lich-chieu-va-cach-xem-show-hen-ho-the-boyfriend-o-viet-nam-240719052612-17226538891651839321594.jpg

Chương trình hẹn hò The Boyfriend đang gây sốt tại Nhật Bản - Ảnh: Netflix

Chương trình gồm 10 tập, ghi lại hành trình các chàng trai ở độ tuổi 20-30 cùng sống chung tại một căn nhà mang tên “Green Room” tại vùng biển ngoại ô thủ đô Tokyo.

Tại đây các chàng trai phải vận hành một chiếc xe bán cà phê để kiếm thêm thu nhập.

The Boyfriend khởi đầu với 6 người là Dai, Shun, Ryota, Gensei, Kazuto và Taeheon. Sau đó, 3 thành viên mới lần lượt xuất hiện bao gồm Usak, Alan và Ikuo.

Sức hút từ những thanh nam châm trái dấu

Không có những “drama” đầy kịch tính nhưng The Boyfriend vẫn thành công thu hút khán giả bởi những câu chuyện thú vị xảy ra bởi những cá tính đối lập.

aaaabsaozrym1sdgmuqoz7wwntukk5i9buytu9zdeumamhiu7fqpuyhlwgda3le6mqxxwnwxcv7lrxkjf3sr3ycwzu5coin-hubjt5m9sjn6xvsnrfhkj2jg-17226543797391214701209.jpg

The Boyfriend được quay tại một vùng biển xinh đẹp ở ngoại ô thủ đô Tokyo - Ảnh: Netflix

Dàn cast gồm 9 chàng trai với những phong cách và quan điểm sống khác nhau. Thế nên họ không chỉ phải bước vào hành trình tìm kiếm tình bạn, tình yêu mà còn là hành trình học cách dung hòa và chung sống cùng nhau dưới một mái nhà.

Nổi bật nhất trong chương trình đó là mối tình “gà bông” trái dấu của cặp đôi Dai và Shun.

Nếu Dai là một chàng trai nhiệt tình, nhiệt huyết mãnh liệt trong tình yêu thì Shun lại là một người trầm tính, cẩn trọng và khép mình. Cặp đôi như nước với lửa này đã khiến trái tim khán giả lên xuống như “biểu đồ hình sin”.

the20boyfriend20is20a20menswear20show0001boyfriendnetflixunit231112ntf1116jpgboyfriendnetflixunit231112ntf1116-17226540942661794614183.jpg

Chuyện tình "gà bông" của cặp đôi Dai - Shun đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả - Ảnh: Netflix

Ngay từ lần đầu gặp gỡ ở nhà chung, Dai đã ấn tượng với Shun và quyết tâm tấn công anh chàng mãnh liệt.

Ngược lại Shun lại khá từ tốn chơi trò “mèo vờn chuột”, chàng ca sĩ liên tục lúc gần lúc xa khiến Dai vô cùng bối rối.

Khán giả không thể rời mắt bởi diễn biến tình cảm “sáng nắng, chiều mưa” của hai anh chàng đồng niên.

Sự nhạy cảm, tiêu cực của Shun đã khiến mối quan hệ của cặp đôi gặp không ít rắc rối.

Tuy nhiên, sự chân thành, kiên trì “phá băng” của Dai đã chiến thắng tất cả, anh chàng không chỉ chinh phục được Shun, mà còn khiến rất nhiều trái tim người xem tan chảy vì sự ngọt ngào của mình.

Một cặp đôi trái dấu khác cũng thú vị không kém là Kazuto và Alan.

Nếu Alan luôn nhiệt tình và cởi mở trong việc thể hiện tình cảm thì Kazuto lại từ tốn và trầm lắng hơn rất nhiều.

Sau 10 tập, khán giả đã thấy sự thay đổi rất nhiều của cặp đôi. Dù họ bắt đầu là những chàng trai với tính cách khác biệt, nhưng luôn sẵn sàng thay đổi để tiến lại gần nhau.

Ai cũng xứng đáng có được hạnh phúc!

Điểm nổi bật của The Boyfriend so với các chương trình hẹn hò khác dành cho các cặp đôi trong cộng đồng LGBTQ+ đó là nói không với “xôi thịt”.

Không cần yếu tố tình dục hay nhạy cảm để câu “view”, chương trình vẫn chinh phục khán giả bởi những câu chuyện đẹp và ý nghĩa.

