vnapotalphimvietduocvinhdanhtaiitalystand-1713427053682-1713427053746828687721.jpg

Đại sứ Việt Nam tại Ý Dương Hải Hưng thay mặt đoàn làm phim nhận giải Phim hay nhất dành cho phim Bên trong vỏ kén vàng - Ảnh: TTXVN

Phát biểu khi thay mặt đoàn làm phim lên nhận giải, Đại sứ Việt Nam tại Ý Dương Hải Hưng nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên một bộ phim Việt Nam đoạt giải nhất tại Liên hoan phim châu Á ở Ý.

Giải thưởng này là niềm vui và vinh dự lớn lao dành tặng cho đạo diễn, các diễn viên và toàn bộ ê kíp làm phim.

Đại sứ đánh giá cao và cảm ơn nỗ lực của đoàn làm phim, đã giúp tôn vinh và khẳng định sự phát triển của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế, cũng như góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, hiểu biết và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Ý.

Trailer phim Bên trong vỏ kén vàng của Phạm Thiên Ân

Ba chủ đề chính của Liên hoan phim châu Á tại Ý năm nay là những vấn đề thời sự nóng bỏng, như tình trạng của phụ nữ, quá trình trưởng thành qua những câu chuyện về thanh thiếu niên và bạo lực dưới nhiều hình thức khác nhau.

Bên trong vỏ kén vàng là phim quan trọng nhất

Phim Bên trong vỏ kén vàng kể về hành trình đưa hài cốt chị dâu về lại cố hương của nhân vật chính Thiện.

Hành trình đi qua vùng nông thôn Việt Nam huyền bí đẹp như tranh vẽ khiến cho nội tâm của Thiện dấy lên những chiêm nghiệm về đức tin và ý nghĩa của cuộc đời mỗi con người.

Ông Antonio Terminini, giám đốc Liên hoan phim châu Á, nói:

"Bên trong vỏ kén vàng chắc chắn là một trong những phim quan trọng nhất của mùa phim bắt đầu từ tháng 5-2023, khi phim gây ngạc nhiên cho thế giới với giải Camera D'Or tại Liên hoan phim Cannes.

Tôi thấy rằng trong thời gian gần đây, điện ảnh Việt Nam đã đạt được bước tiến lớn, không chỉ với sự xuất hiện của những đạo diễn trẻ, như đạo diễn của phim Bên trong vỏ kén vàng, mà còn có khả năng lớn trong phát triển hợp tác sản xuất với các nước châu Âu, cũng như với các nước châu Á như Singapore, Philippines, Thái Lan và nhiều đối tác ở phương Đông khác".

ken-vang-16917212713231724903076.jpg

Một khung hình đẹp trong phim Bên trong vỏ kén vàng - Ảnh: ĐPCC

Sau khi được xem phim phiên bản gốc với phụ đề tiếng Ý, giới chuyên gia và khán giả Ý đánh giá Việt Nam đã thể hiện khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình trong lĩnh vực điện ảnh đương đại, đặc biệt là trong những năm gần đây.

Phim Việt liên tục góp mặt

Tham gia liên hoan phim năm nay có 32 phim truyện và 3 phim ngắn ở các hạng mục Người mới (đạo diễn đầu tay), phim không tranh giải và phim tranh giải của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Nepal và Mông Cổ.

Ngoài các ngày chiếu phim chung, liên hoan phim đã tổ chức riêng các ngày phim Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Liên hoan phim châu Á tại Ý là sự kiện do Quỹ Điện ảnh Robert Bresson tổ chức, chuyên tuyển chọn những tác phẩm mới, hay nhất Đông Á của cả các đạo diễn gạo cội lẫn những đạo diễn mới và trẻ tuổi.

Liên hoan cũng là dịp để các khách mời đến từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm các đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất gặp các nhà sản xuất và nhà phân phối Ý để tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất giữa Ý, châu Âu và các nước Đông Á.

Phim Việt Nam đã liên tục góp mặt tại liên hoan trong những năm gần đây và được đánh giá cao.

thanh-pho-ngu-gat-1695119915117972330546.jpg

Hình ảnh trong phim Thành phố ngủ gật - Ảnh: ĐPCC

Trong Ngày phim Việt Nam (16-4), do Đại sứ quán Việt Nam tại Ý và Liên hoan phim châu Á phối hợp tổ chức, các khán giả Ý được thưởng thức 3 tác phẩm điện ảnh, đều nhận được sự hoan nghênh và đánh giá cao tại nhiều liên hoan phim khác trên thế giới.

Ngoài phim Bên trong vỏ kén vàng, còn có Những nấc thang sẻ chia (Oasis of Now), phim hợp tác giữa Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Malaysia của đạo diễn Chia Chee Sum, chứa đầy những ý tưởng độc đáo, có khả năng miêu tả những mâu thuẫn của thời hiện đại thông qua lời kể đau đớn của cuộc sống đời thường.

Còn phim Thành phố ngủ gật của đạo diễn Lương Đình Dũng đã được một bộ phận quan trọng giới phê bình quốc tế xếp hạng là phim địa phương hay nhất năm 2023.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022