Xếp hạng 26 với 3,5 sao, kẹo dừa được Taste Atlas mô tả "là một loại kẹo truyền thống của Việt Nam, có nguồn gốc từ tỉnh Bến Tre, nơi nổi tiếng với những trái dừa thơm ngon".

"Hỗn hợp gồm cùi dừa nạo, nước cốt dừa, kem dừa, đường và si rô mạch nha, được những người thợ cho vào chảo lớn, khuấy liên tục cho đến khi chuyển sang màu caramel và đặc lại.

Sau đó, hỗn hợp được cho vào khuôn, để nguội và cắt thành hình chữ nhật, gói trong giấy gạo để chống dính, rồi lại gói trong giấy thường đã ngâm trong dầu", chuyên trang nổi tiếng viết về quy trình làm kẹo dừa.

keo-dua.jpgKẹo dừa là món ăn vặt nổi tiếng có nguồn gốc tại huyện Mỏ Cày, Bến Tre. Ảnh: huongvimientay

Ngày nay, bên cạnh loại truyền thống, kẹo dừa có nhiều biến thể với nhiều hương vị lạ miệng hơn như đậu phộng rang, lá dứa hoặc sầu riêng.

Theo một số tài liệu ghi lại, kẹo dừa xuất hiện từ năm 1810, có nguồn gốc tại huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Ban đầu bà con trong vùng gọi đây là kẹo Mỏ Cày. Theo thời gian, nhiều người điều chỉnh cách chế biến và cho ra đời hương vị như ngày nay.

Kẹo dừa rất mềm và dai. Hương vị của kẹo thể hiện rõ khẩu vị ăn uống của người miền Tây, đó là vị ngọt sắc và thơm mùi dừa. Khi ăn, kẹo sẽ tan dần trong miệng.

keo-dua1.jpgDu khách nước ngoài tham quan một xưởng làm kẹo dừa ở Bến Tre. Ảnh: Miavn

Được thành lập vào năm 2015, Taste Atlas (trụ sở chính tại Zagreb, Croatia) được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống từ khắp thế giới.

Theo Matija Babić, nhà sáng lập Taste Atlas, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều được dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực để đảm bảo độ tin cậy của giải thưởng.

mien-tay-2.jpg?width=150Du Lịch
Làng hoa kiểng miền Tây trổ sắc, biến thành phim trường rực rỡ dịp giáp Tết

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022