Ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc có một quán mì không có tên luôn luôn bận rộn và tấp nập người mua kẻ bán suốt từ sáng đến tối, vào thời gian cao điểm có lúc họ bán được 1.000 bát mỗi ngày, đó thật sự là một con số không thể tưởng nổi.

quan-an-ngon-1.jpg

Quán mì ở đây là thứ ẩm thực rất quen thuộc với người dân Hà Nam. Mức độ nổi tiếng của quán mì này đến nổi người ta nói rằng nếu đến Hà Nam, nhất định phải ghé quán này để thưởng thưởng một tô mì ngon chính hiệu.

Mặc dù về nguyên liệu, cách thực hiện cũng như sợi mì không khác gì nhiều quán khác, nhưng có một thứ rất đặc biệt mà khiến nhiều người ăn không thể nào quên được hương vị đặc biệt rất riêng này. Đó chính là sa tế.

quan-an-ngon-2.jpg

quan-an-ngon-3.jpg

Sự thành công của quán mì không chỉ dựa trên độ ngon đặc biệt của nước dùng, của sa tế mà còn phải kể đến sự khéo léo trong khâu tiếp thị đến với người mua. Chủ của nhà hàng này đã công khai phát sóng trực tiếp toàn bộ quy trình chế biến, từ sợi mì cho đến khi bưng ra bàn cho thực khách, đã khiến cho cửa hàng có hơn 40.000 người hâm mộ trong suốt hơn 1 năm.

quan-an-ngon-4.jpg

quan-an-ngon-5.jpg

quan-an-ngon-6.jpg

Với số lượng người đến ăn “khủng” như vậy, cửa hàng bắt buộc phải nhờ vào máy móc. Mỗi ngày nơi đây sử dụng đến nửa tấn bột, có thể nấu 1 lúc 70 bát mì. Mặc dù khách đông, nhưng ông chủ lúc nào cũng tươi cười, tay thoăn thoắt, thường xuyên ra đứng bán trước khách hàng để tạo thiện cảm.

quan-an-ngon-7.jpg

quan-an-ngon-8.jpg

Tất cả nguyên liệu có trong một tô mì đều được cửa hàng phô bày ra trước mặt thực khách. Đặc biệt món thịt cừu ở đây có hương vị rất riêng và được cửa hàng chế biến theo bí quyết gia truyền nên thịt lúc nào cũng vừa mềm, vừa thơm, thực khách nào ăn vào cũng đều thấy hài lòng. Tuy vậy, người ta nói rằng chính hương vị sa tế cay cay của quán mới là thứ quyết định đến hương vị toàn bộ của tô mì.

3x4.jpg?width=150Ăn ngon
Quán ăn chuẩn vị Quảng, không biển hiệu nhưng khách check-in ầm ầm

Theo Dân Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022