dong-hung-trong-mv-ganh-doi-2-1686417955308553236461.png

Hình ảnh trong MV Gánh đời được làm tối giản chỉ với hai màu đen trắng và chỉ có ca sĩ với vũ công trong studio - Ảnh cắt từ MV

MV là bài hát của Đức Trí sáng tác riêng tặng Đông Hùng từ vài năm trước, nhưng nay anh mới hát với khán giả của mình, một bài hát Đông Hùng tin là như được nhạc sĩ viết từ chính câu chuyện đời thác ghềnh của chàng ca sĩ mới vào đời đã gặp nạn lớn.

Đông Hùng cảm ơn biến cố

"Gánh đời, từng gánh đời, là nợ trên vai, là còng lưng ai. Ai không than khóc, chỉ đứng yên nhìn… Nhờ trời thương ta thoát cơn này, ta bước đi về nơi cuối con đường, để vén lên bức màn đã che nắng mai từ lâu…".

Dễ hiểu là Đông Hùng đã hát thật cảm xúc những lời này mà Đức Trí viết để khích lệ Đông Hùng lạc quan bước qua "vận hạn".

Ca từ tha thiết, mang tính triết lý nhẹ nhàng, ngợi ca cuộc sống, âm nhạc dạt dào qua phối khí của Nguyễn Quốc Vượng và giọng hát "nhập tâm" của Đông Hùng, cùng hình ảnh đen trắng tối giản vũ công Hoa Đức Công trình diễn trong studio khiến MV lập tức gây ấn tượng với khán giả.

MV Gánh đời của ca sĩ Đông Hùng - Video: ĐÔNG HÙNG Official

Nhạc sĩ Trương Quý Hải đã khen ý tưởng MV xuất sắc trong buổi ra mắt MV chiều 10-6. Anh càng trầm trồ hơn khi biết đó chính là ý tưởng của vợ Đông Hùng - giám đốc nghệ thuật của dự án.

Minh Anh đã phải mất nhiều công để thuyết phục Đông Hùng kể câu chuyện biến cố lớn đời mình để truyền cảm hứng cho nhiều người vượt qua nghịch cảnh mà trước đó anh chỉ muốn giấu nhẹm đi.

Cuối MV được chèn vài hình ảnh Đông Hùng đi hát để "gánh đời" nhọc nhằn, đôi khi tuyệt vọng, vì trả nợ hàng chục tỉ đồng cho mẹ, những dòng tâm sự chuyện nam ca sĩ có đêm đi hát mà một nửa khán giả là chủ nợ của mẹ, hay những ngày bị chủ nợ đuổi đánh…

Những tâm sự này được tiết chế với một số dòng chữ và hình ảnh ở cuối MV, khiến câu chuyện buồn của Đông Hùng không trở thành bi lụy hay "sến". 

Với chính Đông Hùng, sau tất cả anh vẫn lạc quan cảm ơn những biến cố trong đời đã giúp anh trưởng thành như ngày hôm nay.

Người trình diễn trong MV, vũ công Hoa Đức Công cũng chính là một người truyền cảm hứng khác. 

Bản thân trải qua nhiều năm chạy thận nhưng nam vũ công này vẫn quyết nuôi đam mê nhảy và đã gặt hái nhiều thành công.

mv-ganh-doi-ke-chuyen-bien-co-lon-trong-doi-dong-hung-1686417955314537755513.png

MV Gánh đời kể chuyện biến cố lớn trong đời Đông Hùng - Ảnh cắt từ MV

 Con đường âm nhạc của Đông Hùng mới thật sự bắt đầu?

MV Gánh đời nằm trong dự án âm nhạc "The 30? Project", cùng một album (đĩa vật lý và phát hành trên nền tảng trực tuyến) gồm 8 bài hát cả cũ và mới, ở nhiều thể loại nhạc khác nhau của Đức Trí, Trương Quý Hải, Việt Anh, Phan Mạnh Quỳnh, Phạm Toàn Thắng, Ngô Hoàng Huy, Nguyễn Dương Anh Minh. Trong đó Nguyễn Dương Anh Minh chính là vợ của Đông Hùng.

Dự án này có sự tham gia của 2 nghệ sĩ khách mời đặc biệt là ca sĩ thính phòng Đào Tố Loan và rapper Rica.

10 năm đi hát "kiệt sức" để trả nợ cho mẹ cả chục tỉ đồng, nay Đông Hùng mới làm được album đầu tiên cho mình, khiến đồng nghiệp lẫn người hâm mộ đều mừng cho anh.

Album đánh dấu chặng đường mới, khi Đông Hùng giải phóng mình khỏi những món nợ lớn, có thể tự do bay trong âm nhạc của mình, chỉ "thả trôi xem âm nhạc đưa mình tới đâu".

vu-cong-hoa-duc-cong-trong-mv-ganh-doi-cua-dong-hung-1686417955319725681161.png

Vũ công Hoa Đức Công trong MV Gánh đời của Đông Hùng - Ảnh cắt từ MV

"Sau 10 năm thì cuộc đời Hùng đã có những sự thay đổi lớn, có vợ, có con, có căn nhà đầu tiên, đây là thành quả lớn nhất của một người đàn ông.

Tất cả những điều đó đã tạo nên một Đông Hùng ở tuổi 30 rất khác. Có lẽ ngay tại thời điểm này con đường âm nhạc của Đông Hùng mới thật sự bắt đầu?" - Đông Hùng tâm sự.

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng - giám đốc âm nhạc của dự án The 30? Project cho biết chính anh cuối năm ngoái gặp Đông Hùng trong một liveshow đã bất ngờ về giọng hát thay đổi nhiều, rất chín chắn của nam ca sĩ.

Anh khẳng định các bạn trẻ thành công quá sớm thì dễ bỏ qua giọng hát của mình, nhưng Hùng không thế, vẫn không ngừng luyện tập, càng ngày càng hát tốt hơn. 

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng tin tương lai Đông Hùng sẽ còn tiến rất xa nếu tiếp tục giữ vững sự kiên định với con đường mình chọn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022