20240619154257-17187906808411275301469.jpg

Ca sĩ Cao Thái Sơn và nhạc sĩ Đông Thiên Đức có duyên hợp tác - Ảnh: LÊ GIANG

Chiều 19-6, ca sĩ Cao Thái Sơn gặp gỡ báo chí ra mắt ca khúc và MV mới Lệ phí cuộc đời. Đây là sáng tác mới của nhạc sĩ Đông Thiên Đức, người có duyên hợp tác với anh qua một số ca khúc gần đây.

Sau các ca khúc hit Ngày mai người ta lấy chồngKhóa ly biệt, Đông Thiên Đức đang khá đắt sô hợp tác.

Từng mất tất cả và mối duyên với Đông Thiên Đức

Cao Thái Sơn chia sẻ: "Tôi từng rớt xuống một cái vực rất sâu, mất tất cả, nhiều người nghĩ không còn đường quay lại với âm nhạc.

cao-thai-son-2-17187920585761513102066.jpeg

Cao Thái Sơn đã có 3 ca khúc hợp tác với Đông Thiên Đức - Ảnh: NVCC

Nhưng cơ duyên đã cho tôi gặp gỡ Đông Thiên Đức, và có Tất cả hoặc không là gì cả, Chẳng sao cả và giờ là Lệ phí cuộc đời.

Và cái duyên Đông Thiên Đức trao cho tôi, quãng giọng của tôi được mở ra, thấp thì rất thấp mà cao thì rất cao".

Nhạc sĩ Đông Thiên Đức nói anh và Cao Thái Sơn từng có những đêm nhậu thâu đêm, tâm sự rất nhiều điều và khóc.

Nhạc sĩ cũng từng mất một số tiền rất lớn vào thời điểm rất quan trọng của cuộc đời, nên cũng thấu hiểu cảm giác mất mát.

Ca khúc và MV Lệ phí cuộc đời có những thông điệp chống bạo lực học đường, bạo hành gia đình, bạo hành phụ nữ, ngược đãi động vật...

Cao Thái Sơn vào vai người con bị cha ngược đãi, khi lớn lên lại trở thành giang hồ. Nhưng rồi anh nhận ra phải hạn chế sát sinh, lan tỏa yêu thương, sự cảm thông đối với những mảnh đời bất hạnh.

Cao Thái Sơn hát cao đến mức dễ đứt dây thanh quản

Bài hát Lệ phí cuộc đời có những quãng thấp và quãng cao rất thử thách, khiến anh phải luyện tập rất nghiêm túc để hát. Những nốt cao trong bài này đối với các ca sĩ nam là rất dễ đứt dây thanh quản hoặc mất giọng.

Qua quá trình tập luyện, anh đã lên đến quãng 6 và cảm thấy rất hạnh phúc. Tại sự kiện, Cao Thái Sơn đã thử lên nốt cao và lên đến F6.

Cao Thái Sơn lên nốt F6 tại sự kiện ra mắt MV Lệ phí cuộc đời

PGS.TS, nhà giáo ưu tú Trương Ngọc Thắng - nguyên hiệu trưởng Học viện Âm nhạc Huế - được hỏi nhận xét về giọng hát của Cao Thái Sơn.

Là thầy dạy thanh nhạc 44 năm nay, ông nhận định yếu tố bắt buộc của ca sĩ là giọng, dù là hát cổ điển, thính phòng hay nhạc nhẹ. Quãng giọng của mỗi người phụ thuộc vào hai dây thanh đới. Việc Cao Thái Sơn hát nốt F6 là rất khâm phục và đáng khen.

Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương bất ngờ vì Cao Thái Sơn lên đến nốt F6, vì với các ca sĩ nữ điều này cũng là hiếm.

PGS Trương Ngọc Thắng cho biết ông thường nói các học viên thanh nhạc nam phải học hát như vẽ trên đá, cần bền bỉ luyện tập trên nền quãng giọng tự nhiên. Khi muốn hát nốt cao, phải có lực hơi sâu, đầy, nén đồng thời có kỹ thuật, vị trí, khẩu hình đúng cộng với khổ luyện.

Giảng viên thanh nhạc Trung Nhật Vocal nhận xét quãng giọng của Cao Thái Sơn cao nổi bật trong số ca sĩ nam hát pop của Việt Nam hiện nay.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022