Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chính thức khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về cô gái người dân tộc Ê-đê - H'hen Nie. Trong khi đó, 2 cái tên được đông đảo công chúng và các diễn đàn sắc đẹp dự đoán sẽ chạm tay đến chiếc vương miện là Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ lại chỉ đoạt được danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2.

kul_news_18.jpg

Cú "lội ngược dòng" thuyết phục

Top 3 cuộc thi và ngay cả màn đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ được cho là xứng đáng, thuyết phục được phần đông công chúng. Tuy nhiên, so với 2 nhân tố nổi bật, dày dặn kinh nghiệm, được ủng hộ và có sức hút truyền thông lớn như Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ thì chiến thắng của H'hen Nie lại trở thành yếu tố gây ra nhiều bất ngờ.

Ngay từ đầu, Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ là hai thí sinh luôn được đánh giá cao, liên tục vào Top các thí sinh xuất sắc và chiến thắng các giải thưởng phụ trước thềm chung kết. Trong khi đó H'hen Nie lại có phần "lép vế" và kém nổi bật hơn dù được đánh giá là một nhân tố lạ tại cuộc thi. Chính vì vậy, chiến thắng của người đẹp Ê-đê dù thuyết phục nhưng vẫn mang yếu tố bất ngờ và được cho là cú "lội ngược dòng" trong phút cuối. Tuy nhiên, đâu cũng phải có lý do.

kul_news_11(1).jpgKhoảnh khắc được xướng tên trở thành Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 của H'hen Nie.

Mục đích là chiếc vương miện nhưng có tâm nguyện cho quê hương

Về nhan sắc, sự ủng hộ và sức hút... phải thừa nhận rằng, H'hen Nie thua đứt hai người đẹp vừa đoạt được danh hiệu Á hậu là Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ. Tuy nhiên, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hay bất kỳ một cuộc thi nhan sắc nào khác, ngoài tiêu chí để lựa chọn một người phụ nữ đẹp đăng quang, nó phải hội tụ và dung hoà đầy đủ các yếu tố khác. Cụ thể ở đây, tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 là "vẻ đẹp mạnh mẽ và gợi cảm cùng ý chí, bản lĩnh cũng như sự thông minh khéo léo của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới". H'hen Nie đáp ứng được hết những tiêu chí của cuộc thi năm nay.

Về ngoại hình và nhan sắc, H'hen Nie sở hữu vẻ đẹp cá tính, khác lạ. Cùng với đó là một body săn chắc, nóng bỏng và thần thái tự tin, toả sáng. Tất nhiên, về phương diện này, Mâu Thuỷ và Hoàng Thuỳ cũng chẳng kém cạnh.

kul_news_20.jpgHoàng Thuỳ chúc mừng Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Điều chú ý, H'hen Nie là người hiểu rất rõ về tiêu chí của cuộc thi. Trong phần giới thiệu khi lọt Top 15, cô gái người Ê-đê đã vạch ra định hướng rõ ràng: "Tôi nghĩ đây là một cuộc thi dành cho những cô gái cá tính, mạnh mẽ, nóng bỏng và tràn đầy năng lượng".

Ngay từ những lần đầu xuất hiện tại cuộc thi, cô cũng đã chia sẻ rõ ràng về tiêu chí, mục đích đến với cuộc thi.

"Nếu tôi có được giải thưởng của Hoa hậu Hoàn vũ, tôi sẽ trích 70% giải thưởng cho vùng quê của mình và 30% còn lại, tôi sẽ dùng để trau dồi hình ảnh của mình. Tôi đã xác định mục đích của mình là chiếc vương miện nhưng bên cạnh đó là tâm nguyện dành cho quê hương.

Tôi muốn đem đến học bổng cho trẻ em khó khăn và mong muốn rằng, cộng đồng của tôi sẽ có suy nghĩ hiện đại giống tôi. Vì người Ê-đê theo chế độ mẫu hệ, con gái kết hôn rất sớm để thực hiện sứ mệnh của người phụ nữ" - Câu trả lời và câu chuyện truyền cảm hứng của cô gái người dân tộc từng khiến các giám khảo rất ấn tượng, hài lòng.

kul_news_06(1).jpgĐến với Hoa hậu Hoàn vũ, ngoài mục đích chạm tay đến chiếc vương miện danh giá, H'hen Nie còn mang tâm nguyện giúp đỡ cộng đồng người Ê-đê.

Vượt qua sức cản từ những cái tên được tung hô

Cùng là những cái tên được biết đến trước đó nhưng H'hen Nie lại không quá nổi trội và có sức hút mạnh như Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ. Một bộ phận bày tỏ sự thất vọng khi hai cái tên sáng giá, nhận được nhiều sự ủng hộ hơn trong thời gian qua không phải là người đăng quang.

Tuy nhiên, ít ai biết việc quá nồng nhiệt ủng hộ, cổ vũ lại chính là rào cản để họ khó hoàn thành được mục đích chạm tay đến ngôi vị cao nhất. Việc được yêu mến và có cảm tình trước khi đến với cuộc thi khiến nhiều người đặt niền tin một cách cảm tính, không khách quan. Hiệu ứng và sức hút truyền thông trước đó giúp họ được cư dân mạng tung hô, ủng hộ. Tuy nhiên, việc đông fan, được yêu mến không nằm trong là tiêu chí của cuộc thi. Đó là lý do, Mâu Thuỷ và Hoàng Thuỳ giành được nhiều giải thưởng phụ do bình chọn và không phải là người BGK lựa chọn đăng quang. Song, danh hiệu Á hậu đã là một sự thành công lớn đối với 2 người đẹp.

kul_news_34.jpgTop 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Trong khi đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chắc chắn sẽ không tìm đến những cái tên đã có sẵn sức hút. Chính vì thế, H'hen Nie được lựa chọn vừa vặn, như một thứ gì đó mới mẻ, đáp ứng đủ các tiêu chí của cuộc thi, vừa tìm được người xứng đáng, vừa thuyết phục được số đông người hâm mộ. Còn vẻ đẹp nếu chưa thực sự thuyết phục, thì như bà Xuân Trang trưởng ban giám khảo đã nói, sau cuộc thi các thí sinh đều sẽ đẹp lên, biết làm cho mình đẹp lên.

Hành trình đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 của 'Người đẹp Ê-đê' - H'hen Nie

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022