Tối 5.5.2020, Bùi Xuân Huấn (35 tuổi) hay còn được biết đến với biệt danh Huấn "Hoa Hồng"  - một giang hồ mạng khét tiếng ở Việt Nam cho ra mắt MV ca nhạc mang tên "Muôn kiếp là anh em" trên kênh YouTube cá nhân.

MV của Huấn Hoa Hồng bị gỡ khỏi YouTube vì vi phạm nguyên tắc cộng đồng

Như một số giang hồ mạng khác từng ra MV hay phim như Khá "Bảnh", MV của Huấn "Hoa Hồng" cũng xoay quanh chủ đề "tình anh xem xã hội" với những cảnh quay đậm chất giang hồ như cờ bạc, đánh nhau... Theo dõi MV này của Huấn "Hoa Hồng", người xem không khó để nhận ra sự nghiệp dư trong sản phẩm được giới thiệu là MV ca nhạc với chất giọng đầy khiếm khuyết và nhiều đoạn hát còn hơi ngọng.
Tuy vậy, với sự nổi tiếng trên mạng xã hội của mình, MV của Bùi Xuân Huấn đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trong vòng chưa đầy 1 ngày. Tuy nhiên đến chiều 6.5.2020, MV này đã không còn tồn tại trên YouTube.
Truy cập vào liên kết cũ dẫn đến MV là dòng chữ "Video đã bị xóa do vi phạm nguyên tắc cộng đồng của YouTube".
anhchupyoutube_jvzm.jpg

Ảnh chụp màn hình liên kết đến video của Huấn "Hoa Hồng"

Sau khi MV "Muôn kiếp là anh em" bị xóa khỏi YouTube, trên trang fanpage được cho là của Huấn 'Hoa Hồng' có đăng tải một dòng trạng thái lý giải về vụ việc cho rằng "Video bị xóa là do đạt 1 triệu view quá nhanh và mong khán giả ủng hộ nếu MV được đăng lại".
Kèm dòng trạng thái này là tấm ảnh chụp màn hình YouTube studio cho thấy MV đã đạt 1 triệu lượt xem. Tuy nhiên, khác với lý do mà Huấn "Hoa Hồng" đưa ra, rất nhiều MV ca nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng khác ở Việt Nam từng đạt đến nhiều triệu lượt xem trong vòng một ngày nhưng chưa có video bị xóa vì lý do này.
huanhoahong1trieu_dpum.jpg

Dòng trạng thái trên trang Facebook được cho là của Huấn "Hoa Hồng"

Ảnh chụp màn hình

Theo quy định của YouTube, một video bị gỡ khi vi phạm nguyên tắc cộng đồng là khi video đó có nội dung khiêu dâm, ảnh khỏa thân, gây hại hoặc nguy hiểm; nội dung gây kích động, thù địch, bạo lực, đẫm máu, nguy hiểm với trẻ em... Các video có nội dung quấy rối, lừa đảo, spam, đe dọa, mạo danh... cũng sẽ bị gỡ bỏ.
Trước Huấn "Hoa Hồng", một giang hồ mạng khét tiếng khác là Ngô Bá Khá hay còn được biết đến với biệt danh Khá "Bảnh" cũng đã từng ra một sản phẩm phim ca nhạc mang tên "Tình anh em" cũng với nội dung và cảnh quay đậm chất "giang hồ". Vào thời điểm Khá "Bảnh" bị bắt  để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc, YouTube cũng đã xóa kênh YouTube có hơn 2 triệu lượt đăng ký của Khá "Bảnh" với thông báo "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube".
Huấn "Hoa Hồng" là một "giang hồ mạng" nổi tiếng với các clip thách thức chửi bới, gây gổ qua lại lẫn nhau giữa các đối tượng được gọi là giang hồ. Huấn "hoa hồng" còn dương tính với ma túy và từng đi cai nghiện bắt buộc dù thường xuyên lên mạng livestream khuyên giới trẻ tránh xa ma túy.

Những mờ ám xoay quanh "sách dạy làm giàu"của Huấn Hoa Hồng

Cách đây không lâu, Huấn "Hoa Hồng" từng giới thiệu 2 cuốn sách dạy làm giàu với trang bìa là ảnh bản thân. Điều đáng nói, tên nhà xuất bản trên 2 cuốn sách này trên thực tế không hề tồn tại. Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh. Huấn "Hoa Hồng" đã lên tiếng xin lỗi đồng thời dừng mọi hoạt động liên quan đến quảng bá và giao dịch các cuốn sách.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022