britney-spears-1713411593553796224457.jpg

Britney mạnh mẽ đứng dậy sau những thăng trầm của cuộc đời - Ảnh: Getty

Sách nhanh chóng trở thành hồi ký của nghệ sĩ bán chạy nhất lịch sử kể từ khi xuất bản vào cuối năm 2023 và được ví như "bom tấn" trong ngành xuất bản.

Bên cạnh những câu chuyện cuộc đời, đây còn là minh chứng cho lòng dũng cảm, khao khát tự do, niềm tin và hy vọng trong suốt những năm tháng mà Britney Spears phải đối diện với những thăng trầm trong sự nghiệp ca hát của mình.

Những sự thật trần trụi

Trong hồi ký, Britney kể chi tiết hành trình từ siêu sao tuổi teen cho đến khi trở thành một trong những tượng đài âm nhạc.

Bao gồm cả những khoảnh khắc đen tối trong đời, từ việc bị gia đình tước đoạt sự tự do trong 13 năm, áp lực đằng sau sân khấu và những mối quan hệ trong quá khứ với Justin Timberlake, Jason Alexander...

Sau khi thoát khỏi quyền bảo hộ, cuối cùng tôi cũng được tự do kể câu chuyện của mình mà không phải lo sợ sẽ chịu bất kỳ hậu quả nào từ những người muốn chịu trách nhiệm về cuộc đời tôi.
Britney Spears

Những sự thật trong Người đàn bà trong tôi được trình bày rõ ràng, thẳng thắn đến mức khiến người đọc đồng cảm và phẫn nộ thay cho Britney Spears.

Cô cũng chẳng ngại thừa nhận mình từng phải phá thai, từng có những quan niệm lệch lạc để dẫn đến những cay đắng phải chịu đựng trong hơn một thập niên qua.

Một trong những câu chuyện gây sốc và được nhắc đến nhiều nhất khi "công chúa nhạc pop" xuất bản cuốn hồi ký là mối quan hệ với Justin Timberlake, người mà cô đã yêu "một cách thảm hại".

Khi cặp đôi bắt đầu hẹn hò vào năm 1999, câu chuyện tình yêu của họ được xem là cổ tích thời hiện đại. Britney yêu Timberlake bằng tất cả sự thuần khiết, chân thành của mối tình đầu và còn hy vọng về một tương lai tốt đẹp cho cả hai.

18-4-britney-spears-3-read-only-17134056768131464320776.jpg

Mối tình đầu nhiều tổn thương của “công chúa nhạc pop” với Justin Timberlake

Nhưng tất cả bị dập tắt ngay bởi sự lừa dối, thất vọng và đau đớn vì phải từ bỏ đứa con đầu lòng.

"Nếu đó là quyết định chỉ phụ thuộc vào một mình tôi, tôi sẽ không làm thế. Tuy nhiên, Justin thì lại chắc chắn rằng anh ấy không muốn làm cha" - cô viết trong hồi ký.

Sau chia tay, Britney Spears cũng bị soi mói rất nhiều về đời tư vì bạn trai cũ tỏ ra đau khổ, sáng tác nhạc và ra MV với hàm ý nhắc đến sự bội bạc. Quãng thời gian này ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của Britney và phần nào dẫn đến sự suy sụp của cô về sau.

Năm 2004, Britney kết hôn cùng Kevin Federline và có hai con nhưng cuộc hôn nhân cũng không kéo dài lâu vì cả hai không tìm được tiếng nói chung.

britney-spears-sons-g-1713411821965372504923.jpg

Britney Spears chụp ảnh cùng hai con trai vào năm 2013 ở Los Angeles - Ảnh: Getty Images

Khi ly hôn với Kevin Federline và mất quyền nuôi con, Britney bắt đầu bị đẩy vào "địa ngục trần gian" dưới sự giám hộ của người cha về các vấn đề tài chính, cuộc sống cá nhân từ năm 2008 đến 2021.

Cô không được gặp hai con trai nếu không được cho phép, bị cấm lái xe và phải "sống như một con robot" do người cha tệ bạc kiểm soát.

