Hôm 4/2, Inter Miami thắng dễ đội các ngôi sao Ngoại hạng Hong Kong 4-1 trong trận giao hữu trên sân Hong Kong. Tuy nhiên, siêu sao Messi không chơi trận này vì chấn thương, còn tiền đạo Luis Suarez cũng khởi động nhưng không vào sân. Nhiều khán giả chủ nhà nổi giận, có người còn đạp rách một tấm ảnh lớn có hình Messi ở ngoài sân.

messi-jpeg-1707071368-7662-1707071433.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DA7EugJ7CVwinJ4NAr7qzA

Lionel Messi (thứ hai từ trái sang) trong lễ trao giải sau trận Inter Miami thắng Hong Kong XI 4-1 trên sân Hong Kong, ngày 4/2/2024. Ảnh: Reuters

Giá vé vào sân trận này dao động từ 113 USD (2,7 triệu đồng) đến 624 USD (15,2 triệu đồng). Khi biết tin Miami đến du đấu giao hữu trước mùa giải 2024, khán giả Hong Kong mua hết vé chỉ sau nửa tiếng. Trong buổi tập của Miami một ngày trước trận, 40.000 khán giả cũng kéo tới sân, liên tục hô vang: "Messi". Messi cùng đồng chủ tịch David Beckham cũng dành thời gian giao lưu với các cầu thủ nhí địa phương.

"Tôi bắt đầu xem bóng đá vì Messi", khán giả 16 tuổi Aasir Mubarak ở Hong Kong nói. "Anh ấy là thần tượng của tôi từ ngày đầu tiên. Đây sẽ là ngày đầu tiên tôi xem Messi chơi bóng tận mắt, và tôi sẽ không bao giờ quên kỷ niệm này".

Tuy nhiên, Mubarak và hàng chục nghìn khán giả Hong Kong không được thỏa ước nguyện. Trước trận, HLV Tata Martino đã nói rằng ông sẽ cố gắng cho Messi và Suarez chơi nhiều phút nhất có thể. Sau trận, ông nói rằng nếu hai cầu thủ này vào sân, chấn thương có thể trở nên nghiêm trọng hơn, vì thế ông không thể mạo hiểm. Martino cũng xin lỗi khán giả Hong Kong vì điều đó.

Cuối trận, khán giả Hong Kong không ngừng la ó và huýt sáo phản đối Inter Miami. Sau trận, chính phủ Hong Kong cũng đưa ra thông báo, cho biết họ "cực kỳ thất vọng" vì nhà tổ chức trận đấu. "Nhà tổ chức nợ người hâm mộ bóng đá một lời giải thích", thông báo có đoạn.

Hong Kong cũng sẽ cắt tiền hỗ trợ nhà tổ chức, sau khi xem xét các điều khoản. Trước đó, chính phủ Hong Kong đã dự tính chi 1,9 triệu USD để hỗ trợ nhà tổ chức trận đấu này.

Messi đã có dấu hiệu chấn thương cơ háng từ khi Miami còn ở Saudi dự Riyadh Season Cup. Tuy nhiên, anh vẫn có thể vào sân khoảng 13 phút cuối ở trận thua Al Nassr 0-6.

Sau khi rời Hong Kong, Miami sẽ tiếp tục du đấu ở Nhật Bản, chuẩn bị gặp Vissel Kobe ngày 7/2.

Xuân Bình

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022