Là thành viên trong nhóm châu Phi gắn bó với Quang Linh Vlogs suốt nhiều năm ở Angola, Đông Paulo (38 tuổi, quê ở Hưng Hà, Thái Bình) và cộng sự Phạm Bảo được nhiều người yêu mến bởi tính cách chân thực, giản dị, luôn quan tâm mọi người.

Hiện tại, ngoài làm trang trại, hỗ trợ người dân của các bản làng xa xôi ở Angola canh tác nông nghiệp, Đông Paulo và Phạm Bảo còn thường xuyên đăng tải video hướng dẫn các thành viên trong nhóm nấu những món ăn đặc trưng ở Việt Nam như: Gà xào sả, gà kho nghệ, chè đỗ đen, xôi sắn, thịt kho tàu...

Họ hi vọng những bữa ăn giản dị vừa giúp người bản địa có thêm năng lượng làm việc, vừa lan tỏa văn hóa ẩm thực độc đáo của quê nhà.

Trong video gần đây nhất được đăng tải trên kênh YouTube có hơn 860.000 lượt theo dõi của Đông Paulo, Phạm Bảo trổ tài nấu một món ăn quen thuộc của người Việt nhân dịp sinh nhật vợ của Matel – một thành viên thân thiết trong nhóm, người Angola. Đó là món lẩu thập cẩm.

1.pngBảo (áo đen) và Matel (ngoài cùng bên trái) cùng hai thành viên người Angola chuẩn bị nguyên liệu làm món lẩu thập cẩm kiểu Việt Nam

Phạm Bảo cho biết, sau buổi làm việc từ nông trại trở về nhà, Matel đã tiết lộ với anh về ngày sinh nhật của vợ. Vì nhận được thông báo hơi muộn, nên Bảo cùng mọi người không có nhiều thời gian để chuẩn bị.

Cả nhóm quyết định nhanh chóng đi chợ mua thêm chút đồ như thịt gà, xương, thịt bò, còn lại sử dụng những nguyên liệu nhà có sẵn như cua biển, khoai lang, rau xanh (thu hái từ nông trại) để kịp làm món lẩu mời vợ Matel thưởng thức.

Sau đó, các thành viên cùng nhau sơ chế, làm sạch các nguyên liệu rồi mang đồ sang nhà Matel cách đó không xa để chuẩn bị tiệc sinh nhật ấm cúng. Bảo cũng tiết lộ, Đông Paulo bị ốm nặng nên không thể tham dự bữa ăn đặc biệt cùng mọi người.

2---Copy-1.gifBữa tiệc sinh nhật ấm cúng với món lẩu quen thuộc của người Việt, đầy ắp nguyên liệu ăn kèm như thịt bò, thịt gà, cua, khoai lang, ớt ngọt

Khi thấy chồng và các thành viên quen thuộc xuất hiện, vợ Matel rất vui mừng. Cô không giấu nổi sự xúc động vì lần đầu được tổ chức sinh nhật đông vui và đầy đủ đến vậy.

Tại nhà Matel, Bảo trực tiếp đứng bếp, vừa vui vẻ nấu nướng, vừa hướng dẫn mọi người cách làm món lẩu thập cẩm kiểu Việt Nam. Anh cũng giới thiệu đây là món ăn ngon và rất phổ biến ở Việt Nam, đồng thời không quên miêu tả từng nguyên liệu dùng để chế biến món lẩu.

Ngoài ra, anh còn chu đáo chuẩn bị cả hoa quả tráng miệng là túi táo xanh, xin được từ một người anh thân thiết trong nhóm châu Phi mới mang từ Việt Nam sang.

3---Copy-1.pngChàng trai Việt hướng dẫn các thành viên cách nấu món lẩu kiểu Việt Nam

Bảo cho hay, để làm nước dùng ăn lẩu ngon, đầu tiên phải phi thơm hành khô rồi cho thêm cà chua vào xào. Nước dùng được ninh từ xương cục nên có độ ngọt thanh, sau đó nêm nếm gia vị phù hợp.

Trong lúc ninh xương làm nước lẩu, anh cũng tranh thủ hấp cua để lát có thể ăn ngay. Cua được hấp cùng sả và chút muối nhằm giữ hương vị thơm ngon nhất.

4.gifCác thành viên thưởng thức cua biển và háo hức chờ đợi món lẩu thập cẩm nóng hổi do chàng trai Việt Nam trổ tài nấu nướng

Sau chừng nửa tiếng, bữa tiệc được chuẩn bị xong xuôi, Bảo cùng mọi người bắt đầu thưởng thức. Anh lần lượt cho thịt, rau, khoai lang vào nồi nước lẩu và hướng dẫn các thành viên ăn cua trong lúc chờ đợi các nguyên liệu chín.

Bảo cũng giới thiệu mọi người ăn thêm mì tôm nếu thấy đói. Đây là món bình dân, quen thuộc với người Việt Nam và thường xuyên được sử dụng để ăn cùng lẩu.

Chàng trai Việt còn tiết lộ, trước đó cả nhóm đều đã được thưởng thức món lẩu Việt Nam, ngoại trừ vợ Matel. Trong suốt bữa ăn, cô không nhận xét gì nhiều nhưng luôn thể hiện biểu cảm vui vẻ và ăn uống ngon miệng, đến mức "không thể buông đũa".

5.gifLẩu là món ăn quen thuộc của người Việt, ăn kèm nguyên liệu đa dạng, tùy sở thích và văn hóa từng vùng miền

Khi được Bảo hỏi cảm nhận về món lẩu thập cẩm kiểu Việt Nam, người phụ nữ châu Phi khen ngon và nói không nghĩ mùi vị hấp dẫn đến vậy.

Cuối bữa tiệc, vợ Matel gửi lời cảm ơn tới chồng và các thành viên trong nhóm vì đã chiêu đãi cô một bữa ăn đậm chất Việt Nam trong ngày sinh nhật nhiều niềm vui.

6.gifVợ Matel xúc động nói lời cảm ơn tới mọi người vì đã tổ chức cho cô một bữa tiệc sinh nhật đông vui và ấm cúng

Về phía Bảo, anh bày tỏ tiếc nuối vì bữa tiệc còn một chút thiếu sót, do chưa kịp mua bánh kem và quà tặng cho vợ Matel.

“Hôm nay là một ngày lễ lớn ở địa phương nên các cửa hàng ở đây đều đóng cửa. Vì vậy, mình không tìm mua được bánh sinh nhật, nước ngọt và quà tặng cho em ấy. Năm sau mình sẽ chuẩn bị chu đáo hơn”, Bảo nói.

canh-chua-ca-p.jpg?width=150Ăn ngon
Canh chua cá, lẩu cá linh lọt top món ngon nhất thế giới

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022