Sắp tới, bộ phim chính kịch thể thao Creed III (tựa Việt: Tay đấm huyền thoại 3) sẽ có màn công chiếu trên toàn cầu. Đây là phần tiếp theo của Creed II (2018), phần thứ 3 trong loạt phim Creed và phần thứ 9 trong tổng thể loạt phim Rocky.

Cụ thể, Creed III sẽ chính thức phát hành tại các nước châu Âu như Pháp, Đức, Italy… từ ngày 2/3. Sau đó, khán giả tại thị trường như Bắc Mỹ, Anh sẽ được thưởng thức từ ngày 3/3. Thị trường Việt Nam sẽ được xem phim này từ ngày 24/3.

Trước đó, phim đã công chiếu đầu tiên trước công chúng tại Mexico vào tháng 2 và thu về những đánh giá tích cực.

Phần phim đầu tiên vắng mặt Sylvester Stallone

Rocky là một thương hiệu phim thể thao của Mỹ do Sylvester Stallone tạo ra, bắt đầu với bộ phim cùng tên năm 1976 và từ đó trở thành một hiện tượng văn hóa, tập trung vào sự nghiệp quyền Anh của Rocky Balboa. Thương hiệu này đã được mở rộng thành nhiều bộ phim khác nhau và với tổng doanh thu toàn cầu là 1,7 tỷ USD, trở thành một trong những thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất.

Michael B. Jordan thủ vai Donnie trong “Creed III”

Phần Creed III sắp tới sẽ khiến con số kể trên tiếp tục tăng mạnh bởi bộ phim mang rất nhiều yếu tố cuốn hút. Đây là bộ phim đầu tiên trong loạt phim không có Sylvester Stallone trong vai Rocky Balboa, mặc dù ông vẫn đảm nhận vai trò nhà sản xuất. Kịch bản bộ phim do Keenan Coogler và Zach Baylin chấp bút.

Sau các sự kiện của Creed II (2018), Adonis "Donnie" Creed (Michael B. Jordan thủ vai) đang phát triển mạnh trong cả sự nghiệp quyền Anh và cuộc sống gia đình. Khi một người bạn thời thơ ấu và cựu thần đồng quyền Anh là Damian "Dame" Anderson (Jonathan Majors) tái xuất sau khi thụ án tù dài hạn, anh ta háo hức chứng minh rằng mình xứng đáng được đứng trên võ đài. Cuộc đối đầu giữa những người bạn cũ không chỉ là một cuộc chiến. Để dàn xếp tỷ số, Donnie phải đặt tương lai của mình lên hàng đầu để chiến đấu với Dame - một võ sĩ không còn gì để mất.

dame-16776339908662030426007.jpg

Jonathan Majors vào vai Dame

Michael B. Jordan đảm nhận hai vai trò khi vừa là ngôi sao chính vừa là đạo diễn cho Creed III, bộ phim đánh dấu lần đầu làm đạo diễn của anh.

"Chỉ đạo một bộ phim luôn là một khát vọng, nhưng phải đúng thời điểm" -  Jordan bày tỏ về bộ phim đầu tay của mình - "Creed III chính là thời điểm đó, thời điểm trong cuộc đời tôi, nơi tôi ngày càng chắc chắn hơn về con người của mình, nắm giữ quyền tự quyết trong câu chuyện của chính mình, trưởng thành về mặt cá nhân, trưởng thành một cách chuyên nghiệp và học hỏi từ những người vĩ đại như Ryan Coogler, gần đây nhất là Denzel Washington và những đạo diễn hàng đầu khác mà tôi tôn trọng. Tất cả những điều đó đã chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm này".

donnie-1677633990876284328700.jpg

Đối thủ của Donnie là Dame - người bạn thời thơ ấu

"Creed III" là một "cú đo ván"?

