Thay vì chạy theo chuẩn thì tạo chuẩn mới

Trên gương mặt, nụ cười của Lưu Diệc Phi bị đánh giá chưa đẹp, bởi hở lợi và những chiếc răng chưa đều, sắc răng chưa trắng sáng.

Ngay nhiều người hâm mộ Tiểu Long Nữ cũng thắc mắc tại sao “thần tiên tỷ tỷ” không chỉnh sửa một chút để nụ cười quyến rũ hơn? Hẳn là cô ấy chẳng thiếu tiền để hô biến nụ cười trở nên hoàn hảo. Mà chẳng cần tốn kém, chỉ cần cô muốn chỉnh sửa thì bao nhiêu cơ sở làm đẹp sẵn sàng xếp hàng tài trợ và trả cát-xê. Thế mà cô chẳng làm gì cả.

luu-diec-phi-1.jpg Vẻ đẹp thoát tục của Lưu Diệc Phi ở độ 20 khi vào vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp.

Nhưng cớ gì Lưu Diệc Phi phải đẹp theo ý kiến đám đông? Cố gắng để làm “thần tiên tỷ tỷ” không tỳ vết chắc gì đã hay? Trong thời đại nhan sắc nhân tạo phổ biến, nhan sắc tự nhiên hiếm hoi thì tại sao không cố gắng gìn giữ những gì tạo hóa ban tặng?

Mà chắc gì Lưu Diệc Phi chịu tôn tạo nụ cười đã được vỗ tay? Đến khi đó người ta lại có cớ để “ném đá” khuôn miệng kém tự nhiên, cười “công nghiệp”… chẳng hạn.

Có lẽ cũng nhờ nụ cười không hoàn hảo, khán giả thoáng nhìn đã nhận ngay ra Lưu Diệc Phi chẳng lẫn đâu được. Thế thì cô ấy dại hay khôn?

luu-diec-phi-2.jpg Lưu Diệc Phi ở tuổi 37 trong Câu chuyện hoa hồng. Nét thoát tục của thuở thanh xuân rực rỡ đã ít nhiều tàn phai nhưng vẻ tự nhiên vẫn vẹn nguyên như cũ.

Đâu chỉ hạn chế ở nụ cười, Lưu Diệc Phi còn nhiều điểm khác ở ngoại hình không thuận mắt công chúng. Chẳng hạn, cô không ép mình theo chuẩn “mình hạc xương mai” như người ta đang thích. Chính vì thế không ít lần người đẹp bị miệt thị ngoại hình không thương tiếc.

Bức ảnh chung của Lưu Diệc Phi và Thư Kỳ ở sự kiện thời trang năm 2024 từng bị mang ra mổ xẻ. Mũi nhọn tấn công hướng về cân nặng của “thần tiên tỷ tỷ” với nhiều lời chê bai và đoán mò khiếm nhã: “Béo lấn át Thư Kỳ”, “Mập mạp chiếm mất chỗ của Thư Kỳ”, “Chắc cô ấy chưa từng nặng dưới 60 kg”, “Đoán Lưu Diệc Phi phải nặng cỡ 75 kg”… Người ta còn nghiệt ngã kết tội “nghệ sĩ béo là tội phạm”.

Đừng tưởng Lưu Diệc Phi “đắp tai ngoảnh mặt làm ngơ". Chắc cô đã đọc, đã nghe nhưng không mất bình tĩnh. Bản lĩnh của một ngôi sao ở chỗ ấy.

Cô không cần đáp trả dữ dội hay kiêng kỵ những chiếc đầm lộng lẫy dễ lộ tay, lộ bụng, mà giữ quan điểm cá nhân: “Tôi tự tin với ngoại hình và phong cách riêng của mình. Là nghệ sĩ, tôi cho rằng nếu không có tài năng hay phong thái thì cái đẹp chỉ là vô tri”.

Nếu cứ lấy vóc dáng Dương Mịch, Đường Yên, Angelababy... làm chuẩn thì vóc dáng Lưu Diệc Phi bị chê cũng không có gì ngạc nhiên. Nhưng nếu mỹ nhân nào cũng đẹp theo một chuẩn thì chắc gì đã vui. Làng giải trí cần lắm những nghệ sĩ như Lưu Diệc Phi không chạy theo chuẩn mà tạo ra chuẩn mới: Có da có thịt cũng đẹp.

luu-diec-phi-3.jpg Lưu Diệc Phi (trái) và Thư Kỳ - mỗi người một vẻ.

Mà nếu nhìn vào mỹ nhân cổ đại của Trung Quốc sẽ thấy Lưu Diệc Phi hoàn toàn có lý.

