm đã khiến công chúng phải trầm trồ. Ngoài giọng hát mới mẻ, cô nàng gây ấn tượng với mái tóc hồng rực rỡ, gu thời trang trẻ trung và thần thái rạng rỡ, tự tin.

photo-5-1663684694999573056969.jpg

Thu Cầm

Đặc biệt khi thực hiện MV, Cầm không tiết lộ với bố mà dùng tiền tiết kiệm của bản thân, tự tìm ekip cho riêng mình. Đến khi chỉ còn 2 ngày nữa là MV ra mắt, cô chia sẻ hình ảnh giới thiệu thì ca sĩ Duy Mạnh mới hay biết.

Trước khi xuất hiện với vai trò ca sĩ, Thu Cầm cũng được gia đình định hướng theo con đường nghệ thuật nhưng ở vị trí giảng dạy đàn piano. Vì vậy cô bạn từng theo học khoa piano tại Nhạc viện TP.HCM và có thời gian du học tại Cao đẳng Âm nhạc Saint Louis ở Rome, Italy.

Sau này, khi đã trưởng thành và có thời gian học tập, tích lũy kinh nghiệm, Cầm mới nhận ra đam mê đích thực của mình là ca hát, quyết định ra mắt với vai trò ca sĩ.

Mỹ Anh - con gái Diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân

Nhắc đến gương mặt trẻ nổi bật nhất trong vài năm trở lại đây, chắc chắn không thể bỏ qua Trương Mỹ Anh (sinh năm 2002) - con gái út của Diva Mỹ Linh.

Năm 2020, Mỹ Anh được biết đến rộng rãi với MV Got You do cô tự sáng tác và sản xuất. Là con gái của ca sĩ và nhạc sĩ đình đám nhưng MV của Mỹ Anh lại được thực hiện theo kiểu tiết kiệm nhất có thể với chi phí chỉ khoảng 1 triệu đồng.

Sau hơn 2 năm ra mắt, Mỹ Anh đã gặt hái được rất nhiều thành công bằng chính thực lực của mình như được đề cử hạng mục Rising Gen Z ở WeChoice Awards 2020, gây tiếng vang khi tham gia chương trình The Heroes - Thần Tượng Đối Thần Tượng (năm 2021), đại diện Việt Nam trình diễn tại Lễ hội Âm nhạc Head In The Clouds của 88rising (năm 2021),...

photo-4-1663684692925680765995.jpeg

Mỹ Anh

Dành nhiều thời gian cho nghệ thuật nhưng Mỹ Anh vẫn đạt nhiều kết quả đáng nể trong học tập. Năm 2020, Mỹ Anh trúng tuyển vào Học viện Âm nhạc Berklee ở Boston, Mỹ nhưng vì dịch bệnh nên cô chọn ở lại Việt Nam để phát triển sự nghiệp. Năm 2021, Mỹ Anh giành học bổng 75% trường Đại học Anh Quốc Việt Nam. Với những kết quả này, chẳng có gì lạ khi Mỹ Anh được xem một nghệ sĩ trẻ toàn năng trong làng giải trí.

Hồng Khanh - con gái NSƯT Chiều Xuân

Hồi tháng 8 vừa qua, Đỗ Thị Hồng Khanh - con gái út sinh năm 2004 của NSƯT Chiều Xuân đã tiết lộ thành tích đáng nể của mình. Cô bạn cho biết mình đã trúng tuyển vào khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Nhạc viện Hà Nội). Đáng chú ý là số điểm mà Hồng Khanh đạt được rất cao - 27 điểm và vượt xa điểm chuẩn gần 7 điểm. Trong đó, điểm môn năng khiếu của cô gần như đạt mốc điểm tuyệt đối là 9.5/10.

Ngoài truyền thống nghệ thuật của gia đình, thành tích này còn đến từ quá trình rèn luyện chăm chỉ và nỗ lực không ngừng của Hồng Khanh.

photo-3-1663684690697183973038.jpg

Hồng Khanh

Từ khi còn là cô bé 9 tuổi, Hồng Khanh đã tham gia The Voice Kids (Giọng hát Việt nhí) và chinh phục được cả 4 vị HLV. Dù không nhận được kết quả cao nhưng từ thời điểm đó, cô bạn đã gây ấn tượng với khán giả.

Định hướng làm ca sĩ từ lâu nên trong quá trình học tập, Hồng Khanh vẫn duy trì song song học văn hóa và âm nhạc. Cuối năm 2020, cô cũng ra mắt MV Thơm cùng với chị gái.

Minh Anh - con gái NSND Tạ Minh Tâm

Một ái nữ toàn diện khác cũng khiến dân tình phải ngưỡng mộ là Tạ Minh Anh (SN 1997) - con gái NSND Tạ Minh Tâm.

Là con nhà nòi, Tạ Minh Anh có năng khiếu nghệ thuật đã đành nhưng không dừng lại ở đó, thành tích học tập của cô nàng cũng rất ấn tượng. Minh Anh đã tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị sự kiện của Đại học Greenwich FPT Việt Nam và hiện đang theo học Cử nhân ngành Piano tại Nhạc viện TP.HCM.

photo-2-1663684688303981808646.jpeg

Minh Anh

Mới đây Minh Anh lại thêm 1 lần gây bất ngờ khi tiết lộ đã khởi nghiệp, lấn sân kinh doanh. Dự án của con gái NSND Tạ Minh Tâm là một startup về giải pháp sức khỏe tinh thần, xây dựng văn hoá công ty và nâng cao hiệu quả làm việc.

Song song với hoạt động kinh doanh, Minh Anh vẫn theo đuổi con đường nghệ thuật để tiếp nối truyền thống gia đình.

Cece Trương - con gái ca sĩ Cẩm Vân và Khắc Triệu

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nên Cece Trương (sinh năm 1998, tên thật là Trương Hoàng Vân Khánh) đã sớm tiếp thu và bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Tuy nhiên khi đến tuổi trưởng thành, cô đã chọn theo học tại khoa Quản trị kinh doanh tại Học viện ERC (Mỹ). Đồng thời, Cece cũng tham gia học tập, đào tạo piano cổ điển, piano đệm.

photo-1-1663684685913104571924.jpg

Cece Trương

Trong thời gian du học ở Mỹ, Cece đã gặp tai nạn giao thông vô cùng nghiêm trọng, đến mức dập phổi, gãy đốt sống và phải cấp cứu bằng trực thăng. Những tưởng đây sẽ là sự kiện khép lại cánh cửa tương lai của Cece thì bằng một sức mạnh và nghị lực phi thường, cô đã từng bước lấy lại sức khỏe và tiếp tục con đường âm nhạc của mình.

Hiện tại Cece Trương hoạt động chủ yếu ở Việt Nam trong vai trò ca sĩ ở các phòng trà và nhiều chương trình lớn. Với khả năng và ý chí của mình, Cece được dự đoán là sẽ tiếp nối thành công của mẹ, trở thành cái tên nổi tiếng trong tương lai.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022