haller2.jpg

Sebastien Haller đánh dấu sự trở lại sân cỏ của mình bằng hat-trick trong chiến thắng 6-0 của Dortmund trước Basel ở trận giao hữu hôm 13/1. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà lập hat-trick chỉ trong 7 phút.

haller_1_.jpg

Từ phút 81 đến phút 88, cựu sao Ajax ghi liền 3 bàn thắng vào lưới đội bóng danh tiếng của Thụy Sĩ. Đây cũng chỉ mới là trận đấu thứ hai Haller khoác áo Dortmund trở lại sau giai đoạn dài điều trị căn bệnh ung thư tinh hoàn ác tính.

sebastien_haller_borussia_dortmund_100_v_fullhd.jpg

Ở trận đấu giữa Dortmund và Basel, Haller chỉ vào sân từ phút 61. Màn trình diễn của chân sút Vua phá lưới Champions League mùa trước chưa thật sự quá ấn tượng, song việc anh đã ghi bàn trở lại khiến người ta lạc quan.

haller_1.jpg

Trước đó, Haller cũng ra sân 15 phút cuối trong trận giao hữu của Dortmund với đội hạng Hai Fortuna Dusseldorf. Đội chủ sân Signal Iduna Park giành chiến thắng tới 5-1 nhưng chân sút người Bờ Biển Ngà không ghi bàn.

290d5e6963.jpg

Haller đang chạy đua với thời gian để có thể kịp thi đấu khi Bundesliga trở lại vào cuối tháng 1. Mùa giải 2022/23 của bóng đá Đức sẽ trở lại vào tuần sau, khi Dortmund tiếp đón Augsburg vào ngày 22/1.

63c1b341838b4_o_full.jpg

Haller thừa nhận: "Đúng thế, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Trong đầu tôi không có giới hạn nào cả. Tôi sẽ cố gắng hết sức để được góp mặt trong trận đấu giữa Dortmund và Augsburg". Dortmund hy vọng Haller có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao nếu quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ. CLB vùng Ruhr chi tới 34 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1994 về từ Ajax.

Sebastien_Haller_1200x900.jpg

Cuối tháng 7, trong lúc tham gia chuyến tập huấn trước mùa giải tại Bad Ragaz (Thụy Sĩ), Haller cảm thấy sức khỏe không ổn. Anh được kiểm tra y tế và phát hiện một khối u trong tinh hoàn. Ngay sau đó, Haller thông báo anh trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên điều trị ung thư.

Sebastien_Haller_Borussia_Dortmund_2022.jpg

Đội ngũ y tế của Dortmund sau đó xác nhận khối u tinh hoàn của Haller là ác tính và CLB phải chuẩn bị cho các viễn cảnh khác nhau. Đội chủ sân Signal Iduna Park sau đó phải chiêu mộ tiền đạo Anthony Modeste như phương án thay thế.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022