Thời cổ đại bên cạnh mỹ nhân Triệu Phi Yến với thân hình tựa gió, vòng eo thon thả được tụng ca, còn có một Dương Quý Phi với vẻ đẹp căng tràn nhựa sống đi vào thi ca, nên mới có câu: “Hoàn phì Yến sấu” (Dương Quý Phi béo, Triệu Phi Yến gầy).

Bây giờ đã có bao nhiêu mỹ nhân “mình hạc xương mai” thì cũng nên có những mỹ nhân đầy đặn. Ngay sàn diễn thời trang còn tôn vinh người mẫu ngoại cỡ.

Nhưng ngẫm kỹ, với nghệ sĩ nhan sắc không phải thứ vô tri nhưng nếu thiếu tài năng và phong thái thì rất dễ bị gắn mác “bình hoa di động”.

Thời gian qua, Lưu Diệc Phi tái xuất trong Câu chuyện hoa hồng với vai chính Hoàng Diệc Mai, dù có tranh cãi về kịch bản nhưng vẫn đạt rating cao (tỷ suất người xem) cả chiếu đài lẫn chiếu mạng. Tên tuổi của cô nóng hơn bao giờ.

Nhan sắc và thời trang của “thần tiên tỷ tỷ” trong Câu chuyện hoa hồng lại tạo xôn xao. Chỉ cần một màn Lưu Diệc Phi mặc áo tắm xanh lam đã khiến mạng xã hội chao đảo, nó trở thành chủ đề hot trên Weibo với hơn 100 triệu lượt xem, hàng chục nghìn bình luận.

Nếu Lưu Diệc Phi “mình hạc xương mai” thì chắc gì người ta đã quan tâm đến việc cô ấy diện áo tắm phô diễn hình thể? Chính sự tự tin về ngoại hình ngược chuẩn của Lưu Diệc Phi dần dần đã làm thay đổi quan niệm về nhan sắc của một bộ phận khán giả.

Họ bắt đầu ca ngợi vóc dáng đầy đặn, tự nhiên, khỏe khoắn của “thần tiên tỷ tỷ”.

luu-diec-phi-4.jpg Bao nhiêu mỹ nhân mặc áo tắm trên màn ảnh nhưng mấy ai gây "sốt" như Lưu Diệc Phi?

Người độc thân không cô đơn

“Thần tiên tỷ tỷ” cũng đã U40 nhưng vẫn chưa “lên xe hoa”. Song cô lại tiếp thêm năng lượng cho những chị em muộn màng hay lỡ dở chuyện riêng tư. Nhìn vào Lưu Diệc Phi người độc thân thấy không việc gì phải buồn bã nếu duyên chưa đến. Cứ vui vẻ tận hưởng cuộc sống như “thần tiên tỷ tỷ” kể ra cũng chẳng lãng phí cuộc đời.

Đừng nói phải có điều kiện của một phú bà như mỹ nhân đầy đặn thì mới có khả năng tận hưởng cuộc sống. Fan của cô đều biết cô đang sống trong biệt thự rộng lớn với đàn thú cưng.

Mỹ nhân đặc biệt yêu mèo, cũng không cần phải là những con mèo cảnh với giá sang chảnh dành cho những quý cô, quý bà thượng lưu, mà có khi chỉ là những con mèo hoang không nơi nương tựa.

luu-diec-phi-5.jpg Sau hào quang "thần tiên tỷ tỷ" bình yên bên những chú mèo.

Lưu Diệc Phi từng chia sẻ về điều này: “Một số con thì đi lạc vào nhà tôi, một số thì do mẹ tôi nhặt được trên đường. Mỗi con mèo đưa về nhà đều được tiêm phòng, chữa bệnh và nuôi nấng. Sau đó, tôi và mẹ sẽ tìm một gia đình tốt có tình yêu động vật, đủ trách nhiệm nhận nuôi chúng”.

Có thời điểm trong biệt thự của “thần tiên tỷ tỷ” có tới 60 con mèo. Cô hay chụp ảnh với mèo, lúc thì ôm chúng trong lòng, lúc nằm thảnh thơi bên chúng.

Ai bảo Lưu Diệc Phi cô đơn? Và nữa nhé, Lưu Diệc Phi thích đọc sách. Cô còn mang sách đến trường quay để tranh thủ đọc.

luu-diec-phi-6.jpg Cầm sách không phải để làm duyên chụp ảnh. Lưu Diệc Phi yêu sách. Cô cũng là mỹ nhân thông thạo nhiều ngoại ngữ.

page.jpg?width=150Đẹp+
Bộ ảnh báo thù của Lưu Diệc Phi

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022