hoa-hau-17253739116261403996045.jpg

Các thí sinh lọt vào top 45 cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 - Ảnh: C.TUỆ

Tại buổi họp báo toàn quốc Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 (Miss Tourism Vietnam Global) - công bố top 45 và vương miện cuộc thi diễn ra chiều 3-9, ông Phạm Duy Khánh - trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết đêm bán kết dự kiến diễn ra vào ngày 14-9 và chung kết vào ngày 21-9 tại thành phố Hải Phòng.

Theo ông Khánh, năm nay tân hoa hậu và á hậu Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu không chỉ được đảm nhận những vai trò quảng bá văn hóa du lịch xã hội trong nước, mà còn có thể đại diện Việt Nam bước ra đấu trường thế giới.

Á hậu 1 sẽ đại diện Việt Nam tham gia The Miss Globe (Hoa hậu Hoàn cầu) 2024, cuộc thi dự kiến bắt đầu từ ngày 25-9 tại Albania. Á hậu 2 sẽ đến Miss Tourism World (Hoa hậu Du lịch Quốc tế).

Người đẹp đoạt vương miện hoa Hậu sẽ đại diện Việt Nam tham dự một cuộc thi nằm trong top 6 cuộc thi lớn nhất hành tinh là Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) 2024.

Ngoài ra, á hậu 1 nhận giải thưởng tổng giá trị 300 triệu đồng, á hậu 2 nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Riêng người đẹp đoạt vương miện sẽ không nhận giải thưởng tiền mặt mà nhận hiện vật là ô tô trị giá khoảng 3,5 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ như: Người đẹp áo dài, Người đẹp áo dạ hội, Người đẹp trang phục bản sắc Việt, Người đẹp cộng đồng, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp cộng đồng…

"Dự án người đẹp cộng đồng rất nhân văn, các thí sinh sẽ phải đưa ra một dự án về du lịch, ẩm thực, âm nhạc... phải thể hiện được tầm quan trọng, giá trị của dự án này đến với đất nước Việt Nam, thế giới. Thí sinh nào chiến thắng ở giải này sẽ được một tấm vé đặc cách vào top 5" - ông Khánh chia sẻ.

Đối với giải thưởng người đẹp trang phục bản sắc Việt, ông Khánh cho biết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu khác với các cuộc thi khác là không thi phần thi áo dài mà thay vào đó là trang phục bản sắc của tỉnh, thành phố của các thí sinh. Đây là cách để các thí sinh quảng bá nét đẹp quê hương đến với khán giả.

Trả lời về việc cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 có điểm gì khác biệt để định vị giữa hàng loạt cuộc thi hoa hậu, hoa khôi khác, ông Khánh cho hay Hoa hậu Du lịch chính là điều mà cuộc thi đã định vị và không động chạm tới các cuộc thi khác.

"Mục đích của cuộc thi chính là quảng bá du lịch và chúng tôi quảng bá, thúc đẩy du lịch qua hình thức sắc đẹp và con người. Du lịch là tiêu chí hàng đầu để tìm ra người giành vương miện của cuộc thi năm nay" - ông Khánh nói.

Về những kỳ vọng thông qua cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu năm nay, NSND Lê Khanh (trưởng ban giám khảo cuộc thi) đặt niềm tin rằng các hoa hậu sẽ đồng hành - ngoài việc lan tỏa hình ảnh du lịch quê hương của các bạn thì mong các bạn lan tỏa cả những vùng, địa danh mà các bạn đặt chân tới.

"Có những mảnh đất đẹp, vừa có văn hóa, bản sắc, con người, ẩm thực... nhưng không có nơi nào là hoàn hảo cả, chúng ta có thể đáng tiếc một điều gì đó, chẳng hạn như môi trường thì các bạn sẽ chia sẻ, góp ý với chính quyền địa phương để làm cho nơi đó hoàn hảo hơn, đây chính là điều mà chúng tôi kỳ vọng ở cuộc thi này" - NSND Lê Khanh chia sẻ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022