my-tam-92-16817019466551586471219.jpg

Mỹ Tâm giao lưu với khán giả của "Người giữ thời gian" tại rạp - Ảnh: ĐPCC

Hôm 17-4, ê kíp Mỹ Tâm thông báo bộ phim tài liệu Người giữ thời gian khép lại một tuần công chiếu tại rạp.

Bán hơn 100 vé nhưng rạp chỉ có 11 người?

Cũng sáng 17-4, Tuổi Trẻ Online nhận phản ánh từ khán giả N.Hạnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) về suất chiếu Người giữ thời gian lúc 17h10 ngày 16-4 tại CGV Gò Vấp (TP.HCM). 

Khi đến mua vé, khán giả này thấy màn hình hiển thị đã bán hết vé các hàng ghế đẹp nên quyết định mua vé hàng E. Nhưng khi vào rạp, chị Hạnh đếm được cả rạp chỉ có 11 khán giả.

"Rạp có 11 người mà đến 9 người ngồi hàng E. Còn từ hàng E trở lên, những hàng ghế đẹp hơn thì màn hình ở quầy bán vé tại rạp thời điểm tôi mua vé hiển thị màu đen, tức là đã được người ta mua hết rồi" - chị Hạnh nói.

Vì thế, khán giả này suy đoán có một lượng vé được mua để "bao rạp" nhưng những người mua lại không đến xem.

Tuổi Trẻ Online liên hệ Box Office Vietnam, đơn vị thống kê phòng vé độc lập. Box Office Vietnam cho biết hệ thống ghi nhận suất chiếu Người giữ thời gian tại CGV Gò Vấp lúc 17h10 ngày 16-4 bán được 117 vé.

base64-16817202417611303714077.png

Suất chiếu phim "Người giữ thời gian" lúc 17h10, ngày 16-4, tại CGV Gò Vấp bán được 117 vé, nhưng bạn đọc Tuổi Trẻ phản ánh chỉ có 11 khán giả trong rạp - Ảnh: BOVN cung cấp

Tương tự, qua mạng xã hội, Tuổi Trẻ Online nhận được thông tin khán giả Minh Trang (TP.HCM) xem suất chiếu Người giữ thời gian lúc 9h35 ngày 14-4 tại CGV Lý Chính Thắng, rạp chỉ có 6 khán giả.

Khi được liên hệ, khán giả Minh Trang xác nhận thông tin rạp có 6 khán giả. Còn trên Box Office Vietnam, hệ thống ghi nhận suất chiếu này bán được 35 vé.

base64-1681720329151805416330.png

Suất chiếu "Người giữ thời gian" lúc 9h35 ngày 14-4 tại CGV Lý Chính Thắng bán được 35 vé, nhưng một khán giả phản ánh chỉ có 6 người xem trong rạp - Ảnh: BOVN cung cấp

Về tình trạng bán nhiều vé nhưng rạp lại vắng người, khán giả Hạnh nói: "Tôi thấy vậy buồn cười lắm. Điều này phản ánh lệch lạc thị trường điện ảnh. Tôi đi xem phim Trịnh Công Sơn, Mỹ Tâm là vì yêu mến nghệ sĩ. Nhưng khi vào rạp thấy cảnh đó, tôi thấy nó phản ánh méo mó thị trường.

Vậy những con số doanh thu hàng tỉ đồng có đúng với thực chất hay không? Ai bỏ tiền mua vé mà không đi xem thì tôi cảm thấy hơi xúc phạm".

Nhiều fanclub mua vé số lượng lớn để ủng hộ nghệ sĩ?

Tuổi Trẻ Online liên hệ nhà rạp CGV, nơi có 2 suất chiếu nói trên. Câu hỏi được đặt ra là 2 suất chiếu phim Người giữ thời gian có lượng vé bán khá tốt, nhưng tại sao trên thực tế rạp lại vắng khán giả.

Bà Trần Diệu Linh, đại diện truyền thông CGV, cho biết: "Đối với các phim tài liệu về nghệ sĩ, việc fanclub cùng mua vé số lượng lớn để ủng hộ thần tượng là việc rất bình thường. 

Chẳng hạn như đầu năm nay, phim tài liệu về đêm nhạc của BTS: Yet To Come in Cinemas hoặc phim về nhóm nhạc NCT là NCT Dream The Movie cũng nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người hâm mộ của nhóm nhạc tại Việt Nam.

Các fanclub thường cùng mua vé số lượng lớn để đi xem cùng nhau hoặc tặng cho bạn bè, người thân. 

Đối với người hâm mộ, hoạt động này vừa để cùng thưởng thức bộ phim, vừa để nâng cao doanh thu phòng vé cho thần tượng. 

Trường hợp phim Người giữ thời gian của ca sĩ Mỹ Tâm cũng như vậy, người hâm mộ của chị Mỹ Tâm đặt mua rất nhiều suất chiếu để ủng hộ thần tượng".

Bà Linh cho biết đối với các yêu cầu đặt vé số lượng lớn từ người hâm mộ, nhà rạp sẽ xuất vé đầy đủ và đảm bảo suất chiếu đúng giờ quy định.

Tuổi Trẻ Online hỏi về tình trạng khách mua vé số lượng lớn nhưng không đến rạp, khiến một số khán giả thấy khó hiểu như nêu trên. Bà Linh cho biết trong trường hợp này, có thể người hâm mộ mua vé rồi tặng cho người thân, bạn bè, nhưng những người được tặng lại không thể đi xem.

"Trong các trường hợp khách mua vé nhưng không có mặt đúng giờ chiếu, đây là quyền của khách nên rạp sẽ không can thiệp" - đại diện truyền thông rạp nói.

Ê kíp Mỹ Tâm công bố con số 140.000 lượt khán giả

Sáng 17-4, ê kíp Mỹ Tâm công bố phim Người giữ thời gian ngừng chiếu tại rạp, với con số cuối cùng là 140.000 lượt khán giả.

Trong một buổi chiếu trước khi Người giữ thời gian khép lại, Mỹ Tâm cho biết sẽ dành toàn bộ lợi nhuận từ bộ phim dành cho các hoạt động thiện nguyện. Cụ thể, cô dùng số tiền này để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học.

my-tam-1681719470677673291598.jpg

Ca sĩ Mỹ Tâm giao lưu với khán giả trong một buổi chiếu - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Khi mới bắt đầu thực hiện phim tư liệu này, Tâm đã có dự định dùng toàn bộ lợi nhuận thu được từ bộ phim để làm từ thiện. Bộ phim là lời tri ân của Tâm đối với khán giả. Vì vậy, Tâm xin nhận tiền vé của khán giả để tặng học bổng, giúp đỡ cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Đây là điều mà Tâm dự tính từ đầu nhưng chưa công khai vì Tâm không muốn khán giả nghĩ Tâm nói vậy để ra rạp xem phim. Như vậy sẽ không khách quan".

Theo thống kê do Box Office Vietnam cung cấp, phim tài liệu Người giữ thời gian thu hơn 12 tỉ đồng sau một tuần công chiếu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022