Trailer Nếu gặp lại em trên ngọn đồi hoa nở

"Ai cũng có quyền được sống, được mưu cầu hạnh phúc. Không ai được phép tước đoạt đi điều đó từ ai cả". 

Câu nói của nữ chính Yuri Kano (Haruka Fukuhara) - cô gái vốn trước đó luôn sống hời hợt, thường cãi vã với mẹ và chỉ muốn nghỉ học kiếm tiền trong bộ phim Nếu gặp lại em trên ngọn đồi hoa nở - đánh dấu sự trưởng thành lớn trong hành trình của nhân vật.

Đó là khi Yuri nhận ra được sống là một điều quý giá, nhất là trong bối cảnh chiến tranh loạn lạc, khi sự chia xa là một phần bất đắc dĩ của những con người "buộc" phải hy sinh cho Tổ quốc.

anh-3-2-171949169817514905156.jpg

Câu chuyện tình yêu lãng mạn và bi thương từng gây sốt Nhật Bản - Ảnh: CGV

Nếu gặp lại em trên ngọn đồi hoa nở không chỉ là một câu chuyện tình lãng mạn

Yuri không thích mẹ mình vì trên người bà lúc nào cũng có "mùi cá" và hay lấy câu chuyện hy sinh của bố trong thời đất nước chiến tranh kể đi kể lại với cô. Với cô, bố là người vô trách nhiệm với chính vợ và con gái của mình. 

Sự hy sinh trên danh nghĩa "vì đất nước" của ông đẩy hai mẹ con cô vào hoàn cảnh nghèo đói, bơ vơ.

Cô bỏ nhà đi và vô tình xuyên không về Nhật Bản năm 1945, thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai diễn ra.

Tại đây, Yuri gặp rồi nảy sinh tình cảm với Akira - chàng cảm tử quân điển trai, có nụ cười ấm áp, luôn trong tư thế sẵn sàng hy sinh.

anh-2-1-1-1719491741974124506928.jpg

Phim truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tinh thần phản chiến và những hy vọng vào tương lai - Ảnh: CGV

Biết trước Nhật Bản sẽ thua trận, trên ngọn đồi nở đầy hoa bách hợp trắng, Yuri thổ lộ tình cảm với Akira và mong muốn cùng anh bỏ trốn khỏi cuộc chiến. Nhưng lựa chọn cuối cùng của Akira lại khiến Yuri đau lòng.

Nếu gặp lại em trên ngọn đồi hoa nở khai thác câu chuyện tình lãng mạn của cặp đôi trẻ tuổi trong bối cảnh hiện thực tàn khốc, nơi bom đạn và cái chết rình rập khắp nơi. 

Tác phẩm có nhịp điệu chậm, đan xen những câu thoại đầy ý nghĩa để người xem dừng lại suy ngẫm.

Phim ngợi ca vẻ đẹp của tình yêu. 

Không chỉ là tình yêu lãng mạn trai gái, mà đó còn là tình bè bạn, đồng chí, sẵn sàng kề vai sát cánh chiến đấu, là tình làng nghĩa xóm san sẻ cho nhau lúc thiếu thốn, khó khăn, là tình cảm gia đình, máu thịt mãi thiêng liêng và đáng trân quý.

Nhưng thông qua vẻ đẹp của những tình yêu ấy, phim cũng chứa đựng rõ nét tinh thần phản chiến, lên án những cuộc chiến tranh vô nghĩa khiến bao người vô tội phải hy sinh.

Dù cốt truyện bi đát, Nếu gặp lại em trên ngọn đồi hoa nở vẫn kết thúc với thông điệp tích cực, thể hiện niềm tin và sự lạc quan của con người vào tương lai tươi sáng.

Giữa bối cảnh hoang tàn đổ nát, vẫn có một vườn hoa bách hợp tinh khiết nở rộ. Giữa máu me, bạo lực, gươm súng, vẫn có những điều tốt đẹp được ươm mầm, lặng lẽ đâm chồi và khiến người ta không khỏi thổn thức, bồi hồi.

Diễn xuất vừa vặn từ những cái tên trẻ tuổi

Diễn viên trong phim Nhật Bản thường có diễn xuất hơi cường điệu, do ảnh hưởng mạnh mẽ từ lối diễn trong anime.

base64-1719823730016758805630.jpeg

Haruka Fukuhara quen mặt với khán giả qua nhiều bộ phim tình cảm - Ảnh: CGV

Song, trong Nếu gặp lại em trên ngọn đồi hoa nở, diễn xuất của hai diễn viên trẻ Haruka Fukuhara và Mizukami Koshi mang đến cảm giác khá dễ chịu, như bê nguyên chính bản thân họ ngoài đời lên màn ảnh.

Nam chính Mizukami Koshi là gương mặt quen thuộc với làng phim Nhật Bản. 

Anh có kinh nghiệm dày dặn khi góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh nổi tiếng như Con gái nhà mình không được có bạn trai, Nhật ký trung học…

Đóng cặp với Mizukami Koshi là Haruka Fukuhara, nàng thơ của nhiều bộ phim tình cảm Nhật Bản như Chào buổi sáng, Học viện đỏ đen…

Tình yêu của hai nhân vật trong phim không cuồng nhiệt, mạnh mẽ nhưng vẫn đủ để lại mối liên kết rung động.

Câu chuyện tình này càng đẹp đẽ và ý nghĩa hơn khi đặt trong bối cảnh vượt thời gian, giữa ranh giới của sự sống và cái chết, giữa những điều vô lý nhưng buộc phải hợp lý.

Với ngoại hình ăn ý và diễn xuất có sự tiết chế, hai diễn viên thành công trong việc đưa khán giả hoài niệm một thời tuổi trẻ, nơi lưu giữ những ký ức về mối tình sâu đậm nhưng nhiều tiếc nuối. 

Từ đó, bộ phim khiến ta thêm trân trọng hiện tại, nhìn về tương lai và học cách xây dựng cho mình một cuộc sống có mục đích.

Nếu gặp lại em trên ngọn đồi hoa nở (Till We Meet Again on the Lily Hill) cũng là bộ phim mang vẻ đẹp tựa như những bông hoa bách hợp trắng thanh khiết.

Phim chẳng cần màu mè, hào nhoáng, mà cứ nhẹ nhàng tỏa ngát, thông qua câu chuyện tình của cặp đôi Yuri và Akira (Mizukami Koshi), trong thời kỳ đen tối nhất của Nhật Bản năm 1945.

Tại Nhật Bản, tác phẩm này đã trở thành "hiện tượng" khi thu hút 3,5 triệu người ra rạp thời điểm công chiếu.

Bộ phim do đạo diễn Yoichi Narita cầm trịch cũng được nhiều nhà phê bình đánh giá là một trong những phim lãng mạn hay nhất của điện ảnh nước này năm 2024.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022