Những ngày này, các nghệ sĩ Việt như nghệ sĩ tỳ bà Vũ Diệu Thảo, NSƯT Lệ Giang, giảng viên đàn tranh Phương Anh, nghệ sĩ sáo trúc Hồng Duyên, ca sĩ Hà Lê, ca sĩ Uyên Linh… đang cùng nhau tham gia chuyến công tác của Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc với 2 điểm lưu diễn là Seoul và Gwangju.

Các nghệ sĩ đã mang đến cho bạn bè quốc tế một chuỗi sự kiện và chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm văn hóa Việt. Trong đó, có sự kết hợp ăn ý giữa âm nhạc và thời trang khi giới thiệu bộ sưu tập áo dài độc đáo của NTK Lan Hương, NTK Ngọc Hân.

Góp mặt trong chuyến đi đáng nhớ này, nghệ sĩ tỳ bà Vũ Diệu Thảo chia sẻ: "Mỗi chương trình biểu diễn đều mang một màu sắc đặc biệt khác nhau. NSND Trần Bình đã chỉ đạo nghệ thuật và dàn dựng công phu, khiến khán giả Hàn Quốc, bạn bè quốc tế và bà con kiều bào rất hào hứng, thính thú. Đó thực sự là hạnh phúc của những người làm nghề chúng tôi".

img3392-16661629447701202893959-1666184460217-1666184461296168443733.jpg

Các nghệ sĩ Việt tại Hàn Quốc.

Diệu Thảo cho biết, trong chuyến biểu diễn tại xứ sở kim chi, cô thấy mình tự hào nhất khi được mang văn hóa Việt, âm nhạc Việt, vẻ đẹp Việt đến với bạn bè quốc tế, với đất nước Hàn Quốc: "Mỗi chuyến công tác thực sự rất vất vả. Nghệ sĩ khi xuất hiện trên sân khấu, khán giả đều được thấy hình ảnh chỉn chu, đẹp đẽ và rực rỡ, nhưng ít ai biết được sự mệt mỏi, khó khăn và căng thẳng phía sau. Chúng tôi luôn nỗ lực rất nhiều để mang nghệ thuật Việt đến với khán giả và bạn bè quốc tế, bởi mỗi người đều ý thức được rằng đó là một hình thức quảng bá văn hóa tốt, hiệu quả và tinh tế nhất.

Vì vậy, mỗi chương trình thành công, chúng tôi vui và tự hào lắm. Vì đó là sự cố gắng, nỗ lực của cả một tập thể, là chuyên môn, là tài năng, là nỗ lực và sự đồng lòng, quyết tâm. Chúng tôi vui vì được đóng góp một phần nhỏ bé đưa nghệ thuật Việt Nam được bay cao, bay xa đến nhiều quốc gia trên thế giới, để bạn bè thêm hiểu, thêm yêu đất nước Việt Nam hòa bình, thân thiện, đẹp đẽ".

Chuyến lưu diễn này cũng trùng với thời điểm trong nước đang diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. "Phụ nữ có nhiều ngày kỷ niệm quá, liệu có phải hơi được ưu ái quá chăng? Như vậy để thấy rằng xã hội rất tôn vinh, trân trọng và yêu thương phụ nữ, phái đẹp, phái yếu, những người bà, người mẹ, người chị, em gái… Đó quả là điều quá tuyệt vời. Đôi khi Thảo thấy hơi tủi thân cho cánh đàn ông vì họ "thiệt thòi" một chút. Nhiều lúc họ cũng "bối rối" không biết sẽ dành được bao nhiêu yêu thương và điều tốt đẹp cho người mà mình trân quý", Vũ Diệu Thảo chia sẻ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022