photo-1-1517978811703385774592.jpg

Muốn khép lại vụ việc

- Đến thời điểm hiện tại, khi đã đủ sự bình tĩnh, chị chia sẻ gì về những gì đã diễn ra thời gian qua?

Những chuyện vừa qua đối với tôi là một sự cố. Chưa bao giờ Lê Giang lại có quan niệm kể xấu hay bôi bác bất cứ ai.

Vả lại, trước khi nhận lời tham gia chương trình này tôi cũng đã cân nhắc rất nhiều. Tôi thỏa thuận rất rõ ràng với nhà sản xuất rằng: "Các em ơi phải thật cẩn thận! Tập về chị, chị chỉ muốn nói về chị thôi. Chị không muốn khơi lại hay dính líu để rồi làm ảnh hưởng đến ai hết".

- Và kết quả đã đi ngược hoàn toàn với những gì chị suy nghĩ ban đầu?

Đôi lúc tôi vẫn thắc mắc rằng tại sao mọi người không chịu hiểu sâu một chút? Chỉ mới một ngày vừa phát sóng xong đẹp vô cùng thì qua ngày hôm sau lại trái ngược hoàn toàn.

photo-2-1517978811704598529802.jpg
Nghệ sỹ hài Lê Giang.

- Khi sự việc bùng nổ, Lê Giang lại giữ thái độ im lặng, vì sao vậy?

Thời gian qua, có rất nhiều anh chị báo chí liên hệ để xin phản hồi từ Lê Giang. Có lúc quá khủng hoảng, tôi nhiều lần muốn được lên tiếng để đính chính. Nhưng mọi người đều khuyên tôi nên giữ im lặng. Vì họ biết, cứ đôi co qua lại, mọi chuyện om sòm lên thì cũng chẳng ích lợi gì.

Các anh, chị em nghệ sỹ: chị Hồng Vân, anh Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang, chị Cát Phượng, anh Minh Nhí,… và bạn bè thời gian qua đều an ủi, động viên Lê Giang rất nhiều. Anh Hoài Linh khi biết chuyện cũng gọi bảo tôi rằng: "Thôi tao nghĩ mày đừng nói gì trong thời điểm này nữa. Thứ nhất để giữ hình ảnh đẹp cho các con của mày. Thứ hai là để mày yên ổn để còn làm nghề tiếp tục. Mày càng nói người ta lại càng khơi lên rồi căng thẳng thêm thôi".

Nghe lời khuyên của mọi người, phần cũng vì nghĩ đến hai đứa con nên tôi ráng cắn răng chịu đựng. Thời điểm hiện tại, tôi lên tiếng với mục đích không phải để đôi co qua lại mà bởi tôi nghĩ rằng đây là lúc thích hợp để mình phát biểu. Đây cũng sẽ là bài phỏng vấn duy nhất và cuối cùng của Lê Giang để khép lại vụ việc này.

- MC Trấn Thành - người đã ngồi trò chuyện trực tiếp cùng Lê Giang trong tập hôm đó nói gì khi chị bị lên án gay gắt như thế?

Trấn Thành lúc nào cũng bên cạnh tôi. Có những lúc tôi ngủ không được thì người đầu tiên tôi nghĩ đến là Thành. Thành luôn khuyên tôi đừng nghĩ đến, cứ coi như đó là điều xui rủi cho nhẹ lòng.

Điều tôi mừng nhất là khi sự việc xảy ra, bao nhiêu thứ ập đến thì vẫn còn đó những tình cảm của anh, chị em đồng nghiệp dành cho mình. Tôi nghĩ họ là những người gắn bó, tiếp xúc với mình nhiều nhất thì chắc chắn sẽ hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện thế nào.

photo-3-15179788117091438982750.jpg
Lê Giang chia sẻ cô vẫn còn mệt mỏi và stress rất nhiều sau ồn ào vừa qua.

Suy sụp, khủng hoảng khi bị nhiều người chửi rủa

- Giữa cơn bão dư luận, thời điểm đó chị sống thế nào?

Tôi khủng hoảng, suy sụp thật sự. Nhiều lần ngủ rồi giật mình tỉnh dậy cứ ngỡ như đang nằm chiêm bao. Tôi không ăn uống và không có tâm trí để làm việc gì cả. Cứ nghĩ đến cảnh người ta chửi rủa mình bằng những từ rất nặng nề là tôi lại sợ.

Nhiều khi tôi tự hỏi bản thân đâu làm gì nên tội nhưng cớ sao mọi người xem mình như kẻ tội phạm để rồi phỉ báng, mắng mỏ mình như thế? Tôi cũng đã gần 50 tuổi rồi, đầu hai thứ tóc rồi chứ đâu phải còn trẻ nữa để phải chịu tai tiếng như vậy (khóc).

