nhac-tet-khong-nhu-ky-vong231672764880-1read-only-1673752226638767061669.jpeg

Ca sĩ Anh Tú trong MV Mừng con về nhà

Khi mai, đào bắt đầu hé những nụ hoa đầu tiên báo hiệu năm hết Tết đến, cũng là lúc nhạc xuân vang lên rộn ràng từ thôn quê đến thành thị.

Những ca khúc nhạc xuân được nghe nhiều

Nhạc xuân mỗi thời có những đặc trưng riêng, nhưng dù ở thời điểm nào cũng sẽ luôn là thứ âm nhạc mang lại cho chúng ta cảm giác rộn ràng, phấn khích cùng hy vọng, trông mong.

Thế hệ ông bà vẫn thích cái cảm giác hoài niệm "đón xuân này nhớ xuân xưa" trong những giai điệu của Câu chuyện đầu năm (Hoài An), Cánh thiệp đầu xuân (Minh Kỳ), Đón xuân (Phạm Đình Chương), Đoản xuân ca (Thanh Sơn), Điệp khúc mùa xuân (Quốc Dũng), Lắng nghe mùa xuân về (Dương Thụ)...

Thế hệ 7X, 8X về sau thì quen nghe Khúc giao mùa (Huy Tuấn), Nắng có còn xuân (Đức Trí), Phút giao thừa lặng lẽ (Anh Quân, Huy Tuấn)...

Còn hôm nay, đã có sự xuất hiện của thế hệ những ca khúc nhạc Tết "đời mới" liên tục được phát trong dịp Tết vài năm trở lại đây như Đi để trở về, Tết đong đầy, Về nhà ăn tết, Chuyện cũ bỏ qua, Năm qua đã làm gì...

Ca khúc 'Quà xuân cho mẹ' qua tiếng hát Hà Vân - Nguồn: Tuấn Sông Thu

Đặc biệt, Đi về nhà (Đen Vâu, Hứa Kim Tuyền, Justatee), Một năm mới bình an (Sơn Tùng M-TP), Tết này con sẽ về (Bùi Công Nam) là ba khúc nhạc Tết vừa có cú trở mình trên bảng xếp hạng Billboard Vietnam.

Khi Tết Nguyên đán ngày càng đến gần, nhiều sản phẩm nhạc Tết quen thuộc khác được dự đoán sẽ tiếp tục kéo nhau "hồi sinh".

Năm nay, dù không có nhiều sản phẩm mới ra mắt như những năm trước nhưng nhạc Tết vẫn giữ thứ hạng cao trên danh mục âm nhạc thịnh hành của YouTube. Con hứa sẽ về của Lê Bảo Bình hiện đang dẫn đầu với hơn 4,7 triệu lượt xem sau hai tuần.

Theo sau có thêm Cái tết giàu (Đông Nhi, Lương Bích Hữu, Bùi Công Nam), Cưới hông chốt nha (Út Nhị, Nguyễn Đình Vũ), Mùa xuân bên nhau (Hồ Văn Cường), Tết nhớ tới già (Trúc Nhân, Hiếu Thứ Hai, Bùi Công Nam), Mừng con về nhà (Anh Tú).

20-1-1673755576390249343628.jpeg

Ca sĩ Đan Trường mời nhiều nghệ sĩ tham gia MV Tết nay con sẽ về

Ngoài ra, dịp này ca sĩ Đan Trường cũng dành tâm huyết thực hiện MV Tết nay con hứa về gửi gắm thông điệp về giá trị của sự sum họp trong gia đình những ngày đầu năm.

Hà Vân thể hiện nỗi lòng người con làm ăn xa nơi đất khách mong nhớ gia đình khi Tết đến xuân về qua MV Quà xuân cho mẹ (nhạc sĩ Tuấn Sông Thu).

Quà xuân cho mẹ cũng chính là ca khúc chủ đề của album nhạc xuân phát hành đầu năm do Hà Vân thể hiện, gồm Hương tình xuân, Mùa xuân đất khách, Duyên tình mùa xuân, Thắm tình miền Tây, Tình đẹp mùa xuân.

Sản phẩm ca nhạc đón Tết Quý Mão

Năm nay là lần đầu tiên sau hành trình 10 năm, Gala nhạc Việt ra mắt album GreaTET - Thập kỷ nhạc xuân tổng hợp các ca khúc nhạc Tết được yêu thích nhất thập niên vừa qua.

Đó là Khúc giao mùa, Như hoa mùa xuân, liên khúc Một năm đã qua - Tết trong tâm hồn, Đón Tết quê hương, Năm qua đã làm gì, Tết đến thật rồi, Những ngày xuân rực rỡ, Vui như Tết, Tết này con sẽ về, Ô kìa mùa xuân vui.

mylinhthuminh3-1-16737555971511830619886.jpeg

Ca sĩ Mỹ Linh, Thu Minh tái hiện màn "giao tranh" trong Khúc giao mùa phiên bản 2023

Sau album, khán giả đang tiếp tục chờ đợi Gala nhạc Việt chào xuân Quý Mão 2023 do T Production thực hiện. Các tiết mục biểu diễn lần lượt được ra mắt trên kênh YouTube Gala nhạc Việt mỗi ngày từ nay đến Tết Nguyên đán. Ngoài ra, chương trình còn được phát sóng trên kênh HTV9 từ mùng 1 đến mùng 5 Tết.

Một trong những điểm nổi bật của Gala nhạc Việt năm nay là "không có nhiều bài hát mới vì muốn làm mới lại những ca khúc cũ qua cách hòa âm phối khí mới" - đạo diễn Trần Thành Trung lý giải.

Tết Quý Mão 2023, để đánh dấu mùa xuân đầu tiên sau khi cưới Phương Uyên, Thanh Hà ra mắt album Tìm lại mùa xuân với các ca khúc quen thuộc như Đón xuân, Câu chuyện đầu năm, Xuân này con không về, Thì thầm mùa xuân và Lắng nghe mùa xuân về.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022