Thành viên Taeheon dù kết thúc vẫn không tìm thấy “nửa kia” của mình nhưng anh chàng lại có màn “come out” đầy ấn tượng.

Trong xã hội không phải ai cũng cởi mở với chuyện đồng tính, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Anh chàng đã dùng chương trình để thổ lộ tiếng lòng cùng bố mẹ về giới tính thật của bản thân.

Bắt đầu từ sự lo âu, trăn trở sợ gia đình không thể chấp nhận, anh đã được các thành viên trong nhà chung động viên và cho rất nhiều lời khuyên. Từ đó mà Taeheon đã dũng cảm nói ra để được sống là chính mình.

z569456842969752f25a18e3fcd567b4de7a7a720d342d-17226548969621030388269.jpg

Chàng trai Hàn Quốc Taeheon gây ấn tượng với màn "come out" ý nghĩa - Ảnh: Intagram

Khán giả ban đầu vô cùng khó chịu với tính cách khép mình một cách đáng sợ của Shun. Thế nhưng về sau câu chuyện cuộc đời anh được hé lộ đã khiến người xem hiểu được sự hướng nội của anh chàng đến từ đâu.

Shun từ nhỏ đã bị bỏ rơi, phải sống ở cô nhi viện đến năm 18 tuổi. Sau đó chàng trai trẻ đã một mình đến Tokyo lập nghiệp.

Trong chương trình, anh tâm sự: “Tôi không biết khái niệm gia đình là gì”, sự thiếu thốn về mặt tình cảm đã khiến Shun mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân.

Không chỉ Taeheon hay Shun, mỗi người chơi tham gia The Boyfriend đều mang đến những câu chuyện riêng.

Điều này khiến người xem không chỉ chú tâm vào hành trình tìm kiếm tình yêu của họ mà còn “thở phào” khi thấy các thành viên dần chữa lành được vết thương lòng của bản thân.

Qua 10 tập phát sóng, chương trình còn gửi gắm một thông điệp đầy nhân văn “Chờ đợi thì hạnh phúc không bao giờ đến”. Điều này thể hiện qua cách các chàng trai nỗ lực cho tình cảm của mình.

Khi xác định được tình cảm của bản thân, những người chơi đã thẳng thắn bày tỏ nỗi lòng của mình cho đối phương qua các cuộc hẹn riêng hay những lần lật thẻ bài mỗi sáng để cùng đi bán cà phê.

bb1pc6tkimg-17226554017241296152014.jpg

Nhiều câu chuyện đẹp được kể trong The Boyfriend khiến người xem xao xuyến - Ảnh: Netflix

Các chàng trai đã cho khán giả xem những “cuộc chiến” tranh giành tình cảm rất văn minh. Khi bày tỏ tình cảm thất bại, thay vì oán trách, họ chọn cách mỉm cười và chúc phúc cho nhau.

The Boyfriend không ồn ào nhưng chưa bao giờ thiếu những phút giây bất ngờ và kịch tính. Chẳng hạn như cuộc chiến đua xe để giành được quyền hẹn hò với người mình thích hay những lá thư giấu tên.

Thế nên, chẳng bất ngờ khi The Boyfriend “chiếm trọn” trái tim khán giả, trở thành show hẹn hò hot nhất mùa hè tại đất nước mặt trời mọc.

The Boyfriend được Netflix đầu tư sản xuất, là show hẹn hò, kết đôi dành riêng cho các chàng trai trong cộng đồng LGBTQ+.

Hiện nay các chương trình hẹn hò dành cho cộng đồng LGBTQ+ không còn mấy xa lạ trên thế giới.

Song, đây lại là chương trình đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản, quốc gia G7 duy nhất chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Đây được xem là một bước tiến của đất nước này trong việc ủng hộ tình yêu bình đẳng.

The Boyfriend lọt top chương trình ăn khách nhất thế giới hằng tuần của Netflix, tại hạng mục không nói tiếng Anh. Sức nóng của chương trình còn lan ra khắp châu Á.

Tại Việt Nam, tập cuối của The Boyfriend đã lọt top từ khóa tìm kiếm hot nhiều giờ liền, hiếm hoi một show hẹn hò nước ngoài nào lại tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như thế.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022