"Hạ cánh nơi anh - Crash landing on you" gồm 16 tập với nội dung xoay quanh câu chuyện tình cảm giữa nữ tài phiệt Yoon Se Ri người Hàn Quốc với Ri Jung Hyuk, anh chàng sĩ quan quân đội Triều Tiên. 

Vô tình trong một lần nhảy dù lượn, Se Ri không may bị một cơn lốc xoáy cuốn sang biên giới Triều Tiên và chạm trán với đại úy Ri Jung Hyuk. Do tình hình chính trị căng thẳng giữa hai miền và tình thế bắt buộc khiến Jung Hyuk phải bảo vệ Se Ri bằng cách thừa nhận cô là vị hôn thê của mình. Từ đó, giữa hai nhân vật xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

ha-canh-noi-anh-3-1581480464448453554282.jpg

Một cảnh hài hước dễ thương trong "Hạ cánh nơi anh".

So với những bộ phim Hàn đình đám trước đây thì nội dung của "Hạ cánh nơi anh" không có nhiều đặc biệt. Khi mới ra mắt phim còn bị tố đạo ý tưởng của "Hậu duệ mặt trời" do cặp đôi Song - Song đảm nhận. 

Tuy nhiên, theo dõi xuyên suốt "Hạ cánh nơi anh" nhiều khán giả đã bị nghiện bởi những tình tiết bất ngờ thú vị.Và đây chính là lý do phim được nhiều người Việt yêu mến như vậy.

Son Ye Jin - Hyun Bin: 2 cái tên quen thuộc với khán giả Việt

ha-canh-noi-anh-1-15814804644341954452778.jpg

Tạo hình tuyệt đẹp của Son Ye Jin - Hyun Bin trong "Hạ cánh nơi anh"

Son Ye Jin - Hynbin là cặp đôi quá quen thuộc với khán giả Việt. Trước khi có "Hạ cánh nơi anh", Son Ye Jin được biết đến trong phim "Hương mùa hè". Vẻ đẹp trong trẻo cùng vóc dáng thanh tân của Son đã níu kéo được tình cảm của người xem. Còn Hyun Bin, anh là nam diễn viên hạng A của Hàn Quốc hiện này. Chưa hết, Hyun Bin còn khiến khán giả Việt mê mệt qua vai diễn anh chàng giám đốc si tình đáng yêu trong "Secret Garden - Khu vườn bí mật" đóng cặp cùng Hariwon.

Khi Son Ye Jin và Hyun Bin kết hợp trong bộ phim "Hạ cánh nơi anh" thì họ đã thăng hoa thực sự. Cặp đôi đã tạo ra bầu không khí của một tình yêu khắc cốt ghi tâm, thứ tình yêu lý tưởng luôn nằm trong giấc mơ của đa số khán giả nữ. Tình cảm của Yoon Se Ri và Ri Jung Hyuk không chỉ là tình cảm nam nữ đơn thuần mà còn là biểu trưng cho khát vọng hòa bình, hòa hợp dân tộc, khiến bộ phim trở nên đặc biệt hơn một bộ phim tình cảm thông thường.

Kịch bản phim chặt chẽ

ha-canh-noi-anh-2-15814804644401370609009.jpg

Kịch bản phim chặt chẽ dù nội dung là giả.

Trước mỗi tập, nhà sản xuất đã viết dòng tựa đề rằng tất cả các bối cảnh, nội dung trong phim đều là giả tưởng. Biên kịch cùng nhà sản xuất đã né tránh những vấn đề chính trị nhạy cảm để làm bộ phim mềm mại hơn. Tuy phim giả nhưng khán giả vẫn tin "sái cổ" vì người viết kịch bản đã làm rất chặt chẽ các tình huống trong phim. So với nhiều bộ phim Việt Nam đứt gánh giữa chừng vì chi tiết rời rạc đoạn cuối thì xuyên suốt "Hạ cánh nơi anh", biên kịch đã làm tốt nội dung và níu được chân khán giả.

Ngoài tình yêu còn tình thân

Ngoài tình yêu nam nữa giữa 2 nam nữ chính, tuyến nhân vật phụ đã làm tốt nhất nhiệm vụ của mình. Người miền Nam, người miền Bắc không phân biệt biệt giới, tôn giáo hay chính trị đã xích lại gần nhau. Giá trị nhân văn, tinh thần đoàn kết khát khao hòa bình và hòa hợp dân tộc là điểm nhấn khiến khán giả yêu mến bộ phim này hơn.

cac-ba-thim-15814807063201859104894.jpg

Vai các bà thím cũng khiến khán giả ấn tượng bởi sự đáng yêu của họ.

Ngoài ra, các chi tiết hài hước như đội ngũ "bà tám" trong thôn, bốn người lính dưới trướng Ri Jung Hyuk và bà mẹ vợ "hụt" của anh không ít lần khiến khán giả lăn ra cười vì cái sự chất phác, thật thà và rất "Triều Tiên" của họ. 

Biên kịch "siêu lầy" khi tạo ra nhân vật anh lính mê phim Hàn trở thành chuyên gia về Hàn Quốc trong mắt đồng đội. Giữa đời sống thiếu thốn với rất nhiều thứ kỷ luật tréo ngoe của Triều Tiên, nhà làm phim vẫn làm bật lên những ưu điểm của mảnh đất này.

Việc lựa chọn thể loại tình cảm - hài là cách làm khôn ngoan của biên kịch phim. Khán giả Việt đã phải nể trước biên kịch, bởi khả năng đi trên dây giữa đôi bờ mối quan hệ nhạy cảm của Bắc và Nam Hàn, tìm kiếm những khác biệt trong đời sống hai miền để tạo ra những tình huống gây cười dễ thương, có chút lố, nhưng đầy tinh thần lạc quan vượt lên trên hiện thực khắc nghiệt. Những chi tiết ấy khiến bộ phim mượt mà, uyển chuyển hơn.

Đỗ Quyên (th)

photo1579058094074-1579058095141-crop-1579058168260786504165.jpgHyun Bin lên tiếng về tin đồn kết hôn với Son Ye Jin và scandal ‘săn gái’

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022