Lên sóng từ 2/4, chỉ sau vài ngày, phim Tích hoa chỉ đã đạt được mức tương tác tốt bởi nội dung mới mẻ, hấp dẫn. Chỉ số nhiệt tương tác của nền tảng Youku dành cho phim là 9.000 (bao gồm các lượt xem, bình luận, chia sẻ về thông tin...) sau 4 ngày lên sóng. Thành tích ban đầu này đã phần nào giải tỏa áp lực cho nam chính Hồ Nhất Thiên trong thể loại phim cổ trang.

Ưu điểm của Hồ Nhất Thiên là chiều cao 1,92 m, giọng nói ấm áp nên rất thích hợp đóng vai chính trong phim thanh xuân vườn trường. Anh từng là chàng trai trong mộng của nhiều thiếu nữ với loạt phim Gửi thời thanh xuân tươi đẹp, Thầm yêu quất sinh Hoài Nam, Xin chào tay súng thần, Thời đại của anh, Thời đại của em, Thanh xuân tu tảo vi... Thời gian qua, Hồ Nhất Thiên chuyển hướng sang các bộ phim trưởng thành hơn như Siêu thời không lãng mạn, Đại trinh thám Dân quốc, Hoa hồng thời gian trong gió bão... Dù vẫn gặp ý kiến trái chiều về diễn xuất nhưng những bộ phim này đều thu hút lượng khán giả nhất định.

edit-93adcfb7310ee79f474d7e9a46331c84-1712561680575210987768.jpeg

Hồ Nhất Thiên và Trần Triết Viễn trong phim "Tuyệt đại song kiêu" (bản năm 2020)

Là người không ngại chinh phục các thử thách, đầu năm 2024, Hồ Nhất Thiên quay trở lại với phim cổ trang - thể loại phim từng khiến anh bị chê bai thậm tệ vì phim Tuyệt đại song kiêu năm 2020. Nhược điểm của nam diễn viên là biểu cảm thiếu đa dạng, đọc lời thoại mà mặt không thay đổi. Khuôn mặt Hồ Nhất Thiên hơi dài nên kiểu tóc phim cổ trang khiến anh kém sắc hơn bình thường. Hơn nữa, Tuyệt đại song kiêu là tác phẩm kinh điển với nhân vật Hoa Vô Khuyết đã gắn với tên tuổi của nhiều diễn viên như Tạ Đình Phong, Tô Hữu Bằng nên Hồ Nhất Thiên không tránh khỏi bị so sánh. Thất bại của vai diễn đã khiến diễn viên sinh năm 1993 bị đặt biệt danh "thánh đơ", không dám nhận phim cổ trang một thời gian khá dài.

img4385-1712558696269446420510.jpg

Các cảnh võ thuật ấn tượng, đẹp mắt của Hồ Nhất Thiên trong phim "Tích hoa chỉ"

So với Tuyệt đại song kiêu, Hồ Nhất Thiên đã có nhiều tiến bộ về phần võ thuật khi nhập vai phim Tích hoa chỉ. Trong bộ phim này, đạo diễn đã sáng tạo nhiều góc quay mới lạ, đẹp mắt. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho diễn viên cũng như cảm xúc của người xem. Chẳng hạn cảnh Hoa Chỉ bị kẻ xấu xiết dây cước ở cổ. Cố Yến Tích đưa tay đỡ, tạo sự gắn kết giữa hai người trong phần đầu của phim.

Nhân vật của Hồ Nhất Thiên cũng có nhiều điểm đặc biệt khi xuất hiện với hai hình ảnh khác biệt, là một chàng trai dịu dàng với em gái, với người mình yêu nhưng lại là sát thủ lạnh lùng khi thực hiện các nhiệm vụ nhà vua giao phó. Sự đối lập này được nhấn mạnh trong màu sắc trang phục, đạo cụ của nhân vật và diễn xuất linh hoạt của Hồ Nhất Thiên.

img4382-1712559308653876767251.jpg

Hồ Nhất Thiên đẹp đôi bên Trương Tịnh Nghi.

Bạn diễn của Hồ Nhất Thiên trong phim là Trương Tịnh Nghi lần đầu tiên đóng phim cổ trang nên cũng tạo sự mới mẻ khi nhập vai. Cặp đôi may mắn khi được chọn trong dự án đầu tư kỹ lưỡng, kịch bản chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng với nội dung nhiều tình tiết đấu trí hấp dẫn. Mối quan hệ đặc biệt giữa Cố Yến Tích và Hoa Chỉ đã tạo nhiều đất diễn cho cặp trai tài gái sắc được dịp thể hiện bản lĩnh ở giai đoạn cuối phim.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022