Qua lần ra mắt vai trò đạo diễn, Michael B. Jordan đã thể hiện rõ ý định đưa thương hiệu này theo một hướng mới khi Creed III là bộ phim thể thao đầu tiên được quay ở định dạng IMAX (định dạng phim điện ảnh 70mm).

Để nâng tầm bộ phim hơn nữa, nó sử dụng công nghệ Dolby giúp nâng cao chất lượng âm thanh cho rạp chiếu phim. Trước khi công chiếu bộ phim, Dolby đã tiết lộ một quảng cáo mới, giới thiệu cái nhìn sâu sắc về trải nghiệm cho khán giả.

Đoạn clip mới thể hiện sức mạnh của âm thanh với một loạt các cảnh quay khác nhau, bao gồm cả việc Donnie thực hiện một loạt cú đấm cường độ cao cũng như các cảnh có động tác vung chân và những khoảnh khắc im lặng đến nghẹt thở.

stallone-1677633990855970496334.jpg

Sylvester Stallone (trái) trong phim “Creed II”, có lẽ cũng là phần cuối cùng của huyền thoại này

Giải thích cách công nghệ đã được tích hợp để mang lại trải nghiệm độc đáo trong rạp chiếu phim, Jordan cho biết: "Trong Creed III , có rất nhiều thứ sẽ cho cảm giác và hình ảnh đẹp hơn tại rạp chiếu phim. Bạn muốn nghe âm thanh của bước chân, tiếng đấm, âm nhạc, sự vắng lặng của âm thanh, thực sự hòa mình vào toàn bộ thế giới đó".

Đúng vậy, những nâng cao trải nghiệm kể trên đã giúp bộ phim nhận được 91% "cà chua tươi" trên trang đánh giá Rotten Tomatoes. "Cuối cùng cũng bước ra khỏi cái bóng mang tính biểu tượng của Rocky Balboa, loạt phim Creed tái khẳng định vị thế vô địch của mình nhờ sự chỉ đạo mạnh mẽ của ngôi sao Michael B. Jordan và cú xoay gót đầy sắc thái của Jonathan Majors" - trích nhận xét chung trên Rotten Tomatoes.

Trong khi đó, cây bút Ross Bonaime của Collider cũng ca ngợi Creed III vì đã thổi "sức sống mới vào thương hiệu có lịch sử gần nửa thế kỷ này". Đáng chú ý, bài đánh giá cũng ca ngợi bộ phim vì đã dành "thời gian để cho khán giả biết về kẻ thù sắp tới, khiến họ đều phải đồng cảm với hoàn cảnh của Dame và sự thất vọng của anh ấy".

Việc khám phá khái niệm tốt và xấu đặc biệt thích hợp vì thương hiệu Rocky luôn không sợ hãi về khả năng giải quyết các vấn đề trong cuộc sống thực như tình yêu, lòng trung thành và sự mất mát. Thời gian sẽ trả lời liệu Creed III có thể đảm bảo được sự chấp thuận toàn cầu tương tự hay không nhưng thoạt nhìn, nó có vẻ đầy hứa hẹn.

Dự kiến thống trị phòng vé

Bên cạnh Creed III, tháng 3 chứng kiến một loạt các bom tấn ở đủ thể loại ra mắt tại Bắc Mỹ như John Wick: Chapter 4 (Sát thủ John Wick: Phần 4), Shazam! Fury of the Gods (Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần), hoặcScream VI (Tiếng thét 6)… Tuy nhiên, Creed III sẽ không dễ bị lép vế khi Box Office Pro dự kiến bộ phim sẽ thu về khoảng 29-36 triệu USD trong tuần đầu tiên phát hành. Tổng cộng, bộ phim có thể thu về 75-105 triệu USD trong nước, ít hơn 10 triệu USD so với Creed II (115 triệu USD trong nước).Điều này tạm chấp nhận được do sự vắng mặt của huyền thoại Sylvester Stallone.

11 bom tấn Vũ trụ Điện ảnh Marvel được mong chờ sau 'Người Kiến 3'

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022