Đám tang Lê Công khi đang ở đỉnh cao danh vọng, đông đến nghẹt thở. Nỗi đau như một đám mây đen cứ lửng lơ trong lòng người mà không chịu tan ra. Lê Công ra đi trong một giấc ngủ, khi mọi thứ đang ở độ tuổi đẹp nhất.
Những tâm tình trước khi ra đi của Lê Công
Đạo diễn Trọng Hải có lẽ là người anh tình nghĩa mà Lê Công chia sẻ và gắn bó nhiều nhất. Một lần đi nhậu, anh chở Lê Công về trên chiếc xe Vespa, Lê Công đột nhiên tâm sự: “Anh Hải! Em mà chết chắc đám tang vui lắm”!
Đang lái xe, nghe Lê Công nói vậy, Trọng Hải chỉ nghĩ chú em đa sầu đa cảm nên hay suy nghĩ vẩn vơ. Thế nhưng Lê Công lại nói thêm câu nữa: “Nếu em chết trẻ, những anh em nghệ sĩ già còn sống sẽ đến thắp nhang cho em”.
aotrang.jpgLê Công Tuấn Anh trong phim "Áo trắng sân trường"
Sau cuộc gặp hôm ấy, hai anh em không gặp nhau vì Lê Công bay ra Hà Nội đóng phim truyền hình dài tập Ngọt ngào và man trá của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, phim Hương Lúa của đạo diễn Lê Văn Duy. Đến ngày 17/10/1996, đạo diễn Trọng Hải đi ăn đám giỗ ở Gò Vấp thì nhận tin nhắn của cháu Phúc nói: “Chú Hải về nhà chú Lê Công ở Tô Hiến Thành gấp”. Lúc ấy anh cứ nghĩ Lê Công nhắn mình về nhậu sau chuyến đi Hà Nội. Khi về tới nơi thì Lê Công đã chuyển sang Bệnh viện Trưng Vương. Anh lao lên Bệnh viện Trưng Vương thì Lê Công đã được đưa vào Bệnh viện 115.
Đạo diễn Trọng Hải đứng ở cửa phòng cấp cứu nhìn qua cửa kính, các bác sĩ đang nỗ lực cấp cứu sốc tim cho Lê Công, một lát sau bác sĩ đi ra bảo: “Anh là người nhà của Lê Công phải không? Hãy về chuẩn bị hậu sự cho cậu ấy. Cậu ấy đã ngừng tim”.
Đạo diễn Trọng Hải bàng hoàng nhắn tin cho Phước Sang, Lê Tuấn Anh vì biết chắc rằng tụi bạn Lê Công sẽ thông báo cho anh em bạn bè nghệ sĩ sớm để cùng gia đình lo hậu sự cho Lê Công. Trong giây phút chông chênh ấy, anh không thể tin rằng mình đã mất đi Lê Công mãi mãi.
damtangLCTA.jpgĐám tang Lê Công Tuấn Anh. Ảnh tư liệu
Điều bất ngờ là di thư Lê Công để lại cho những người thân thiết nhất. Đạo diễn Trọng Hải đã gặp công an để nhận di thư mà Lê Công nhắn gửi: “Anh Hải! Em rất xin lỗi vì đã ra đi trước anh. Anh giữ lại dùm em chiếc xe Vespa nhé. Còn con của anh hai Xuân Hoàng (cố đạo diễn phim Vị đắng tình yêu), anh thay em chăm sóc cho cháu khôn lớn.”
Chiếc xe Vespa đạo diễn Trọng Hải vẫn giữ và đi đến ngày hôm nay như một kỷ vật thiêng liêng của tình huynh đệ. Anh còn giữ một chiếc đồng hồ đeo tay, một bộ vest mà Lê Công hay mặc đi biểu diễn. Ngoài ra, trong những đồ vật Lê Công để lại, có một sợi dây chuyền lớn mà Lê Công đang đeo. Đây là kỷ vật mà mẹ Minh Anh đã gửi tặng cho Lê Công như một vật đính ước năm nào. Anh đã gửi lại kỷ vật ấy cho Minh Anh giữ dùm.
Một diễn viên tài hoa, cát-sê cao nhất thời điểm ấy, đắt show không có thời gian ngủ nhưng đến khi qua đời, Lê Công chỉ còn chiếc xe Vespa, một chút tiền mặt chứ không có thêm bất động sản hay nhà của cải đáng giá nào. Bởi theo đạo diễn Trọng Hải, trước đây Lê Công có dành dụm chút tiền để chuẩn bị cho đám cưới, nhưng khi chuyện không thành, Lê Công đã đem cho người nghèo, anh em bạn bè hết, không giữ lại cho mình dù chỉ một chút.
TrongHai4.jpgĐạo diễn Trọng Hải – một người anh của Lê Công Tuấn Anh
Ban tổ chức đám tang lo vỡ trận và dư âm còn mãi
Cô Hai gọi đạo diễn Trọng Hải vào và giao cho anh việc đứng ra tổ chức tang lễ cho Lê Công thay mình. Vì cô là một bà sơ nên không quen làm. Điều an ủi Lê Công là trong đám tang ấy, người em gái bị đưa vào trại trẻ mồ côi cùng Lê Công năm xưa đã trở về chịu tang anh trai. Mẹ ruột Lê Công cũng trở về bên con trai ngày cuối đời, những giọt nước mắt của bà đã rơi khi tiễn đưa con về nơi an nghỉ cuối cùng.
Đạo diễn Trọng Hải kể: “Lúc đưa Lê Công vô chùa Xá Lợi quàn tại đó, tôi quá mệt nên tìm ghế đá ngủ, nhóm chị Kim Cương, Phước Sang, đạo diễn Lê Vũ Cầu thấy công chúng xô lấn muốn sập hàng rào chùa Xá Lợi. Ý kiến anh em muốn chôn cất Lê Công vào hôm sau vì sợ vỡ trận với người hâm mộ. Nhưng khi Phước Sang trao đổi, tôi không đồng ý do cáo phó đã ghi rõ như vậy, ngày giờ đã xem, người viếng trong cả nước đã nắm được thời gian”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022