Huỳnh Nguyễn Mai Phương sớm được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vương miện Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Đêm chung kết, cô thể hiện tốt ở những phần thi và chiến thắng thuyết phục. 
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(2).JPGHoa hậu, Á hậu và Đương kim Hoa hậu thế giới 2021 Karolina Bielawska
Trong phần ứng xử của Top 5, Mai Phương nhận được câu hỏi từ Hoa hậu Trần Tiểu Vy: "Nếu có hai sự lựa chọn: tạo ra 1.000 việc làm cho người khó khăn, hoặc cung cấp 1.000 bữa ăn cho trẻ em, bạn lựa chọn điều gì?".
"Tôi nghĩ điều đó không khó nếu chúng ta cùng nhau hành động. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, tôi từng tham gia một bếp ăn từ thiện. Tại sao chúng ta phải lựa chọn giữa hai việc đó khi có thể làm tốt cả hai, đúng không nào.
Chúng ta có thể tạo ra 1.000 công việc, để 1.000 công việc có thể tạo ra hàng triệu bữa ăn cho các trẻ em trên thế giới. Và không ai sẽ bị bỏ lại" - Mai Phương nói. 
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(1).JPGMai Phương (bên phải ảnh) trình diễn áo dài đêm chung kết
Khi trở thành một trong hai thí sinh xuất sắc nhất, Huỳnh Nguyễn Mai Phương và Lê Nguyễn Bảo Ngọc nhận một câu hỏi chung: "Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ mất bản sắc, bạn nghĩ sao về vấn đề này?". 
Mai Phương trả lời bằng tiếng Anh, được MC Nguyên Khang dịch nhanh: "Trong sự phát triển đa dạng của thế giới, tôi đã thấy sự hội nhập vô cùng tuyệt vời. Khi một đại diện của Miss World đến Việt Nam, chúng tôi đã nhận được câu chào bằng tiếng Việt ấm áp của ông.
Tôi không chỉ nói đến câu chuyện của lời chào, mà còn là câu chuyện ngôn ngữ, khi bất cứ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sử dụng tiếng Việt để giao tiếp.
Không chỉ câu chuyện của ngày Tết, bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài. Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần vô cùng tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu".
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(23).jpg
Huỳnh Nguyễn Mai Phương sinh năm 1999, cao 1m70, số đo ba vòng 82-63-92 cm. Người đẹp từng đăng quang Hoa khôi Đại học Đồng Nai năm 2018, vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020.
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(12).jpg
Ngoài nhan sắc, cô còn được đánh giá cao về học vấn với IELTS 8.0. Từ đầu cuộc thi, Mai Phương góp mặt ở hầu hết Top 5 các giải thưởng phụ. Cô có nhiều tài lẻ gồm hát, nhảy, chơi đàn.
Xem thêm những hình ảnh Mai Phương biến hóa ở các phong cách khác nhau: 
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(10).jpgMai Phương trình diễn thời trang
  
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(11).jpg
  
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(16).jpgHoa hậu dịu dàng khi diện áo dài
  
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(14).jpg
  
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(17).jpgMai Phương với hình ảnh gợi cảm
  
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(15).jpgStyle tự do phóng khoáng quyến rũ
  
nhan-sac-hoa-hau-mai-phuong%20(19).jpgSang trọng mà vẫn thanh lịch với đầm dạ hội

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022