Ngày 1/4/2019, nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời khi đang lưu diễn tại Mỹ ở tuổi 47. Sự ra đi của anh đã để lại nỗi tiếc thương xa xót cho cả đồng nghiệp lẫn khán giả.

Hôm nay, 1/4/2023 vừa tròn 4 năm ngày mất của cố nghệ sĩ Anh Vũ. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp vẫn thương nhớ anh khôn nguôi. Vài ngày trước, NSND Hồng Vân đã đến thăm mộ Anh Vũ và xúc động viết trên trang cá nhân:

"28/3 là ngày mất của Mai Phương. 1/4 là ngày mất của Anh Vũ, mình mới lên mộ Anh Vũ lau chùi và mua đồ cúng cho em… Trưa ngày 1/4 lúc 11 giờ mình sẽ làm giỗ cho hai đứa tại sân khấu kịch Hồng Vân, bạn bè đồng nghiệp của Vũ và Phương rảnh thì tới thắp nén nhang nha".

Nhắc tới Anh Vũ, người ta nhớ ngay tới một nghệ sĩ với cái miệng móm, giọng đơn đớt, tía lia và xuất khẩu thành thơ. Trong mắt những người ở lại, nghệ sĩ Anh Vũ là người hài hước, lạc quan, yêu đời ngay cả lúc khó khăn nhất.

photo-4-16803520274041701652725.jpg

NSND Hồng Vân lên mộ thắp hương cho Anh Vũ vài ngày trước.

Nhà báo Song Minh - một người em thân thiết với cố nghệ sĩ Anh Vũ kể, đám cưới Xí Ngầu – con gái NSND Hồng Vân và Lê Tuấn Anh, anh ngồi cùng bàn với nghệ sĩ Anh Vũ. Tại bữa tiệc này, đã có một tình huống thú vị xảy ra.

"Trong tiệc cưới, Anh Vũ ngồi cạnh vợ chồng Kha Ly – Thanh Duy, anh Vũ xúi tôi rủ chị Trịnh Kim Chi và ông xã Võ Trấn Phương chụp hình chung với anh Quyền Linh. Ai cũng biết Trịnh Kim Chi và Quyền Linh từng có một thời thanh xuân bên nhau.

Vì vậy Anh Vũ mới chọc: "Anh Phương phải đứng kế Quyền Linh để cho mọi người biết là anh không hề ghen với tình cũ của bà xã. Nghĩa là cả nhà ta hòa thuận, yêu thương nhau, xa là nhớ gặp nhau là cười". Vậy là một bức ảnh mà ai cũng cười xinh lung linh ra đời", nhà báo Song Minh hồi tưởng.

photo-2-1680352019806490295899.jpg

Bức ảnh đặc biệt giữa vợ chồng Trịnh Kim Chi và Quyền Linh mà cố nghệ sĩ Anh Vũ gợi ý chụp.

Nhà báo Song Minh kể thêm, hồi đám tang nghệ sĩ Anh Vũ, anh đi xe ôm đến viếng. Khi biết anh tới viếng nghệ sĩ Anh Vũ, người tài xế nhất định không lấy tiền mà bảo "con lấy chút tiền ấy vào phúng điếu Anh Vũ thay chú".

Rồi nhiều người từ miền Tây cũng bắt xe đò lên TPHCM, chờ hàng giờ để được vào thắp cho nghệ sĩ Anh Vũ nén nhang. Nhắc thế để thấy tình cảm mà mọi người dành cho cố nghệ sĩ Anh Vũ là vô cùng đáng quý. Ngay cả sau 4 năm anh rời xa cõi tạm, những yêu thương ấy vẫn đong đầy nơi con tim những bạn bè, đồng nghiệp thương mến anh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022