cam-van-3-1711608832116477689102.jpeg

Ca sĩ Cẩm Vân hát nhạc Trịnh theo phong cách của chị và ủng hộ người trẻ làm mới - Ảnh: NVCC

Năm nay, nhân ngày giỗ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Cẩm Vân sẽ tham dự đêm nhạc Nhịp thời gian - Nhớ Trịnh Công Sơn tại Hà Nội và ra mắt một MV nhạc Trịnh.

Và chị cũng phá lệ gặp gỡ báo chí để chia sẻ về dự án mới, dù trước đó rất ít quảng bá sản phẩm của bản thân.

Cẩm Vân không hát nhạc Trịnh kiểu dễ thương

Đêm nhạc Nhịp thời gian - Nhớ Trịnh Công Sơn tối 30-3 tại Nhà hát lớn Hà Nội quy tụ những nghệ sĩ quen thuộc như vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu, Hồng Nhung, Nguyên Hà, Thu Ba, Minh Thu, Tuấn Dũng, cặp du ca Hoàng Trang - Nguyễn Đông...

Trong các nghệ sĩ trẻ, Cẩm Vân nhận định rapper Hà Lê làm mới nhạc Trịnh và mang nhạc Trịnh đến với giới trẻ nhiều hơn.

Việc làm mới chưa bàn hay dở, nhưng chị thấy có một thực tế khó phủ nhận là giới trẻ đang ngày càng nghe nhạc Trịnh nhiều hơn.

Khi được hỏi liệu có lời khuyên nào cho người trẻ khi hát nhạc Trịnh, Cẩm Vân cười nói chị sẽ không khuyên, bởi tánh chị rất khó, mỗi thế hệ lại cảm nhận khác nhau.

"Kể cả người đồng trang lứa, tôi cũng nói không có được. Đó là sự tôn trọng lẫn nhau. Bây giờ nói người ta lại bảo cô hát hay lắm hả" - chị nói.

Những đêm nhạc Trịnh hàng năm mà Cẩm Vân tham gia là nơi quy tụ toàn những giọng ca kỳ cựu, quá quen thuộc với nhạc Trịnh. Khi được hỏi các ca sĩ có góp ý lẫn nhau về cách hát không, Cẩm Vân trả lời:

"Không, không góp ý được đâu. Bây giờ mà kêu tôi hát kiểu dễ thương chút là không có được đâu. Tôi hát vậy thôi, hổng chịu thôi đừng mời, ha?

Tại tới tận tuổi này rồi còn góp ý" - chị cười.

Cẩm Vân hát Diễm xưa trong show 20 năm nhớ Trịnh Công Sơn (năm 2021) - Video: Galaxy

Làm MV nhạc Trịnh hoành tráng ở Cao Bằng

Ngày 31-3, MV Hành hương trên đồi cao của Cẩm Vân sẽ ra mắt khán giả. 

"Ngay thời điểm gần ngày giỗ anh Trịnh Công Sơn, tôi sẽ ra MV. Nhạc của anh Sơn thì ít người quay kiểu hoành tráng như vậy, nên rất mong khán giả đón nhận. Và thứ ba nữa là khung cảnh trong MV quá đẹp" - Cẩm Vân chia sẻ.

cam-van-17115922770601150337128.jpg

Cẩm Vân sắp ra mắt MV hoành tráng ca khúc nhạc Trịnh, Hành hương trên đồi cao - Ảnh: NVCC

Ca sĩ Cẩm Vân nói bình thường chị chỉ làm MV đăng lên kênh YouTube riêng. Nhưng MV lần này quá đặc biệt.

Hành hương trên đồi cao của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là ca khúc từng được giọng ca Cẩm Vân thể hiện thành công.

Lần này, nhân ngày giỗ nhạc sĩ sắp tới, chị nảy ra ý tưởng lên thăm Cao Bằng quê nội chị.

Được truyền cảm hứng từ tâm niệm của cha, Cẩm Vân cùng đạo diễn Tùng Phan thực hiện một MV tự nhận là "hoành tráng", thể hiện được vẻ đẹp hùng vĩ của quê hương chị.

Và khác với thông thường, gần như là lần đầu Cẩm Vân chủ động đưa thông tin với báo chí vì mong MV đến với nhiều người xem.

MV được quay vào tháng 11-2023, dù vậy lại chờ đợi để ra đúng dịp giỗ nhạc sĩ để thêm phần ý nghĩa.

"Tôi làm vậy không phải để nổi tiếng hơn" - Cẩm Vân nói. Điều chị mong muốn là truyền tải cho mọi người vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam, của những ngọn đồi, núi non trùng điệp, thác Bản Giốc... của Cao Bằng. Khung cảnh này rất phù hợp với bài hát Hành hương trên đồi cao của Trịnh Công Sơn.

Cẩm Vân tự nhận MV được quay "dã chiến", nhưng thực chất đoàn rất đầu tư về máy móc, thiết bị, bối cảnh, trang phục.

Khía cạnh "dã chiến" nằm ở khâu trang điểm, con gái Cece Trương đi cùng để trang điểm cho mẹ, và chồng của Cẩm Vân - nhạc sĩ Khắc Triệu - cũng đồng hành cùng vợ tạo nên kỷ niệm gia đình đáng nhớ.

Với Cẩm Vân, ca từ và giai điệu ca khúc Hành hương trên đồi cao đã hòa quyện tuyệt vời với hình ảnh hùng vĩ của Cao Bằng.

Tin mới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022