"Con là một chàng trai dũng cảm, con chữa bệnh ngoan cho nhanh khỏi rồi mẹ sẽ quay về", bà nội bé Luo Mingzhe, 4 tuổi, thủ thỉ khi cậu cháu trai nằm trên giường bệnh khóc đòi mẹ.

ung-thu-2117-1499685177.jpg

Bé Luo Mingzhe trong bệnh viện bên bố và bà nội. Ảnh: Inews.qq.

Bố mẹ làm việc ở thành phố, bé Mingzhe ở lại quê nhà với bà nội. Ngày 24/4/2016, cậu bé đột nhiên sốt cao. Nghĩ cháu cảm sốt thông thường, bà đưa em đến một bác sĩ trong làng khám. Vị thầy thuốc cho em vài viên hạ sốt nhưng tình trạng không đỡ. Lo lắng, bà đưa cháu tới bệnh viện đa khoa huyện làm xét nghiệm máu thì lượng tiểu cầu của em bị sụt mạnh, chỉ có 20%.

Tại Bệnh viện Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) Mingzhe được xác định mắc bệnh ung thư máu.

ung-thu2-5326-1499685177.jpg

Bé Luo Mingzhe vẽ chân dung mẹ, cố gắng trị bệnh mong được gặp lại mẹ. Ảnh: Inews.qq.

Sau khi biết bệnh tình của con, bố em đã vội vã về quê. Mẹ bé hẹn hai ngày sau sẽ về nhưng bặt tăm luôn từ đó. Phải truyền hóa chất, cơ thể vốn đã gầy còm của Mingzhe càng suy kiệt hơn. Em nhớ và hay khóc gọi mẹ. Vỗ về con, người cha dạy em tự vẽ chân dung mẹ và bảo rằng mẹ phải đi làm kiếm tiền để trị bệnh cho em. 

Mingzhe phải trải qua liên tục 14 đợt truyền hóa chất. Trong những ngày chật vật chiến đấu giành giật sự sống, hôm nào em cũng hỏi: "Bố ơi, khi nào thì con khỏi bệnh? Có phải lúc nào con khỏi thì con sẽ được gặp mẹ không?". Không muốn con đau lòng, người cha lần nào cũng cố kìm nước mắt, gật đầu nói với con rằng hãy cố gắng trị khỏi bệnh để sớm được gặp mẹ. 

Câu chuyện của cậu bé Mingzhe đã khiến nhiều người cảm động. Không ít người đã gửi tin nhắn tới động viện cậu bé và quyên góp tiền giúp gia đình em chữa trị bệnh cho con.

Vương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022