Ngay cả facebook, báo mạng tôi cũng không dám lên xem. Suốt thời gian vừa rồi tôi chỉ biết đọc kinh, đi chùa cầu nguyện cho mọi chuyện nhanh chóng qua đi. Cuộc đời Lê Giang đã hy sinh hết cho người khác mà đến hiện tại vẫn nhận được những điều ê chề thế này thì thú thật tôi cũng chẳng còn niềm tin vào con người nữa.

- Từ thời điểm cả người trong lẫn ngoài cuộc lên tiếng đến hiện tại, anh chị có bao giờ gặp mặt trực tiếp hay điện thoại để trao đổi thẳng thắn?

Chưa bao giờ. Và tôi cũng không muốn gặp vì những gì muốn nói thì đã nói hết trên mặt báo. Đúng hay sai hãy để khán giả và ông trời nhìn nhận. Chúng tôi còn có con cái, gia đình riêng, chuyện này cũng có hay ho gì để phơi bày ra trước công chúng. Đây cũng là một trong những lý do để tôi chọn cách im lặng suốt thời gian qua, dù biết rõ phần thiệt sẽ về mình.

photo-4-15179788117121730271948.jpg

- Giả sử được lựa chọn lần nữa, chị có còn dũng cảm để bước lên sân khấu và ghi hình tập hôm đó?

Tôi vẫn sẽ nói thật. Nhưng tôi cũng muốn đặt câu hỏi ngược lại khán giả có muốn nghe hay không? Hay đến khi tôi nói ra thì mọi người lại nói tôi diễn, tôi giả tạo rồi chửi tôi thêm lần nữa thì nói để làm gì?

- Tuy nhiên, dù muốn hay không thì dựa vào phản ứng của dư luận vừa qua, có thể hiểu rằng Lê Giang ít nhiều đã bị khán giả quay lưng, chị làm thế nào để lấy lại niềm tin từ mọi người?

Đến bây giờ tôi vẫn mang trong mình nỗi mặc cảm rất lớn. Từ trước đến nay tôi luôn tự hào rằng khán giả rất thương Lê Giang. Nhưng rồi sự việc xảy ra, mỗi lần mình bước ra đường, cảm giác lúc nào cũng lo sợ.

Tôi chỉ mong mọi người đọc được bài báo này, những gì tôi tâm sự để hiểu rõ về con người tôi. Lê Giang diễn kịch thì mong khán giả hãy nhìn tôi đi. Tôi ra sao, thế nào thì là như vậy. Đừng soi mói đời tư rồi chửi tôi tội nghiệp.

photo-5-1517978811717241937492.jpg
Hình ảnh gia đình Lê Giang trong một gameshow truyền hình

- Với hai người con của chị, phản ứng của họ thế nào khi đứng giữa mâu thuẫn giữa bố và mẹ?

Lộc thì hiện tại sống chung với tôi, Phước đã có gia đình nên ra ở riêng. Cả hai đứa đều rất ngoan và hiểu chuyện. Sự việc xảy ra, chúng không muốn cha hay mẹ buồn nên cũng rất căng thẳng. Cả Lộc hay Phương vẫn mong muốn sự việc sớm được dàn xếp ổn thỏa.

- So với một Lê Giang sôi nổi, vô tư ngày trước, hiện tại chị thay đổi thế nào?

Tôi vẫn là tôi chứ cũng không thay đổi gì đâu. Nhưng có lẽ sau chuyện này tôi cũng cần sự chừng mực, tỉnh táo và cân nhắc trước khi phát ngôn. Lúc trước vô tư, thoải mái vì tính mình bao năm nay vẫn vậy. Đến khi xảy ra chuyện, đây quả thật là bài học lớn trong cuộc đời.

- Cuối cùng, có điều gì chị muốn nhắn gửi đến khán giả?

Lê Giang rất hy vọng rằng khán giả hãy có sự khách quan khi nhìn nhận sự việc. Nhìn một bên thì hãy nhìn bên còn lại và tự đặt câu hỏi tại sao lại như vậy. Tôi không dám nói tôi tốt đẹp hay đúng hoàn toàn nhưng xin mọi người hãy có cái nhìn bao dung, rộng lượng.

Cuộc đời này quả thật rất ngắn ngủi. Lê Giang muốn mọi người vui vẻ, thoải mái với những gì Lê Giang đã cống hiến. Còn chuyện đời tư của Lê Giang, tin thì tôi rất cảm ơn mà không tin tôi vẫn cảm ơn. Trên hết, xin hãy mở lòng mình ra để Lê Giang có được cuộc sống bình yên hơn, chú tâm làm nghề​ phục vụ công chúng.

- Cám ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo Tuấn Chiêu

VietnamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022