1-ngay-31-7-24-read-only-1722355200502994526065.jpg

Trong phim Babygirl, Nicole Kidman vào vai nữ CEO có quan hệ ngoài luồng với một thực tập sinh quyến rũ - Ảnh: A24

Các minh tinh, tài tử hàng đầu thế giới sẽ cùng tề tựu tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 - nơi được ví là "bầu trời đầy sao".

Giám đốc nghệ thuật Alberto Barbera cho Variety biết ông đã làm việc cực nhọc suốt 9 tháng qua để tập hợp đội hình toàn sao này, có thể coi là dàn phim và diễn viên nổi tiếng bậc nhất ở Liên hoan phim Venice qua các kỳ tổ chức.

Phim dự Liên hoan phim Venice (diễn ra từ ngày 28-8 đến 7-9) trải dài từ giải trí thuần túy đến có tính chính trị cao và đánh dấu sự trở lại của điện ảnh mang tính sắc dục.

disclaimer-1722306365680778031404.jpg

Tạo hình của Cate Blanchett trong series truyền hình Disclaimer - Ảnh: IMDb

Nicole Kidman, Daniel Craig táo bạo

Barbera nhận định năm nay tình dục sẽ quay trở lại Liên hoan phim Venice "dưới mọi hình thức: dị tính, đồng tính luyến ái, linh hoạt, bạo dâm, thanh thiếu niên" và đánh dấu "sự trở lại của chủ nghĩa khêu gợi sau nhiều năm".

Điển hình là Hãng A24 mang đến Venice bộ phim Babygirl của minh tinh Nicole Kidman. Trước đó, hãng đã gây tiếng vang khi mang The Whale (phim về sau có Brendan Fraser đoạt giải Oscar nam chính) và Priscilla (phim tiểu sử Priscilla Presley) đến trình chiếu tại đây.

Babygirl thuộc thể loại erotic thriller (phim giật gân sắc dục) do Halina Reijn biên kịch, đạo diễn và đồng sản xuất. Ngoài Nicole Kidman, phim còn có ngôi sao Antonio Banderas.

Phim sẽ tranh giải Sư tử vàng. Phim khám phá sự phức tạp của quyền lực và tình dục trong một tập đoàn Mỹ. Một CEO cấp cao (Nicole Kidman) bị cuốn vào mối tình lãng mạn đầy cấm đoán với một thực tập sinh quyến rũ (Harris Dickinson).

alberto-barbera-17222226234301057185079.jpg

Ông Alberto Barbera, giám đốc nghệ thuật Liên hoan phim Venice - Ảnh: Getty Images

Đây không phải lần đầu minh tinh này vào vai một phụ nữ trung niên bị cuốn vào cuộc tình với các chàng trai trẻ.

Nhưng trang Roger Ebert dự báo Babygirl trông u ám, ấn tượng và hứa hẹn hấp dẫn hơn bộ phim hài tình cảm A Family Affair của Kidman trên Netflix. Barbera cũng hé lộ nhân vật nữ chính của Kidman có hành vi trái pháp luật và bị trừng phạt.

Tuy nhiên, tác phẩm đậm chất sắc dục nhất ở Venice năm nay phải kể đến series truyền hình Disclaimer của đạo diễn Alfonso Cuaron, do minh tinh Cate Blanchett đóng chính. Ông Barbera cho biết tập 4 của phim có nhiều cảnh đẩy tính gây sốc đến mức cực đoan.

Queer, phim do "James Bond" Daniel Craig đóng chính, có nhiều cảnh nóng. Hai chủ đề lớn của phim là nghiện ma túy, nghiện sự hấp dẫn về thể chất và tình dục với người cùng giới, đồng thời cũng là một câu chuyện tình yêu.

Phim do Luca Guadagnino - người làm nên bộ phim lãng mạn và day dứt Call Me by Your Name - đạo diễn.

