Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của bộ đôi nổi tiếng một thời Hà Phương – Trần Sang.

"Bến đò chiều mưa" được chính thân phụ của nữ ca sĩ Hà Phương - ông Trần Quang Hiển - sáng tác dựa trên câu chuyện tình đẹp thời sinh viên nhưng cũng đầy biến cố đẫm nước mắt có thật của người em vợ. Dù câu chuyện đã xảy ra hơn 40 năm, nhưng được nhạc sĩ Trần Quang Hiển viết theo cách mới hiện nay, thể hiện rõ hơi hướng trong âm nhạc tràn đầy cảm xúc. Đồng thời, với giọng hát cảm xúc, ngọt ngào cùng giai điệu nhẹ nhàng, Hà Phương và Trần Sang đã kể về một câu chuyện tình buồn không trọn vẹn, gây xúc động mạnh. 

ha-phuong-cung-ba-ruot-16802630799091539364230.jpg

Hà Phương cùng bố.

Là người từng nghe câu chuyện của người cậu ruột, khi thể hiện ca khúc này, Hà Phương đã không kìm được cảm xúc mà bật khóc. Nữ ca sĩ tâm sự: "Hà Phương đã khóc khi hát những câu đầu trong lúc thu âm ca khúc, vì lời thơ quá chân thật. Bản thân Hà Phương cũng biết rất rõ nỗi đau, sự mất mát và những gì cậu đã từng trải qua sau khi người con gái mình yêu thương đi lấy chồng cũng như sự tự tin về bản thân. Cũng thông qua sản phẩm âm nhạc này, Hà Phương hy vọng có thể truyền tải được câu chuyện đầy cảm động này đến với khán giả".

dang-le-ngay-cuoi-se-la-ngay-vui-nhung-day-lai-la-ngay-dau-kho-cua-chang-sinh-vien-nong-lam-16802631568482004036704.jpg

Một cảnh trong MV mới của ca sĩ Hà Phương.

MV "Bến đò chiều mưa" được xây dựng như một bộ phim ngắn với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Ngân Quỳnh, Thu Tuyết, Nguyễn Dương, Long Hồ, Lâm Lệ... Dù hơn một năm nay, ca sĩ Hà Phương thỉnh thoảng xuất hiện tại các sự kiện giải trí, nhưng có thể nói rằng "Bến đò chiều mưa" là sản phẩm âm nhạc chính thức của cô sau nhiều năm vắng bóng. 

Hà Phương chia sẻ: "Mỗi khi làm bất kỳ điều gì đều phải có kế hoạch rõ ràng. Khi đặt mình vào tâm thế một người thích hát thì có thể hát mỗi ngày, làm đủ thứ nhưng khi đã xác định mình là nghệ sĩ và phải đưa ra những sản phẩm nghiêm túc thì Hà Phương phải tỉ mỉ đầu tư kỹ càng, chỉn chu".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022