 Britney Spears và khao khát giành lại tự do 

Những dòng tâm sự mà Britney viết ra là nỗi ám ảnh về gia đình với người cha nghiện rượu và người mẹ nhu nhược khiến cô thì luôn phải đi tìm cho mình nơi ẩn náu.

18-4-britney-spears-bia-sach-17134056768211493992459.jpg

Trang bìa cuốn hồi ký The Woman in Me (Người đàn bà trong tôi) của Britney Spears

"Bây giờ nghĩ lại việc cha cùng các cộng sự của ông đã kiểm soát cơ thể và tiền bạc của tôi trong thời gian dài khiến tôi phát ốm.

Tôi không đáng phải chịu những gì gia đình đã đối xử... Quyền bảo hộ đó đã tước bỏ quyền phụ nữ của tôi" - Britney viết.

Xuyên suốt cuốn sách, "công chúa nhạc pop" còn miêu tả mối quan hệ của cô với sự sáng tạo trong âm nhạc như một kiểu kết nối tâm hồn thuần khiết, riêng tư để tạm quên đi những áp lực bên ngoài.

Người đàn bà trong tôi cũng ghi lại nhiều dấu ấn nổi bật trong sự nghiệp của Britney Spears và cả những áp lực kinh khủng của sự nổi tiếng, sự soi mói đeo bám ráo riết của giới truyền thông về đời tư khiến cô nghẹt thở.

Đây cũng là lý do thúc đẩy Britney Spears viết nên cuốn hồi ký, bởi cô muốn tự kể lại tất cả những gì xảy ra trong đời như một cách nỗ lực để giành lại quyền sở hữu câu chuyện của mình từ những tít báo của giới truyền thông.

Điểm đặc biệt trong hồi ký Người đàn bà trong tôi là khi Britney Spears thẳng thắn thừa nhận tất cả - từ những cảm xúc, hành động dù là sai hay đúng và thể hiện tất cả trạng thái từ đau đớn, phẫn nộ, hạnh phúc, biết ơn qua từng trang sách.

-17134119342931237167812.jpg

Năm 2021, Britney Spears được giải thoát khỏi cha cô và cái mác quyền bảo hộ - Ảnh: Getty

Vì vậy, đây không phải là một bức chân dung hoàn hảo về một nghệ sĩ, cũng không hẳn là một tuyên ngôn rực rỡ về nữ quyền mà đơn giản chỉ là một bức chân dung chi tiết với những mảng màu đan xen của một người đàn bà.

Sau khi xuất bản cuốn sách, Britney Spears chỉ trả lời một cuộc phỏng vấn duy nhất với tạp chí People. Cô không mô tả những cảm xúc khi lần đầu tiên trở thành tác giả và chỉ nói lý do tại sao lại quyết định kể lại câu chuyện của riêng mình.

britney-spears-net-worth-17134120714901399298554.jpg

Britney Spears của hiện tại đã có thể tự do sống cuộc đời của riêng mình - Ảnh: Parade

"Cuối cùng cũng đến lúc tôi phải lên tiếng và lên tiếng. Những người hâm mộ của tôi xứng đáng được nghe điều đó trực tiếp từ tôi. Không còn âm mưu, không còn dối trá nữa - chỉ có tôi sở hữu quá khứ, hiện tại và tương lai của mình".

Và có lẽ từ lúc đưa người đàn bà bên trong mình bước ra ánh sáng, Britney Spears đã có thể tự do sống cuộc đời của riêng mình.

Hồi ký The Woman in Me của Britney Spears phát hành vào ngày 24-10-2023 trên toàn thế giới.

Cuốn sách nhanh chóng bán được 1,1 triệu bản tại Mỹ chỉ sau một tuần, bao gồm các đơn đặt hàng, bản in, điện tử và sách nói.

Con số ấn tượng này đã đưa cuốn sách trở thành một trong những hồi ký của người nổi tiếng bán chạy nhất trong những năm gần đây.

Sách vừa được Yến Du dịch sang tiếng Việt, First News và NXB Dân Trí ấn hành.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022