Ông Barbera khẳng định đây là vai diễn "vĩ đại", "để đời" của Daniel Craig. Việc tài tử tự thực hiện những cảnh sắc dục là điều mạo hiểm với sự đón nhận của khán giả, và liệu anh sẽ có đề cử Oscar đầu tiên với vai diễn này?

Ngoài ra, bộ phim Love của đạo diễn Dag Johan Haugerud (Na Uy) cũng đề cập đến tình dục một cách tự do, thẳng thắn và trực tiếp.

2-ngay-31-7-24-read-only-1722355200508821437081.jpg

Tạo hình của tài tử Daniel Craig trong Queer - bộ phim được dự báo đột phá - Ảnh: Belvedere

Tạo ảnh hưởng lớn với Oscar năm sau?

Với các tên tuổi lớn ở trên (và còn rất dài nữa), Liên hoan phim Venice năm nay tự tin tạo ra một kỳ liên hoan phim ấn tượng, gây ảnh hưởng lớn đến mùa giải thưởng điện ảnh đầu năm sau.

Trong các năm trước, liên hoan đã cho ra mắt những bộ phim về sau thắng lớn ở Oscar như Poor Things, Roma, The Shape of Water.

Năm nay Isabelle Huppert là chủ tịch ban giám khảo, cùng các thành viên James Gray (Armageddon Time), Andrew Haigh (All Of Us Strangers) và Giuseppe Tornatore (Cinema Paradiso).

Một số phim đáng chú ý khác sẽ ra mắt bao gồm Beetlejuice Beetlejuice của Tim Burton, Joker: Folie à Deux - phần 2 của Joker có Joaquin Phoenix và Lady Gaga đóng, Maria - phim tiểu sử Maria Callas do Angelina Jolie đóng, The Room Next Door do Julianne Moore và Tilda Swinton đóng…

Joker: Folie à Deux, Queer, The Brutalist, The Order, Maria, The Room Next Door, Babygirl… sẽ cạnh tranh nhau để giành giải Sư tử vàng danh giá.

Không nằm trong danh sách tranh giải nhưng cũng rất được chờ đợi là Wolfs, phim chính kịch hành động của đạo diễn Jon Watts (loạt phim Spider-Man), có hai tài tử hàng đầu Brad Pitt - George Clooney đóng chính và là nhà sản xuất.

Đây là lần thứ năm đôi bạn thân này đóng chính cùng nhau trên màn ảnh, sau loạt phim trộm cướp Ocean's và Burn After Reading.

angelina-jolie-17223073952171800728877.jpg

Angelina Jolie trong Maria, phim tiểu sử Maria Callas - một trong những giọng soprano có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 - Ảnh: IMDb

Không thể thiếu thời trang thảm đỏ

Với dàn diễn viên rực rỡ như Lady Gaga, Joaquin Phoenix, Angelina Jolie, Brad Pitt, Daniel Craig... thảm đỏ Liên hoan phim Venice năm nay cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều khoảnh khắc thời trang ấn tượng.

Đặc biệt Lady Gaga - ngôi sao vốn có nhiều ý tưởng sáng tạo với thời trang - lần này còn tham dự với tư cách diễn viên đóng Harley Quinn trong Joker: Folie à Deux, màn kết hợp được dự báo là "rất điên rồ" cùng Joaquin Phoenix.

Các ngôi sao kể trên cũng là bạn thân hoặc đại sứ của những thương hiệu thời trang lớn nhất thế giới, nên thảm đỏ Venice sẽ là nơi cạnh tranh nảy lửa của các thương hiệu này nhằm mang đến những bộ trang phục sang trọng và ấn tượng nhất để minh tinh, tài tử tỏa sáng.

Venice cũng là nơi đổ bộ quen thuộc của đông đảo ngôi sao châu Á mọi năm từng được chào đón như Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh, Lưu Đức Hoa, Thang Duy… và nhiều diễn viên khác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022