vie-channel-rv2024-cong-bo-f-hero-17242517263111757916015.png

Rapper Thái Lan F.Hero ngồi ghế nóng Rap Việt 2024 - Ảnh: BTC

Thông tin này khiến fanpage Rap Việt nóng dần lên với nhiều ý kiến trái chiều. Chỉ mới 60 phút công bố, đã có đến 12.000 like, 3.000 bình luận, 342 chia sẻ về thông tin này.

Rap Việt mà lấy giám khảo Thái Lan

Dù chỉ công bố ngồi ghế nóng, nhưng nhiều ý kiến cho rằng F.Hero làm giám khảo cho cuộc thi này. Lý do có lẽ vì F.Hero không biết tiếng Việt nên khó làm huấn luyện viên.

Bài hát Mirror Mirror có sự tham gia của rapper F.Hero

Thậm chí, có người còn thay ban tổ chức lý giải: “Ông này sẽ là ban giám khảo nha anh em, ổng sẽ ngồi cùng với anh Thái VG, ổng không hiểu anh Thái sẽ giải thích cho ổng khỏi hiểu luôn”.

Một số khán giả bày tỏ sự không hài lòng với thông tin này nên đặt câu hỏi: “Ủa rồi thi phải rap tiếng Thái hay gì ta?”, "Rồi giám khảo hiểu thí sinh rap gì không?”, người thì nhận xét: “Hài. Rap Việt mà lấy giám khảo Thái Lan”.

rapper-thai-2-1724252622137803648892.jpg

Rapper F.Hero biểu diễn ca khúc Mirror Mirror - Ảnh cắt từ clip

Ở chiều ngược lại, có ý kiến cho rằng: “Phải hãnh diện rằng là Rap Việt như thế nào thì rapper mang tầm cỡ Thái Lan mới chấp nhận tham gia, có nghĩa Rap Việt mình có sức ảnh hưởng nhất định thị trường rap”, người thì viết vui rằng: “Đúng là tầm quốc tế, cụ thể là Đông Nam Á”.

JustaTee - rapper gắn bó với Rap Việt nhiều mùa - cũng bình luận vui: "Chưa hiểu hết anh Thái, đã phải hiểu thêm tiếng Thái".

Rapper F.Hero là ai?

F.Hero sinh ra và lớn lên tại một vùng nông thôn phía Bắc Thái Lan, ông nhận mình là "chàng trai nhà quê", khám phá rap thông qua một người bạn cùng trường, lúc 10 tuổi.

Trả lời truyền thông, F.Hero từng chia sẻ: “Tôi thực sự yêu thích nhạc rap Thái đến nỗi tôi bắt đầu học lời bài hát để có thể bắt chước các rapper thời đó. Tôi ngồi và tua lại băng cassette nhiều lần để học từng từ và cố gắng luyện tập rap”.

Sau khi tốt nghiệp trung học và chuyển đến Bangkok, F.Hero bắt đầu biết đến rap nhiều hơn. 

rapper-thai-17242520524311046946225.jpg

Rapper Thái F.Hero

Nỗ lực học hỏi không ngừng, ông dần trở nên nổi tiếng.

F.Hero nổi danh tại Thái Lan không chỉ ở vai trò rapper mà còn là nhà sản xuất âm nhạc cùng các bản hit và thường xuyên kết hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Ông được tin tưởng và giao trọng trách đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên tại The Rapper của Thái Lan nhiều năm. 

Với cương vị huấn luyện viên, ông giúp khán giả hiểu rõ hơn về giá trị nghệ thuật của hip-hop. Nhiều thí sinh trong đội của ông đạt được thành tích ấn tượng.

Ông không chỉ được công nhận là một huấn luyện viên có tài năng và kinh nghiệm, mà còn là người có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của hip-hop Thái Lan.

Bên cạnh đó, F.Hero còn được mệnh danh là King Of Collaboration khi bài hát nào kết hợp các nghệ sĩ khác cũng tạo nên cơn sốt và trở thành hit. 

Đặc biệt phải nói đến Mirror Mirror - ca khúc kết hợp cùng Milli và Changbin (Stray Kids) gây sốt mạng xã hội TikTok với hơn 100 triệu lượt xem.

Với bản hit này, F.Hero đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý là Best of collaboration Song of the year của giải thưởng The guitar mag award 2022, bên cạnh đó nam rapper cũng đạt danh hiệu Asia best individual and corporate awards của giải thưởng Asia Top Awards 2024.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022